Thứ Tư, 15 tháng 11, 2006

Sở thích thiên nhiên và tính cách




Người thích nắng sớm


"Tôi yêu gió lạnh lúc tàn canh... Yêu bóng chim sa nắng lướt mành...", không phải ngẫu nhiên mà một tác giả đã miêu tả sở thích của "người con gái ở vườn Thanh" như vậy. Tất cả những sở thích với thiên nhiên đều phản ánh tính cách và cuộc sống của bạn đấy.


Người thích để những tia nắng sớm mai tràn ngập quanh mình là người tâm đắc với làm việc nhóm, chỉ xem là bạn những ai dám góp lời khuyên. Họ sẵn sàng đứng ra chịu trách nhiệm thất bại, không đổ lỗi người khác.


Trong đời độc thân, tần số họ gặp gỡ những mối tình đẹp rất cao nhưng vì dòng máu liều lĩnh của họ vào loại thấp nên khá hờ hững với trách nhiệm gia đình. Trong giao tế, đây là mẫu người nhận được nhiều lời trầm trồ khen ngợi.


Tuy thích ánh nắng ban mai nhưng đây lại là dạng người không mê thể thao lắm nên thường bị các bện tim mạch đe dọa. Người thân trong gia đình cần nhắc nhở họ khả năng tập trung vì cứ về chiều họ rất dễ bị kích động.


Người yêu những cơn mưa lất phất


Đi trong mưa bụi lất phất mà không do thất tình là những tính cách khá dị ứng với ồn ào náo động. Là mẫu người chăm chỉ nên thời gian làm việc trong ngày đối với họ không có giới hạn.


Cuộc sống tình cảm của họ xem ra thường gắn với những bất ngờ nhưng nhờ có khả năng giao tiếp mềm mỏng nên các sự kiện ấy không trở thành "biến cố" đời người. Đầy tham vọng và cũng đối đầu với nhiều đố kỵ từ cả bạn lẫn thù - không tính những tri kỷ mạng thủy. Nếu có sa vào tình trường tốt nhất họ không nên yêu bạn đồng nghiệp kẻo hại đến tiếng tăm.


Người xao xuyến trước làn gió heo may


Đa cảm, lãng mạn thường được gán cho những ai thích làn gió heo may nhưng thực sự đây lại là mẫu người động, nhất là trong đời sống gia đình. Chỉ cần họ thiếu kiềm chế là mái ấm trở nên căng thẳng và dễ bùng nổ. Tự tin, quyết đoán, khao khát tiến thân nhưng lại sống phóng khoáng, nếu không nói là khá buông thả. Có một điểm là họ rất giống ở những người lãng mạn là yêu hết mình nhưng kho tài chính lại lửng lửng lơ lơ.


Người thích thú chiêm ngưỡng cảnh sấm chớp


Đừng tưởng ai cũng sợ cảnh sấm chớp. Tuy hiếm nhưng vẫn còn có những con người thấy thoải mái trước cảnh hung hãn đe dọa của dạng thiên nhiên này. Số phận mẫu người này gặp may mắn nhiều hơn rủi ro. Thứ họ thích nhất là biết mình đang tự do, dù khoảnh khắc rất ngắn.


Trong giao tiếp, họ "chấm" ngay những đối tượng được họ bỏ công khám phá nhiều nhất. Khi yêu, đây lại là những Othello đích thực, vừa gia trưởng vừa áp đặt. Đa số người yêu sấm chớp có khiếu âm nhạc và ai theo nghề cũng rất dễ thành công.


Người thích thả hồn trong những đêm trời đầy sao


Cho dù có đang bôn tẩu trốn tránh kẻ thù, gặp cảnh đêm trời đầy sao, họ cũng bỏ ra vài phút để chiêm ngưỡng. Trong mẫu người này tình yêu choán hết mọi sự. Tính áy náy khi làm ai phật lòng, bất bình với những xung đột thù oán hay thuần túy đam mê tình yêu trai gái.


