Thứ Bảy, 30 tháng 12, 2006

Hussein hanged




Cái tít giật gân này tràn ngập trên tất cả các báo và trang tin điện tử. Một người bị người ta gọi là bạo chúa đã bị tử hình vì những tội ác chống lại loài người. Truyền hình quay cảnh người ta reo hò mừng rỡ. Người dân Iraq ném đã và đập phá những bức ảnh Saddam Hussein còn xót lại trên những bức tường cũ ở Baghdad. Thậm chí CNN còn quay cảnh trẻ em Iraq dẫm đạp và xé những quyển sách có in hình Saddam. Có hãng thông tấn thì chụp ảnh trẻ em đốt những tờ tiền có hình vị cựu Tổng thống.

Ôi cái thế giới này... Con người là thế đấy... Hèn hạ và đáng kinh tởm. Đôi khi con người hành động như những con thú thật sự. Một tên bạo chúa dù có độc ác đến mấy thì khi bị giam cầm và sắp bị giết, hắn chẳng còn gì để mất. Công kích vào một kẻ thất bại, không còn gì để chống cự liệu có phải là sự cao thượng?

Thế giới sẽ không có hòa bình nếu lòng hận thù luôn được nuôi dưỡng. Sẽ còn đó chiến tranh nếu con người không hiểu được giá trị của sự vị tha.

Thật tự hào khi người Việt Nam luôn "lấy ân báo oán". Kẻ xâm lược bị thua trận còn được ta nhân đạo cung cấp lương thực để về nước. Sống làm gì khi cứ ngậm trong miệng sự hận thù? Thật vô nghĩa. Việc gì phải thân làm tội đời như thế chứ? Nhưng mấy ai hiểu được điều đó nhỉ?

Ôi cái thế giới loài người... Dù sao thì tôi cũng phải cố nguôi đi cái suy nghĩ cực đoan về thế giới loài người vì tôi muốn sống hòa bình. Tôi không muốn nuôi sự bực tức trong lòng. Hòa bình cho bản thân cái đã.

Smile!

Happy New Year!

4 nhận xét:

  1. Nếu mờ ai cũng hoà bình trong bản thân đc thì thế giới có hoà bình từ lâu rồi a nhì. Năm mới vui vẻ, hoà bình nhé a :)

    Trả lờiXóa
  2. Entry này của cậu đọc thấy hay hay nhỉ, quan điểm rõ ràng rành mạch. Ổn phết! ;)

    Trả lờiXóa
  3. Vi` 1 the^' gioi' ngay` mai! Frankie muon nam. Hoa binh the gioi muon nam!

    Trả lờiXóa