Thứ Sáu, 15 tháng 2, 2008

Hành hạ trẻ em... Bao giờ mới kết thúc?




Lột trần con, xích vào cột điện

Bài đăng trên Thanh Niên
http://www1.thanhnien.com.vn/Xahoi/2008/2/14/226021.tno

Trong ngày Valentines, giữa lúc người ta dành tình thương cho nhau thì lại xảy ra chuyện này. Cũng là con người với nhau, sao lại đối xử với nhau thế nhỉ?

* Người thực hiện là chị ruột của "bảo mẫu" Quảng Thị Kim Hoa

(TNO) Sáng 14.2, nhiều người dân ở hẻm vào Thánh Thất Biên Hòa (đường Võ Thị Sáu, phường Quyết Thắng, TP Biên Hòa) đã chứng kiến một hành vi ngược đãi trẻ em rất dã man của chính mẹ ruột với sự đồng tình của bà ngoại.




Em Nâu bị mẹ lột trần và xích vào cột điện - Ảnh: Đ.N

Hai anh em sinh đôi là Lê Tuấn Anh và Lê Anh Tuấn (tên ở nhà là Nâu và Tím, học sinh lớp 8, trường THCS Bán công Quyết Thắng) đã bị mẹ ruột lột trần thân thể, chỉ mặc độc một chiếc quần lót nhỏ giữa trời lạnh, chân bị xích vào cột điện ngay lề đường đông người qua lại. Khi chúng tôi đến nơi, hai em đang ngồi co ro với dây xích và ổ khóa ở chân, gục mặt xuống đường vì xấu hổ. Chỗ hai em Tuấn Anh và Anh Tuấn bị xích nằm sát ngay xe bán thuốc lá và nước giải khát của bà ngoại.

Lý do ban đầu của vụ hành hạ này, theo chúng tôi ghi nhận được, là vì hai em mê chơi game, không đạt học sinh giỏi học kỳ 1 vừa rồi. Khi người đi đường và một số cán bộ phường đến làm áp lực, mẹ của hai em, người nghĩ ra hình phạt dã man này là bà Quảng Thị Kim Liên, mới đến mở xích cho hai em.

Em Tím bị mẹ lột trần và xích vào cột điện - Ảnh: Đ.N


Ngay sau khi nhận được tin báo của quần chúng về vụ hành hạ trẻ em trên, chính quyền địa phương đã mời bà Liên lên làm việc. Tại đây, bà Liên đã thừa nhận hành vi lột trần và xích con vào cột điện. Sự việc đang được các cơ quan chức năng tiếp tục điều tra làm rõ.

Điều đáng nói ở đây là bà Quảng Thị Kim Liên chính là chị ruột của "bảo mẫu" Quảng Thị Kim Hoa, người vừa bị bắt cách đây gần 1 tháng vì tội hành hạ và ngược đãi trẻ em tại nhóm trẻ gia đình của mình.

Tiếp xúc với PV, bà Lê Thị Bê, 82 tuổi, mẹ ruột bà Liên, bán nước giải khát ngay đầu hẻm phân trần, sở dĩ phải sử dụng hình phạt trên là do lúc mẹ ra khỏi nhà đi làm là hai em cũng trốn nhà đi chơi game nên phải xích chân lại cho khỏi đi.

Được biết, bà Bê hiện đang sống cùng một khu nhà với hai con gái là Quảng Thị Kim Hoa và Quảng Thị Kim Liên ở hẻm số 1 đường Võ Thị Sáu.

Đ.N

2 nhận xét:

  1. |Cô Đơn Hội|ღR☆inie Tr★nღ® Hội viênlúc 03:44 14 tháng 2, 2008

    uhm, dung roi. Hanh ha tre em kieu nay em cam thay nhu la 1 cai benh hay 1 cai thu vui cua may nguoi do vay. Cung co the noi no giong nhu 1 phan thiet yeu cua cuoc song ho. Khong biet goi day la 1 chung benh hay 1 cong viec lam cua ho nua.

    Trả lờiXóa
  2. Frankie แฟรงกี้lúc 04:07 15 tháng 2, 2008

    Rõ ràng hành hạ trẻ em cũng có gien cả các bác nhỉ? Truyền từ bà ngoại đến các thế hệ tiếp sau... Gia đình này thuộc loại hành hạ trẻ em... nòi đấy :D

    Trả lờiXóa