Chủ Nhật, 14 tháng 6, 2009

If only I can turn back time

Dùng máy tính nhiều mình bị nhiễm cái tính ẩu tả. Vì sao? Làm gì trên máy tính cũng "undo" được. Lắm lúc lơ đễnh vứt nhầm đồ ăn vào thùng rác lại luống cuống đi tìm nút "undo" ở đâu. Nhưng cuộc đời nó không như cái máy tính. Con người cũng đã bao lần ước mơ thời gian quay trở lại để sửa chữa những lỗi lầm của mình.

Nếu được trở lại thời gian khi còn bé, có lẽ mình sẽ không nói những câu lố bịch hay làm những điều ngớ ngẩn. Thế nhưng nếu không có những câu nói hay hành động ngu xuẩn đó, làm sao mình có thể học được kinh nghiệm để tránh những hành động ngu xuẩn tương tự trong tương lai?

Nếu được trở lại thời gian còn đi học, có lẽ mình sẽ không làm những điều nhỏ nhen để không mất đi những người bạn. Thế nhưng không mất những người bạn thì sao mình biết được tình bạn đáng quý như thế nào.

Nếu được trở lại thời gian những ngày học đại học, có lẽ mình sẽ không vô tâm với những điều giản dị diễn ra xung quanh để rồi bây giờ có muốn có lại nó cũng không được. Thế nhưng, có như vậy mình mới biết trân trọng những gì đang có, dù nó là điều nhỏ nhặt nhất.

Cuộc sống vốn được tạo ra để con người ta rút kinh nghiệm. Bởi vậy, cuộc sống không bao giờ có thể "undo" được nhưng ta có thể điều khiển nó bằng cách không "redo" những lỗi lầm trong quá khứ!

(Viết cái này khi nhận ra mình vừa làm 1 số điều tội lỗi nhưng không thể "undo" được, hic)


2 nhận xét:

  1. Gmail có chức năng undo đó em, hình như chừng 5 giây sau khi gửi đi có thể undo.

    Nhưng chị nhận ra với chị 5 giây không đủ, 5 phút cũng không đủ, chắc phải là 5 giờ!

    Nếu em đọc "Cô đơn trên mạng" của một nhà văn Ba Lan viết, em sẽ thấy cái nhu cầu undo nó lớn đến mức nào với 1 cái email hờn trách được viết đi. Nhân vật chính đã sẵn sàng phá tan cả hệ thống mạng của một công ty lớn để cái mail đó không đến được người nhận.

    Trả lờiXóa