Chủ Nhật, 28 tháng 6, 2009

Nhàm chán Transformer 2


Hôm qua đi xem Transformer 2, thật ra mình rất hí hửng vì nghe nói phim bom tấn, rất hot. Paragon Cineplex có tất cả 16 phòng chiếu (tính luôn cả IMAX) thì 14 phòng chiếu Transformer rồi. Bà con xếp hàng dài rồng rắn để mua vé. Mình đồ rằng phim cực hay thì bà con mới đi xem đông thế.

Phim hoành tráng, kỹ xảo ngon, hành động liên tục nhưng Transformer 2 là một phim nhàm chán về kịch bản và tính nghệ thuật thì hầu như không có.

Một phim hành động mà từ đầu đến cuối cứ đánh nhua biến hình ì xèo, không có đoạn nào gọi là cao trào, căng thẳng. Thành ra cả phim cứ nhàn nhạt. Đó là chưa kể nhiều đoạn trong phim khá vô duyên và nhạt nhẽo, chả liên quan gì đến nội dung bộ phim, nhất là bà mẹ. Đôi khi thấy tội bà ấy vì bà ấy như 1 nhân vật hề, hài nhạt nhẽo và vô duyên.

Những cảnh cũ rích và sến như cảnh Sam bị chết, xong bỗng dưng mơ vào 1 thế giới robot ngoài hành tinh. Họ ca ngợi anh dũng cảm, kiểu thế. Nhưng anh dũng cảm gì, anh đang trên đường trốn chạy khi bị truy đuổi đấy thôi. Sau đó anh sống lại và kết thúc thì ai cũng biết. Kịch bản đôi lúc làm mình thấy phim trẻ con không ra trẻ con, người lớn không ra người lớn. Nửa ông nửa thằng.

Thôi thì phim được cái kỹ xảo, biến hình này nọ xem phim mắt và những chiêu PR hoành tráng. Nó sẽ còn càn quét phòng vé mạnh hơn nữa.

Transformer 2 cũng cho thấy Hollywood ngày càng đi vào lối mòn và không thể nghĩ ra được cái gì hay hơn là bà trò máy móc chiến đấu, máy bay quân đội hoành tráng, la hét um xùm. Thế mà chả hiểu sao hồi xưa Việt Nam mình thắng được nhỉ.

Mình đang xem lại trọn bộ Superman từ năm 1978 đến giờ. Xem xong mới thấy các thể loại dơi, nhện, mèo bây giờ dựa hoàn toàn trên mô típ ấy, không thể sáng tạo ra được cái gì khá hơn.

7 nhận xét:

  1. Nham we di, toan la phe binh 1 phia khong, jay ma cung bay dat viet, nham we !!!!!!!!!

    Trả lờiXóa
  2. biet lon gi ma binh luan , ngon thi di ma lam phim day tang cho.

    Trả lờiXóa
  3. chê thì đúng nhưng cách nhìn phiến diện quá .

    Trong Transformer 2, robot mới là nhân vật chính còn con người chỉ là nền thôi . Đây là 1 bộ phim thuần tính giải trí .

    Kỹ xảo hàng top
    Nội dung trung bình

    Trả lờiXóa
  4. Deo' pik cac me zy` ma` cug~ binh` luan.Co' ma` coi la` dc roy` kon` gio? cai' giong lo^n` ra nua~!!

    Trả lờiXóa
  5. thang nay dung la bi khung`,may co xem phim ko ma dam noi nham~ vay,Sam dang co' chay lai xac' cua autobot de cuu' autobot bang` nhung~ manh vun. con xot lai,may lai dam noi la thang SAM bo~ chay,dung la bi khung`
    neu ma SAM bo~ chay tron,ko co long dung cam nhu may noi,vay xem phim lam gi,holywood dau phai ngu nhu may tuong ma tao ra thang SAM nhat gan nhu may noi ah,diem khung`.nhung may noi cung co cai dung,do la nhung canh~ phim vo bo~ la quay ba me cua SAM do.

    Trả lờiXóa
  6. diz mie. ...thang loz ngu nhu cho',,, may chua xem thy noi mie ra ,, bay dat binh luan cai loz me may ak,, phim hay the ma dam binh luan ,,, ,, chem gio co' mua do thoi,,,dizzzz mie thang khung`

    Trả lờiXóa
  7. Các bạn ở trên nhận xét vô văn hóa quá!

    Một lũ SÚC SINH!!!

    Trả lờiXóa