Thứ Bảy, 7 tháng 4, 2007

Bangkok mưa...




Bangkok một ngày mưa... trông ảm đạm nhỉ.

Tôi thề đây là cái blog sến nhất trong cuộc đời tôi... hức hức...


Hôm nay thời tiết Bangkok ảm đạm lạ thường. Sương mù dường như bao phủ cả thành phố. Trời như sắp mưa đến nơi. Thời tiết này sẽ làm nhiều người cảm thấy buồn bã. Tôi thì thấy nó lãng mạn vô cùng. Tôi thích tiết trời thế này. Trông nó thanh tịnh và mát mẻ. Nó làm tôi nhớ lại tiết trời âm u của mùa đông Hà Nội. Lúc đó tôi cùng bạn bè ngồi ở các quán vỉa hè uống cafe hay nhâm nhi chén trà nóng. Bangkok không có quán vỉa hè như ở Hà Nội. Chỉ có Starbuck với bàn ghế sang trọng, ngồi trong phòng kính có điều hòa. Nó không được ngồi thoải mái, cũng chả cười đùa thả phanh được. Bangkok trông nhộn nhịp thế mà lại thiếu những thú vui tao nhã nhỉ?

Đến cuối giờ chiều trời đổ mưa. Cơn mưa đầu tiên trong vòng mấy tháng nóng vỡ đầu vừa qua. Chỉ cần một cơn mưa cũng làm tiết trời bớt oi bức hẳn. Lần đầu tiên trong mấy tháng qua mình đi ra đường về mà không mướt mồ hôi. Ngồi trên "soỏng thẻo" cảm nhận những luồng gió mát đầu tiên luồn qua cơ thể. Lại nhớ Hà Nội rồi...

Hôm nay đi siêu thị một mình để mua đồ ăn. Mình tưởng chỉ có mỗi mình là đàn ông mà xách giỏ đi chợ một mình. Nhìn lại thấy các anh, các chú, các bác ở mọi lứa tuổi cũng đi siêu thị mua đồ một mình. Chứ còn mà đi mua đồ với các chị em thì phát bực vì cái tật cầm đồ lên, ngắm tí, rồi lại bỏ xuống. Cứ thế vài lần là mất cả tiếng rồi. Chẳng như đàn ông cứ nhặt lên là cho vào giỏ, ra tính tiền. Nhanh, gọn, nhẹ!

Thôi, không sến nữa... giới thiệu với các bạn blog của Phan Ý Ly, bạn thân tớ từ hồi mới đẻ... Bài này nói về Mac.

Lấy từ địa chỉ: http://blog.360.yahoo.com/blog-hH30a4Ehc6dR4q7y2vcR?p=503

Sao không tiện thể nâng luôn PC của bạn thành Apple, giá rẻ và hiệu quả hơn tưởng tượng?

Ai cũng biết pc bắt chước Apple, từ font chữ cho đến bây giờ gọi là Vista. Để chạy được vista, các bạn phải dùng một hệ điều hành mới hoàn toàn. Sao không làm như cậu bạn Travip của tôi là đổi luôn sang Apple, rẻ, bền, công năng và thẩm mỹ thời thượng, không có lấy một con virut, và luôn đồng hành bên những ai có tâm hồn nghệ sỹ cần một chiếc máy nói ít, hiểu nhiều, cắm vào là chạy chứ không hỏi hàng chục câu và ngơ hết cả ra như PC. Đi xóm liều Châu Phi chỉ với một chiếc Power Book 12 inch, ram mỏng dính nhưng chưa bao giờ nó phản tôi. 3 năm sử dụng, tôi chưa thấy nó freeze và bắt tôi "gõ any key to continue" bao giờ. Kể cả khi tôi đang biên tập một bộ phim 30 phút trong khi ổ cứng chỉ còn 100mb, Apple của tôi vẫn kiên cường chiến đấu và nhẹ nhàng thông báo rằng ổ cứng chỉ còn chừng đó, nếu bạn vẫn muốn tiếp tục thì .. em sẽ cố. Chứ không như hai cô bạn khốn khổ của tôi, biên tập 30 phút phim ở trung tâm media của trường, (PC, đương nhiên), và tự nhiên nó tắt phụp. Sau đó mất hết toàn bộ dữ liệu, chỉ vì PC ứ thích một lệnh nào đó mà hai nàng vừa ra. Vậy là hai nàng đã không thể trình bày bài tốt nghiệp khi tôi thì đang thao thao bất tuyệt với những thước phim và kỹ xảo của Apple.

Toàn bộ kỹ xảo trong vở Nhìn đều được dựng trên... imovie của Apple, một phần mềm đi kèm, dễ sử dụng, và cực kỳ amateur nhưng "ai cũng phải ngoái nhìn" khi xem sản phẩm nó có thể sản xuất.

Nó sẽ thay đổi cuộc đời bạn. Bạn sẽ cảm thấy mình đang sống ở thời tương lai khi dùng Apple. Nói không ngoa khi PC là một anh béo mặc quần áo sơ vin đóng thùng, hơi một tí thì run, làm gì cũng ngây ngô, chậm chạp, tính tình chân chất. Còn Apple giống một cậu lãng tử, ăn mặc thoải mái, đầy chất phiêu, không giải thích nhiều, và sẵn sàng thông cảm. Nói xong thấy giống Bill vs Steve hehe...

Không tin, các bạn thử vào đây http://www.apple.com/getamac/

5 nhận xét:

  1. Khè ...khè....cop lại đoạn cuối chị Ý Ly tả PC với Apple lỡ sau này phải làm creative strategy ^.^

    Trả lờiXóa
  2. Ah uh, cái dzụ Starbuck làm sao sánh với cafê Việt nam được, cả về hương vị lẫn cách thức thưởng thức
    Còn cái dzụ Get A Mac, em sẽ consider dần dần là vừa, hehe...
    Bữa nào qua Băng Cốc xem thử nó ảm đạm cỡ nào, bằng Kualar Lumpur ko... :P

    Trả lờiXóa
  3. hị hị nhớ em à Sếp :">

    Trả lờiXóa
  4. Hehe.. neu ko uot mo hoi thi mua se uot het a.. ^^
    Hnay a chai di sieu thi mua do an ah.. :D co nho KTruc hong a.. :P

    Trả lờiXóa
  5. Frankie แฟรงกี้lúc 05:26 7 tháng 4, 2007

    Nhớ chứ em... Nhớ Kiến trúc....

    Trả lờiXóa