Lối sống khá viển vông nên hay gặp đối kháng tại chính gia đình, nhất là con cái. Tương tự trong tất cả lĩnh vực, đối kháng của họ thường là những người gần gũi, thân cận nhất. Dù hay bị chứng đau đầu hành nhưng không phải vì mối lo kinh tế, vì đây thường là kẻ lúc nào tài chính cũng vững. Tuy tính khí không liều lĩnh nhưng khi bị thúc đẩy bởi tình cảm nào đó họ vẫn có thể phóng lên một toa tàu đang chạy.


Người yêu những đêm trăng tròn


Có những người lớn mê những đêm trăng tròn còn hơn trẻ nhỏ. Đặc điểm nổi bật của những tâm hồn này là tính chung thủy, hiểu theo nhiều ngữ nghĩa: Nếu là người tình thì họ sẽ không phải là kẻ nói lời chia tay. Nếu là người phối ngẫu họ không đặt bút ký đơn ly dị trước và sẵn sàng là kẻ "ôm tấm tình si chờ đợi" dù người tình đã sang ngang từ lâu.


Trong nghề nghiệp, đầu óc họ đầy sáng kiến và luôn được ê-kíp tốt hỗ trợ. Tình dục khá mạnh nên đời sống gia đình thường êm đềm. Oái oăm là các căn bệnh đe dọa họ lại là những bệnh liên quan đến đường tình dục và phụ khoa.


Người mê mưa bong bóng


Đây là những người khi cười phải cười thật to, khi buồn mọi người đều biết và lúc tức giận họ cần phải đập một thứ gì đó - dù rất nhỏ và vô hại. Ngoại hình thường dễ coi nhưng ít chải chuốt. Họ khá hiếu động nên chung quanh họ bao giờ cũng là đám đông.


Sợ cô đơn nhưng lại ít quan tâm đến con cái, những người thân trong gia đình. Những lúc họ mơ mộng thường là lúc tình trạng thể lý xuống thấp, đặc biệt hay gặp vấn đề đường hô hấp. Đối tượng khác phái nào làm họ thoải mái nhất về mọi mặt dễ được họ trao tình nhất.


(Theo Thanh Niên Tuần San)

11 nhận xét:

  1. Em thick nắng sớm, mưa bong bóng và "xao xuyến trước làn jó heo may" jống thằng Zyzzie anh ạ :D
    Chả biết có jống ko nhưng xem cũng vui vui, ngộ ngộ

    Trả lờiXóa
  2. Lượm lặt ở đâu ra thế?? Hay phết! Tui yêu cơn mơ lất phất... Hơi bị tuyệt nhỉ! :)

    Trả lờiXóa
  3. Lượm lặt ở đâu ra thế ku?? Hay phết! Tui yêu cơn mưa lất phất... Hơi bị tuyệt nhỉ! :)

    Trả lờiXóa
  4. hay lắm anh
    em là "Người xao xuyến trước làn gió heo may" :D
    tương đối giống

    Trả lờiXóa
  5. í....
    kiếm đâu ra cái f-pro thế anh, cho em với :D

    Trả lờiXóa
  6. ★= Tuyet Hanh =★lúc 03:25 17 tháng 11, 2006

    ac..cai j em cung thich het thi tinh sao day anh???...^^..cai j dep deu thich

    Trả lờiXóa
  7. Je la "Nguoi yeu nhung con mua lat phat" the ma tinh cach lai co phan giong "Nguoi xao xuyen truoc lan gio heo may"- Tam hon phuc tap ghia a'! Bac travip chan doan sai toet'! :D

    Trả lờiXóa
  8. anh Phương làm cho em 1 cái thẻ như của anh !!! hí hí hí !! nhìn hoành tráng thế ^^

    Trả lờiXóa
  9. Người thích thú chiêm ngưỡng cảnh sấm chớp là iem....đúng đóa!
    Entry này hay quá vậy ta? Cho em copy về nha!

    Trả lờiXóa
  10. em thic'h sam' chop'
    ko dung' lam' hehe
    nhung cung co 1 so cai okay hehe

    Trả lờiXóa
  11. Người xao xuyến trước làn gió heo may ;)) thế mới chết :"> Mình lại fóng khoáng cơ à, ôi các em 85.86 :"> chị tới đây =)) haha

    Trả lờiXóa