Thứ Năm, 6 tháng 9, 2007

Báo Thanh Niên tuyển người




Hình minh họa, không liên quan đến bài viết 55555

Báo Thanh Niên đang tiến hành mở rộng hoạt động và cải tiến, nâng cao chất lượng toàn diện để phục vụ nhu cầu ngày càng cao của bạn đọc. Ngoài 7 số báo ra hàng ngày, 1 tuần san, 1 website tiếng Việt và 1 website tiếng Anh, Thanh Niên sẽ xuất bản thêm một tờ báo tiếng Anh ra hàng ngày mang tên Thanhnien Daily, chínhthức phát hành từ 1.10.2007. Đội ngũ phóng viên, biên tập viên, cán bộ, nhân viên báo Thanh Niên đang làm việc ở tòa soạn Hà Nội, tòa soạn TP.HCM, các văn phòng đại diện tại các địa phương, văn phòng tại Thái Lan, thường trú tại Singapore... sẽ được bổ sung, củng cố.


Để đáp ứng yêu cầu phát triển trên đây, Báo Thanh Niên mở đợt tuyển phóng viên, biên tập viên, hoạ sĩ trình bày với các tiêu chuẩn cụ thể sau đây:

1- ĐỐI VỚI PHÓNG VIÊN, BIÊN TẬP VIÊN TIẾNG VIỆT

- Tuổi không quá 40, sức khỏe tốt, đủ điều kiện thể chất và tâm lý để thích ứng với mọi yêu cầu, mọi tình huống của nghề báo.

- Trình độ đại học hoặc tương đương.

- Thông thạo ít nhất 1 trong các ngoại ngữ: Anh, Pháp, Nga, Hoa, Nhật, Tây Ban Nha (sẽ kiểm tra thực tế, không nhất thiết có bằng cấp).

- Có kỹ năng và kinh nghiệm viết báo.

- Đã có thời gian làm biên tập ít nhất 1 năm tại cơ quan báo chí hoặc xuất bản (tiêu chuẩn dành riêng cho biên tập viên).

2- ĐỐI VỚI PHÓNG VIÊN, BIÊN DỊCH VIÊN TIẾNG ANH

- Tuổi không quá 40, sức khỏe tốt, đủ điều kiện thể chất và tâm lý để thích ứng với mọi yêu cầu, mọi tình huống của nghề báo

- Trình độ đại học hoặc tương đương.

- Thông thạo tiếng Anh (có bằng cấp chuyên ngữ hoặc tốt nghiệp đại học hoặc tương đương ở các nước nói tiếng Anh) và có kỹ năng viết báo bằng tiếng Anh.

- Đã có thời gian làm biên tập các ấn phẩm hoặc website tiếng Anh ít nhất 1 năm (tiêu chuẩn dành riêng cho biên tập viên).

3- ĐỐI VỚI BIÊN TẬP VIÊN TIẾNG ANH

- Người nước ngoài (hoặc người Việt Nam sinh sống ở nước ngoài) sử dụng tiếng Anh là ngôn ngữ chính thức (tiếng mẹ đẻ)

- Trình độ Đại học hoặc tương đương, có kỹ năng viết báo tiếng Anh.

- Có kinh nghiệm làm biên tập các ấn phẩm hoặc website tiếng Anh ít nhất 1 năm.

4- ĐỐI VỚI BIÊN TẬP VIÊN KỸ THUẬT TIẾNG ANH

- Tuổi không quá 40, sức khỏe tốt.

- Thành thạo tiếng Anh (có bằng cấp chuyên ngữ hoặc tốt nghiệp đại học hoặc tương đương ở các nước nói tiếng Anh)

- Đã có thời gian làm biên tập kỹ thuật (morasse) các ấn phẩm hoặc website tiếng Anh ít nhất 1 năm.

5- ĐỐI VỚI HOẠ SĨ TRÌNH BÀY BÁO TIẾNG ANH

- Tuổi không quá 35, sức khỏe tốt.

- Tốt nghiệp đại học hoặc trung cấp Mỹ thuật Công nghiệp, sử dụng thành thạo các phần mềm đồ họa và trình bày báo.

- Thông thạo tiếng Anh (sẽ kiểm tra thực tế).

HỒ SƠ DỰ TUYỂN:

+ 1 đơn xin dự tuyển kèm theo bản tự giới thiệu năng lực, quá trình hoạt động báo chí hoặc nghề nghiệp có dán ảnh. (Viết bằng tiếng Anh nếu dự tuyển vào các vị trí phóng viên, biên dịch viên và biên tập viên tiếng Anh)

+ Sơ yếu lý lịch tự viết, bản photo các bằng cấp. Những giấy tờ này chưa cần có xác nhận của chính quyền địa phương, chưa cần công chứng (giấy tờ chính thức sẽ được yêu cầu bổ sung sau, nếu được tuyển dụng).

+ 5 tác phẩm báo chí tiếng Việt đã được đăng trên báo in (dành cho đối tượng ở mục 1).

+ 5 tác phẩm báo chí tiếng Anh đã được đăng trên báo in (dành cho đối tượng ở mục 2).

THỜI HẠN VÀ NƠI NHẬN HỒ SƠ: từ 4.9 đến 15.9.2007, tại Tòa soạn Báo Thanh Niên, 248 Cống Quỳnh, Quận 1, TP.Hồ Chí Minh. Xin ghi thêm ngoài bì thư: HỒ SƠ DỰ TUYỂN PHÓNG VIÊN (hoặc BIÊN TẬP VIÊN, BIÊN DỊCH VIÊN, BIÊN TẬP VIÊN KỸ THUẬT, KỸ THUẬT VIÊN - nếu là tiếng Anh thì ghi thêm TIẾNG ANH)

Sẽ thông báo mời từng ứng viên đáp ứng đủ các tiêu chu ẩn đến phỏng vấn, căn cứ địa chỉ ghi trong hồ sơ. Đối với các hồ sơ không đạt tiêu chuẩn, xin được không trả lại.

4 nhận xét: