Thứ Năm, 7 tháng 8, 2008

2! Mr. President




2! Mr. President

2 là Hi, phát âm là HAI. Vâng, Hi Mr. President. Hôm đó ông Bush đến Bangkok. Ông Bush là Tổng thống Mỹ, cái người mà các bạn bên Thông tấn xã hay Báo Nhân Dân thường gọi là Bu-sơ. Mục đích của chuyến đi, theo các nhà phân tích chính trị thì chỉ để làm màu làm mè trước khi về vườn, chứ mục đích chính là đi Trung Quốc. Nói kiểu như các cụ nhà ta là đi dối già ấy mà. Tin tức thì chẳng có mấy nhưng mình cũng phải đi để chụp cái hình và cũng để xem ông Bush mặt mũi chân tay dài thẳng ra sao.

Để được đến chụp ảnh ông Bush xuống máy bay, đứng vẫy vẫy trên cầu thang như các vị lãnh đạo hay làm, các phóng viên phải đăng ký trước 2 ngày. Thôi thì cũng chẳng sao. Bác ấy là nhân vật quan trọng, 2 ngày cũng không phải là chuyện lớn. Nơi bác ấy sẽ đáp máy bay xuống là căn cứ không quân Hoàng gia Thái ở Don Muang. Đến nơi, lẽ dĩ nhiên, các phóng viên phải qua một vòng kiểm tra nghiêm ngặt với màn lục túi, sờ mó và đi qua cổng từ. Mỗi người được phát một cái thẻ của Bộ Ngoại giao Thái dành riêng cho dịp này. Tuy nhiên, đó chỉ là thẻ của Thái và nó chỉ có hiệu lực trong phòng... đợi. Để được đi ra ngoài đường băng chụp ảnh, các phóng viên phải liên hệ với 1 bàn gần đó của Đại sứ quán Mỹ để lấy một cái thẻ được gọi là "White House Press Pool - Property of the U. S. Government". Rách việc. Nhân viên sứ quán nói nếu không có cái này sẽ không được ra ngoài chụp ảnh. Nhiễu quá cơ. Vậy là để được chụp ảnh Bush phải có tận 2 cái thẻ nhé. Thẻ của Đại sứ quán Mỹ cấp bị buộc phải trả lại sau buổi chụp bởi nó là "Tài sản của chính phủ Mỹ" cơ mà.

Các bạn Mỹ quả là rườm rà. Để đến chụp ảnh bạn Bush, các bạn phóng viên phải đến trước giờ bạn Bush hạ cánh là 2 tiếng, ngồi không trong phòng đợi 2 tiếng đồng hồ. Chẳng làm gì. Quy định đặt ra là ai đến muộn hơn thời gian quy định thì sẽ không được cho vào. Một phóng viên Tân Hoa Xã nói ngày mai ông Bush có bài phát biểu lúc 9h30 ở Trung tâm Hội nghị Hoàng hậu Sirikit. Ai muốn đến chụp ảnh phải có mặt trước 4h30 sáng, tức là trước đó 5 tiếng. Hic hic. Trong 2 tiếng ngồi đợi và không làm gì đó, cũng có ối chuyện để bàn.

Các phóng viên đang ngồi không biết làm gì thì một anh bạn trẻ ở Đại sứ quán Mỹ lên tiếng: "Xin mời qúy vị để hết lại đồ đạc, máy ảnh, tư trang, trừ điện thoại di động và lùi lại phía sau để chúng tôi kiểm tra an ninh". Ối giời. Đã kiểm tra lúc nãy khi vào phòng rồi kia mà. Mọi người lùi lại, một anh da màu to cao đen hôi dẫn một chú chó béc-rê lực lưỡng đi lòng vòng qua chỗ phóng viên để đồ hít hít ngửi ngửi. Một anh phóng viên nói đùa: "Chắc họ không tin người... ngửi nên phải để chó ngửi thêm lần nữa cho chắc". Hehe. Vậy là bị qua 2 lần kiểm tra an ninh.

Sau khi hít hà chán chê, các bạn dồn phóng viên ra đường băng đứng đợi. Lúc đó là hơn 5 giờ chiều, tức là khoảng hơn 1 tiếng nữa bạn kia mới tiếp đất. Trời thì nắng nóng, chỗ đứng không có mái che. Đành chịu. Ai bảo đi chụp ảnh Bush? Lúc sau mình cảm thấy chột dạ, quay sang nhỏ nhẹ xin phép bạn an ninh bên Đại sứ quán Mỹ cho mình đi gặp anh Cường (tự William Cường). Bạn này ngoắc tay một bạn bên Bộ Ngoại giao Thái, bảo hộ tống mình đi. Hic hic. Mà quãng đường từ đó đến nhà vệ sinh đầy an ninh và vẫn nằm trong khu vực được bảo vệ cẩn mật. Đâu cần phải khó khăn với nhau thế. Hic hic.

Cuối cùng thì 6h chiều, một chiếc máy bay ghi trên thân chữ United States of America hạ cánh nhưng không phải là chiếc Air Force One. Mọi người đoán già đoán non đó là xe chở quần áo, xà phòng, dầu gội đầu cho Bush, đi theo để phục vụ đoàn. Vậy là đi chuyến này Bush có tới 2 máy bay. Nửa tiếng sau, chiếc Air Force One mới hạ cánh. Bạn Bu-sơ ra khỏi máy bay, vẫy chào.

2! Mr. President.

P.S: Sau này mình cũng sẽ tranh cử làm tổng thống Mỹ hehe

4 nhận xét:

  1. |Cô Đơn Hội|ღR☆inie Tr★nღ® Hội viênlúc 03:19 7 tháng 8, 2008

    Ôi vất vả với bác Bu Sờ này wá ... Công nhận bác này cũng điệu thật, đi sang nước ngoài mang theo cả 1 máy bay chở quần áo, xà phòng ... cho bác.

    Trả lờiXóa
  2. Nghe hap dan nhi ^^

    Trả lờiXóa
  3. Hic hic, anh tui duoc nhin ngam Bush bang xuong bang thit luon ha? Co xau hon trong hinh ko anh? Hay dep lao hon.

    Trả lờiXóa
  4. em cung thay' ong 1 lan roi , trong 1 buoi talk o UTD university Dallas Texas. cho em o . :) nuoc mi dao nay that. on ao vi dang tranh cu tong thong'

    Trả lờiXóa