Thứ Ba, 22 tháng 5, 2007

Tôi là ai?




Có khi nào bạn đặt câu hỏi cho bản thân: "Tôi là ai? Tại sao tôi sinh ra với những đặc điểm và tính cách như thế này mà không như thế khác?" Ai cũng có những bí ẩn về bản thân mà chính mình không thể giải thích nổi. Cứ ngỡ mình sẽ là người hiểu mình nhất nhưng không phải. Đôi khi ta giật mình khi cái bí ẩn của bản thân kia bị người khác phát giác.

Em tôi vốn tính tình nóng nảy, cái gì cũng nói toạc móng heo, chả kiêng nể ai cả. Càng nói cậu càng hăng và ngôn từ sử dụng càng sốc. Đôi lúc những lời nó đó bị cho là hỗn khi cậu giữ kiểu cư xử đó với người lớn. Lúc đầu, một số người tỏ ra bực bội và phản ứng lại. Lâu dần, chẳng ai thèm để ý nữa mà mặc kệ để cậu rủa xả. Cậu nghĩ người ta đuối lý, không cãi lại được mình nên đành im. Rồi một ngày cậu nhận ra rằng họ không phản ứng vì họ không thèm chấp cậu, họ khinh cậu. Cậu đã phải trút hết lên blog của mình: "Ôi nhục thật! Cứ ngỡ thế là hay".

Một anh bạn khác của tôi tuy không nóng tính nhưng ưa nói xếch mé người khác và đôi lúc tỏ ra quá kiêu căng, luôn cho mình là số một. Bạn bè không chịu nổi đành cắt đứt mối quan hệ với anh ta. Anh vẫn chưa ngộ ra và vẫn cho cách xử sự thẳng thắn của mình là đúng và than phiền rằng không ai hiểu mình. Ngay cả có những người bạn kiên trì ở lại cố gắng gần gũi và khuyên giải anh ta, mong rằng anh ta sẽ sửa đổi tính tình nhưng chính họ cũng là một nạn nhân của cái tính tự tôn, tự kiêu và coi thường người khác của anh. Anh vẫn một mực tự hào về tính cách luôn nói lên sự thật của mình. Anh cũng không hiểu sao anh lại có nhiều kẻ thù đến thế. Ai cũng ghét anh và ai cũng nói với anh rằng anh là người cuối cùng trong danh sách bạn bè mà họ muốn nói chuyện. Rồi một ngày anh cảm thấy mình quá cô độc. Không còn ai xung quanh anh cả. Anh chợt nhận ra rằng anh đang đánh mất tất cả: môtj người bạn để chia sẻ, một tình yêu để biết mình còn mục đích để sống, một tập thể để có chỗ dựa. Anh thú nhận mình sợ hãi sự cô đơn.

Cuộc sống luôn công bằng. You get what you give. Bạn cho người khác cái gì thì bạn sẽ nhận lại được cái đó. Đó là sự tương tác tuyệt vời của cuộc sống. Chúng ta vẫn cần những người bạn vây quanh. Chúng ta không thể sống đơn độc.

Những người bạn của tôi, tôi luôn mong các bạn hạnh phúc bởi khi đó, bạn sẽ mang hạnh phúc đến với tôi.

7 nhận xét:

  1. Ca dam dan em nheo nhoc cho a ve cung chung dzui voi ca dam lun.. ^^

    Trả lờiXóa
  2. Frankie แฟรงกี้lúc 19:26 22 tháng 5, 2007

    Ôm và hôn tất cả bọn em, mỗi đứa một cái :

    Trả lờiXóa
  3. sau khi hỏi xong thì bạn trả lời đi! Bạn là ai???

    Trả lờiXóa
  4. mình nói chuyện được với bất kỳ ai nhưng nhiều lúc thấy thà ngồi không chẳng làm gì còn sướng hơn phải hầu chuyện một số người. Đôi khi lo lắng thái quá về cách ăn nói của người.. mình chưa gặp, vì thế rất cẩn trọng, tuy nhiên qua 5 phút đầu tiên thấy ko chuối thì chuyện nổ như bắp rang.

    Trả lờiXóa
  5. Em mới vào nhà Max bên Z, thấy giống giống kí anh bạn thứ 2 của anh :P

    Trả lờiXóa
  6. Ơ, sếp là sự khéo tay của tạo hoá vì ở sếp hội tụ cả 2 con ng trên =))

    Trả lờiXóa
  7. Mỗi người đều có 3 tính cách : tính cách phô ra, tính cách họ có và tính cách họ nghĩ rằng họ có ^^.Who am I ?

    Trả lờiXóa