Thứ Ba, 30 tháng 1, 2007

Đã bao giờ bạn gỡ một con hạc giấy?




Lấy từ blog của em gái
http://blog.360.yahoo.com/blog-mgLXmb0laae3._XZl4XboVndWhmSeA--?cq=1&p=1481

Người ta chỉ xếp hạc giấy để trưng, để ngắm, để tặng. Có ai lại ngồi cẩn thận gỡ một con hạc giấy, nhỉ?! Nếu không thích thì cứ vò nát là xong …


Một người bạn đã dạy tôi cách gấp hạc rất nhanh và đẹp. Thẳng nếp và sắc cạnh, thân con hạc ít đường miết và do vậy, nhìn rất mát mắt.

Gấp hạc cũng như vun vén một tình cảm. Bạn luôn muốn nhẹ nhàng, luôn muốn nâng niu, luôn muốn biến nó thành một thực thể thập toàn thập mỹ. Một con hạc đẹp không tì vết, bạn ngắm mãi không chán. Với một con hạc trót gấp sót gấp sai, mỏ hỏng đuôi cong, bạn sẽ gấp một con khác, rồi nhiều con khác cho đến khi hài lòng mới ngưng. Có nhiều người rất chăm chỉ gấp hạc và chẳng bao giờ nản lòng, luôn đòi hỏi phải gấp kì được con hạc đẹp nhất. Tôi thán phục họ, những người không mỏi mệt đi tìm tình yêu tròn trĩnh đích thực cho mình.

Tháo hạc là gỡ bỏ một tình cảm. Dù đẹp hay xấu, thì tháo sinh vật giấy tí xiu ấy cũng khiến bạn lúng túng lúc khởi đầu. Xoay đuôi, xoay cổ, phải bung nếp nào ra đầu tiên để tờ giấy không rách toạc? Phải bung nếp lòng nào đầu tiên và như thế nào để tình yêu cũ không làm tâm hồn bạn rách toạc hay trở nên quá nhàu nhĩ? Khi con hạc trở lại trạng thái một tờ giấy, thì dù có miết lấy miết để bằng bàn ủi 100 độ, nó cũng chẳng thể phẳng phiu như trước. Mảnh giấy từng là một con hạc đẹp, dù gấp khéo và gỡ khéo thế nào thì vẫn có vết nhăn. Bạn sẽ có thể hoàn toàn phủi sạch những chuyện xưa cũ? Tôi không nghĩ thế. Kỷ niệm rất hiếu động, nó nấp đâu đấy và thi thoảng chạy ra hù một cái làm bạn giật mình, rồi nó lại lẩn mất.

Sẽ có người vẫn giữ lại những con hạc không như ý, không tháo ra, rồi gấp một con khác. Nhưng lẫn lộn trong đống hạc, họ khó phân biệt được đâu là con đẹp nhất để ngắm, để chăm sóc. Hoặc trong một phạm vi hũ thủy tinh hẹp mà quá nhiều hạc thì chúng sẽ cựa vào làm tấy nhau. Còn tôi, tôi sẽ giữ cho mình một con hạc đẹp và một vài (hoặc có thể là khá nhiều) tờ giấy nhăn nhó.

11 nhận xét:

  1. anh oi. em + ku anh tung' tien` qua' phai? go~ 2 con hac. giay ra de tra? tien gui xe ne` T.T

    Trả lờiXóa
  2. Bài viết sinh động quá ! Ngôn từ mộc mạc, gần gũi nhưng lại có ý niệm mới mẻ mà bản thân em chưa 1 lần nghĩ tới. Hình ảnh hạc thì hay gắn với may mắn, yên bình chứ ko phải là tình yêu, cách nghĩ này mới và rất hay !!!
    Tuyệt !
    Cái này ai viết thế anh?

    Trả lờiXóa
  3. ^^ em xin bai` nay ve` blog nh' hay ghe ^^.

    Trả lờiXóa
  4. Ơ, thế ý nghĩa câu chuyện này là gì thế bác :-"

    Trả lờiXóa
  5. Chắc bài này của Frankie viết. Ý tưởng giản dị nhưng mới lạ và ý nghĩa. Lâu rồi tưởng anh chàng mải sống sành điệu, giờ lại được đọc những đúc kết nhẹ nhàng, chín chắn của P. Phải gửi link cho bà con đọc mới được!

    Trả lờiXóa
  6. Ồ xin lỗi nhé. Nhưng dù sao cũng thật thú vị với một góc lắng đọng của Frankie-the-cool-guy. Cám ơn vì một link hay nha!

    Trả lờiXóa
  7. hay tuyệt. cho em mượn bài này về blog nhé anh.

    Trả lờiXóa
  8. Frankie แฟรงกี้lúc 03:18 1 tháng 2, 2007

    @Ice: Em gai Frankie viet, khong phai Frankie viet :D colink blog em gai tren do ma :D

    Trả lờiXóa
  9. tui cung tung gap mot con hac giay, tu mot manh giay goi qua sinh nhat ma nguoi do tang cho tui. cung voi mot thong diep ben trong con hac. nhung co le han ko doc duoc thong diep do roi...

    Trả lờiXóa