Thứ Sáu, 25 tháng 1, 2008

Cuộc sống công nghiệp




Tóm lại là thời gian qua mình đã sống một cuộc sống thật sự công nghiệp. Công việc bận rộng khiến mình trở nên lười biếng. Không đi chợ cũng chẳng nấu ăn gì tất bởi nấu ăn thì sẽ bày ra mà mình thì lười dọn. Thế là một giải pháp "công nghiệp" được đưa ra. Cụ thể là:

Sáng ngủ dậy, chẳng thèm pha cafe phin Trung Nguyên như mọi lần nữa mà mình lôi ngay lọ NesCafe uống liền. Thật ra cái lọ này mua lâu rồi nhưng ít khi dùng đến, chỉ dùng trong trường hợp khẩn cấp cần đi đâu sớm mà không có thời gian rồi ngắm nhìn từng giọt cafe phin rơi xuống. Thì đây, cái sự lười cũng coi như một tình thế khẩn cấp. Đổ nước sôi vào thế là xong. Lôi trong ngăn đá tủ lạnh ra một hộp cơm mua ở 7-Eleven từ tối hôm trước, vứt vào lò vi sóng, 3 phút là có cái ăn. Hôm nào cần đổi vị thì nấu tô mì ăn liền. Có hôm phát hiện ra cả mì gói và cơm hộp đều hết. Hoảng quá, trong lúc không biết làm sao thì nhớ ra là trong ngăn tủ còn hộp súp Campbell. Thế là coi như sống sót. Còn nếu mà căng quá, nhà hết sạch đồ ăn thì đành lật cuốn tạp chí của true-vision ra, trong đó có đầy các trang quảng cáo dịch vụ deliver đồ ăn từ KFC, McDonald, pizza cho đến đồ ăn tươi (có cả rau) là MK. Cả ngày ngồi bám lấy cái máy tính. Những hôm chạy long xòng xọc lấy ngaoì đường thì một là ghé vào Chester Grill ăn đĩa cơm gà (mà em Hiền nói là rất dở, nhưng mình thấy ngon) hoặc ghé đâu đó ăn cơm coupon. Những hôm lê lết theo đoàn biểu tình thì chạy vào 7-Eleven mua cơm, bánh bao ăn tạm. Có lần em phải ăn cơm của nhóm biểu tình nữa các bác ạ. Cơm này là do lãnh đạo biểu tình phát cho người đi biểu tình ăn cầm hơi để lấy sức... tranh đấu. Mình cũng trà trộn vào lấy 1 hộp cơm ăn. Chẳng phải đói kém gì mà muốn... nếm xem cơm biểu tình nó ra sao. Mà nhục, ăn cơm biểu tình xong toàn đi chửi bới biểu tình. Đôi khi mẹ gọi sang nhắc nhở phải ăn nhiều hoa quả để tăng sức đề kháng. Thật ra thì hoa quả đã gọt sẵn, cắt sẵn được gói gém cẩn thận bán khắp nơi nên không lo lắm. Tóm lại không phải mất công mua về rửa riếc rồi gọt ghiếc. Mất công. Mà dạo này bị cái tệ nữa là lười dọn nhà nên toàn gọi người lên dọn. Chả đáng bao nhiêu tiền nhưng lại tạo công ăn việc làm cho người khác. Cái lý lẽ này coi như vớt vát lại tính xấu kể trên.

Ăn uống kiểu công nghiệp vậy cho nên mới hôm qua, khi sang gặp Madame Lý để tặng bà tờ báo Thanh Niên Xuân có bài viết về bà và quán Le Dalat của bà, bà mời lại ăn cơm. Bà hỏi ăn gì, mình nói mình chỉ thèm ăn cơm với thịt kho, dưa giá và canh chua. Bà hỏi sao ăn gì đơn giản thế. Bà muốn mời món xịn hơn thế. Thật ra nếu mà gọi từng đó món ở Le Dalat thì chẳng đơn giản đâu, đắt phết nhưng dù sao vẫn rẻ hơn nhiều món. Mình thú thật là đi làm bận rộn không còn thời gian nấu cơm, toàn ăn đồ ăn nhanh hoặc đồ công nghiệp. Thế là hôm ấy được ăn 1 bữa ngon lành và đạm bạc. Nhớ lại mẹ mình, đi công tác nhiều quá, ăn uống linh tinh nên khi vào được một nơi ăn tử tế thì chỉ thèm ăn cơm với canh rau.

Bố mẹ mình đọc được những dòng này chắc sẽ mắng ầm ĩ vì cái tội không lo lắng cho bản thân. Định bụng sẽ khóa blog lại, chỉ cho bạn bè trong list xem thôi nhưng khổ cái là bố đã add friend mình trong 360. Xong!

