Thứ Hai, 24 tháng 12, 2007

Ôi... Giáng sinh




Ngồi đợi vẽ... truyền thần đêm Giáng sinh hehe

Những giây phút đầu tiên của ngày Giáng sinh mình ở đâu? Ở Ủy ban Bầu cử Thái Lan (ECT). Chuyện là từ sáng 23, sau khi "tham quan" 1 số điểm bầu cử, chụp ảnh và ghi lời Thủ tướng Surayud Chulanont, mình về đóng quân ở trụ sở ECT chờ kết quả bầu cử được công bố cùng việc theo dõi họp báo về các diễn biến trong ngày. Đến 6 giờ chiều, kết quả đồ về, Sức mạnh Nhân dân (PPP) thắng áp đảo. Đến 9 giờ tối vẫn thế.

Đến tận 11 giờ đêm các bác mới thông báo kết quả sơ bộ. PPP vẫn dẫn đầu. Nhiều phóng viên tỏ ra không vui vì họ không ưa PPP. Họ bảo giá như đảng Dân chủ thắng. Sau khi làm tin xong, dọn dẹp đồ đạc để về thì cũng đã nửa đêm. Mình cùng Khun Sơn, Khun Hoàng đi đánh chén ở Ratchada. Định bụng là về nhà ngủ vì quá phờ phạc nhưng cả ngày chưa ăn gì, gặm mỗi tí bánh mì, không ăn thì một là ngất giữa đường, hai là không có sức làm tiếp ngày mai. Ra quán nuốt vội bát xôi, song-tam, thịt nướng rồi biến về nhà đi ngủ.Lúc này đã 2 giờ sáng. Về nhà thì không còn tâm trí đâu nghĩ tới Giáng sinh nữa vì bận nghĩ đến... diễn biến chính trường Thái sắp tới. Huhu. Mong đừng có lộn xộn.

Đến sáng thì cố lết dậy để xem tin tức và viết bài. Chiều lết vào ECT với bộ dạng phờ phạc nhưng vẫn chói lóa đủ để 1 số chị em phóng viên nhìn mình không chớp mắt (hí hí). Mình cũng chảnh... không thèm để mắt đến, cắm đầu vô viết bài. Đến tận 7 giờ tối các bác ECT thông báo chưa có kết quả chính thức. Coi như cả ngày mỏi cổ chờ công toi. 8 giờ tối Giáng sinh, dọn dẹp đồ đi ăn. Tình cờ và bất ngờ 2 em thiếu nhi Xoài và Bí rủ đi ăn và đi chụp hình đèn chớp chớp đêm Giáng sinh. Thấy tội hai em nhỏ cơ nhỡ, mình cũng ham vui lết theo. Tối Giáng sinh tự thưởng cho mình 1 cái áo sơ mi... giảm giá. Chụp hình cho các em thiếu nhi xong thì về nhà...

Hôm nay nhận được nhiều tin nhắn trong và ngoài Thái chúc mừng Giáng sinh. Cám ơn tất cả mọi người. Vì bận rộn quá nên Frankie không trả lời hết 1 số bạn, mong các bạn bỏ qua.

2 nhận xét: