Thứ Năm, 17 tháng 1, 2008

Ai là ký sinh?




Một tin video trên VietNamNet đã đặt tựa là "Hà Nội bắt đầu chiến dịch dẹp "ký sinh vỉa hè"". Đọc tiếp thì thấy lời giải thích bên dưới là: "(VietNamNet) - Thực hiện chỉ đạo của UBND TP.Hà Nội, ngày 17/1 Công an Thành phố và Sở GT-CC bắt đầu chiến dịch dẹp hàng quán, cơ sở kinh doanh lấn chiếm vỉa hè, từng bước trả lại sự thông thoáng cho khu vực này và ATGT Thủ đô."



Chắc VietNamNet muốn gọi hàng quán, cơ sở kinh doanh lấn chiếm vỉa hè là "ký sinh"? Những hàng quán, cơ sở này là do người dân bình thường dựng lên. Liệu gọi hàng quán, cơ sở của họ và có thể là họ nữa, là ký sinh liệu có hạ thấp và thiếu tôn trọng họ không. Đó là chưa kể chiến dịch dọn dẹp vỉa hè này còn nhằm vào những người buôn thúng bán bưng. Gọi họ là ký sinh e rằng sỉ nhục họ quá. Họ sống nhờ vỉa hè cũng là vì miếng cơm manh áo thôi mà. Họ có thể vi phạm luật an toàn giao thông và giờ chính phủ có biện pháp cải thiện tình hình. Tuy nhiên không vì thế mà họ bị hạ thấp như vậy.



Link cái tin đó đây ạ: http://vietnamnet.vn/xahoi/2008/01/764827/

2 nhận xét:

  1. Thật ra tôi cũng bức xúc vấn đề này kinh khủng.Có thể chỉ vì nhận được lời khen của bè bạn thế giới mà đánh mất đi cái giá trị nhân sinh của dân tộc.Đồng ý chúng ta gia nhập WTO nhưng cũng phải từ từ. Cái gì cũng phải có giải pháp.Không chừng lại lâm vào tình trạng phân hoá giàu nghèo rõ rệt. Nói thật tôi cũng có nhiều bạn bè cha mẹ bán hàng rong nhưng họ đều là người thành đạt.

    Trả lờiXóa
  2. bọn ký sinh trên net ấy mà, chấp làm giè hả chú?

    Trả lờiXóa