Thứ Tư, 6 tháng 2, 2008

"1080" ở SEA Games 24




PV Việt Phương (thứ hai từ phải sang) đón đoàn bóng đá nữ tại sân bay Bangkok - ảnh: Bạch Dương



Nói nhỏ: Đầu năm tự lăng xê mình chút hí hí. Bài này là mình được người ta lăng xê trên tờ Thanh Niên Xuân 2008. Đến lúc báo phát hành rồi, lật ra đọc mới biết có một bài viết về mình. Vừa mắc cỡ vừa... sướng hí hí.




"Phương ơi! Mình là phóng viên của báo Y, đặt giúp mình phòng khách sạn ở Korat với". "Phương ơi, làm thế nào để bắt xe từ Bangkok đi Korat?". "Phương ơi, đến sân vận động chính nói sao nhỉ, tài xế tuk tuk ở đây không biết tiếng Anh". "Phương ơi, gọi giúp mình vài món ăn với, thực đơn quán này toàn tiếng Thái", "Phương ơi, trung tâm báo chí hết xe rồi, làm sao để gọi xe về khách sạn đây". "Phương ơi, chủ đề 1 của lễ khai mạc là gì vậy". "Phương ơi, đổi vé máy bay giùm mình với"…


Cứ thế, trong suốt thời gian diễn ra SEA Games 24 tại Thái Lan, anh chàng Phương nhận được hàng chục cuộc điện thoại nhờ giúp đỡ của cánh phóng viên Việt Nam. Tuy không phải công việc chính của mình, nhưng anh còn vất vả hơn các điện thoại viên trực tổng đài 1080 và dĩ nhiên là hơn bất cứ tình nguyện viên nào của SEA Games 24. Thế nhưng bất cứ lúc nào có lời đề nghị giúp đỡ, có thắc mắc nào cần giải đáp, anh đều sẵn lòng với nụ cười rất tươi và giọng nói thân thiện. Nhiều ngày, Phương phải trả lời điện thoại liên tục khiến chiếc máy Nokia của anh nóng ran, nhưng bất cứ ai gọi điện cũng nghe được giọng nói rất tươi: "Dạ, Phương nghe!".

Những ngày đầu tiên, khi Trung tâm Báo chí SEA Games chưa hoạt động, Phương là người vất vả nhất vì phải ra sân bay đón anh em báo chí từ Việt Nam sang và đưa lên Korat. Cứ như thế, Phương di chuyển như con thoi từ Bangkok - Korat và ngược lại. Nhiều anh em ái ngại: "Thôi đến đây được rồi, để tụi mình đi, Phương về nghỉ đi!". "Mọi người mới qua chưa quen đường sá, để Phương đưa đến nhận phòng khách sạn rồi quay về" - "1080" thân thiện nói. Không biết quen hay lạ, có được giới thiệu trước hay không, nhưng hễ phóng viên Việt Nam tác nghiệp ở SEA Games cần giúp đỡ, Phương luôn sẵn lòng. Có phóng viên báo nọ được cơ quan cử đi SEA Games vào giờ chót nên không kịp đăng ký thẻ, Phương nhiệt tình đến trung tâm báo chí và bằng mối quan hệ của mình, đã nhờ Ban tổ chức SEA Games cấp thẻ bổ sung.

Cứ sau mỗi ngày lăn lộn vất vả, tối tối khi tụ họp lại để tán gẫu, cánh phóng viên Việt Nam đều nhắc đến "Phương - 1080" với những lời khen ngợi. Và thỉnh thoảng khi anh em gọi điện cho Phương để nhờ giúp đỡ, câu cửa miệng thân mật thường là: "A lô, “1080” hả, chỉ giúp mình…".

Ngày tạm biệt SEA Games, chia tay Nakhon Ratchasima, không ít anh em, đã siết tay Phương thật chặt với những lời cảm ơn chân thành. Tiễn mọi người ra đến sân bay, Phương nói vui: "Lúc nào mọi người sang Thái Lan, nhớ a lô cho “1080” đi lai rai nhé!". Xin được tiết lộ, Phương - chàng "1080" đáng mến của cánh phóng viên Việt Nam ở SEA Games 24, chính là Việt Phương, phóng viên thường trú của Báo Thanh Niên tại Thái Lan.

Quang Huy

3 nhận xét:

  1. Dễ thương thế ! Happy New Year Travip nhé! Chúc an khang thành đạt, viết blog nhiều nhé !

    Trả lờiXóa
  2. man phep xong dat dau nam nha dai ca, chuc dai ca nam moi van su nhu y, su nghiep phat trien nha....
    dau nam dau thang co bai lang xe roi, suong wa diii... bua nao lang xe em 1 bai voi nha hehehe

    Trả lờiXóa
  3. Tu hao ve anh giai ghe. Em xin bo sung la anh giai em biet giup nguoi tu hoi con di hoc roi. Con cai anh sau nay chac tho ho huong phuoc cua anh luon.

    Trả lờiXóa