Thôi chết, giờ này chưa ngủ... khéo lại bị mắng vì cái tội thức khuya. Nhưng đêm nay khó ngủ thật. Đang suy nghĩ về nước Mỹ và 1 số chuyện khác ngoài nước Mỹ. (Nói thật là 2 tuần nay tâm trạng không vui )

15 nhận xét:

  1. hí hí, vậy chừ hum bữa dzìa VN hok nói để mí bà chị cơ quan mình dắt a đi ăn đủ món vì ở lầu 3 có hội ăn uống đoá ;-P

    Trả lờiXóa
  2. Chester Grill ứ ngon,ứ ăn...tem cũng ứ bóc,trả lại tem đây này ;))

    Trả lờiXóa
  3. Ơ,cơm biểu tình phát free à ;))...sao ko ai nói em nhỉ ;))...em đi ngang thấy cơm nhìn ngon lắm,hôm nào hết tình mình phải ra chỗ biểu tình tham gia xếp hàng chờ cơm dzị ;))

    Trả lờiXóa
  4. hehe viet blog cho bo me doc... ong anh gioi that day' :D bot xitin de ;))

    Trả lờiXóa
  5. hihi ,vay ma hoi em qua lai lam nguoi anh dam dang nau an cho em an nua kia . lam em gap bo anh cu ngoi khen " anh Phuong gioi lam , don dep nha cua voi nau an cung ngon nua " . thiet tinh !

    Trả lờiXóa
  6. về lẹ, ăn ốc công nghiệp anh ơi ;)

    Trả lờiXóa
  7. em cung them an canh chua me nau ... :((
    bay lau nay em van doc blog cua anh, lai nam trong ca frnd list cua anh ma lai luoi` comment, sori :P (co cam giac nhu di doc tro^.m ^o^)

    Trả lờiXóa
  8. anh làm em thèm mì gói :(

    Trả lờiXóa
  9. Mì gói là món tủ của em. Cơm 7-11 đek thể nào nuốt nổi luôn. Chán bà cố! Thà ăn bánh bao hoặc mỳ hộp của nó còn hơn!
    Nghe đời sống công nghiệp của ông anh mình mà sang bà cố: Nào là gọi KFC, McDonald, Pizza deliver đến tận nhà, nào là ăn hoa quả gọt sẵn, nào là thuê người dọn nhà cho,..
    :-"

    Trả lờiXóa
  10. Frankie แฟรงกี้lúc 02:40 27 tháng 1, 2008

    @JY: Cơm biểu tình free em à
    D7: Anh đang ở độ tuổi tiền mãn teen em à... :D
    @Mei de Jolie: Ốc hôm bữa ăn ngon á
    @Lân: Ăn mì nhiều không tốt
    @Sakura: Có đồ Bangkok nè ăn không?
    @Andy: 7-Eleven Thái khác Sing nhé. Bên này KFC, Mc, Pizza toàn là đồ rẻ tiền bình dân thôi.
    @Watson: Qua đây chơi đi, anh nấu cho ăn

    Trả lờiXóa
  11. ko khéo thành gà công nghiệp mất rồi! Thế khi nào thì tớ mới có cái hân hạnh nhổ lông cho gà công nghiệp hả??? Về chưa?

    Trả lờiXóa
  12. gioi gioi an cong nghiep nhu ong anh thi em day xin san sang danh doi. Anh ma o My chac anh thanh bo xuong kho roi (hoac cung co the la dong mo di dong). Anh lam em nho am thuc o Thai qua, do an vua re vua ngon, o dau cung san, ngay ca do an 7-11 cung ngon ac luon. oi muon bo my ve thai qua.

    Trả lờiXóa
  13. a ui vit' cho e cai' teSt

    Trả lờiXóa
  14. ôi chả bù e bên này ... đói thì mì gói, ko thi thịt luộc chấm mắm tôm, gà luộc, thịt bò kho cay, lúc nào muốn đổi món thì ăn tạm cá hồi, mỗi lần mua nguyên con luôn ... hehehe ... chả việc phải KFC với chả MAC hay Quick làm j, mấy món đấy chỉ đi chơi mới awb thôi ...

    Trả lờiXóa
  15. anh lớn rứa rùi mà vẫn sợ bố mẹ mắng à hay nhỉ...uhm nên ăn uống đúng cách ko hại sức khoẻ lắm anh à ..chúc anh năm mới cùng với gia đình luôn vui vẻ,và hạnh phúc .và anh viết được nhiều bài báo hay hơn nữa nha ^^

    Trả lờiXóa