Thứ Bảy, 30 tháng 8, 2008

Ôi, biểu tình




Xin kể ngắn gọn thôi vì đang đuối quá đuối... Mình đã trải qua 5 ngày theo cuộc biểu tình của PAD.

Tối hôm đó (29.8), người biểu tình PAD kéo đến trụ sở cảnh sát thủ đô Bangkok đòi xử lý những cảnh sát đã trấn áp bạo lực với người biểu tình. Họ đỉnh phá cửa xông vào trong trụ sở cảnh sát. Cảnh sát bên trong đành bắn đạn hơi cay ra ngoài để giải tán biểu tình. Mình ra đến nơi thì hơi cay bay mù mịt. Một nhân viên y tế chạy từ phía đám khói ra, bắt gặp mình và hỏi: "Anh là phóng viên à, chạy vào chụp ảnh à? Có nước đấy chưa? Tưới nước lên khắp mình đi. Mặt nữa, cả mắt nữa". Mình vội lấy chai nước tưới khắp người, dội nước vào mặt, mắt và cả khẩu trang. Khẩu trang tẩm nước đeo vào sẽ cản được hơi cay của cảnh sát. Đi vào sâu thêm 1 đọan thì cay mắt quá không chịu được phải chạy dội ra. Mắt cay xè không mở được nữa. Một số nhân viên y tế có mặt tại đó đã đeo một cái kính bơi hay kích của thợ mộc gì đó. Nó giúp họ tránh được hơi cay. Mình đã định mua cái kính này mấy lần rồi nhưng quên béng. Tuy nhiên, đợt này mình bị "dính chưởng" nhẹ hơn năm ngoái.

Cách đây hơn 1 năm cũng có vụ tương tự. Lúc đó mình đứng ngay giữa "chiến tuyến", hơi cay đậm đặc làm bất cứ ai đứng ở đó đều bỏng rát hết người, mặt và mắt. Đầu thì đau, ói mửa liên tục.

Hy vọng sau 2 lần, lần sau mình có kinh nghiệm hơn hehe... Còn đây là cái ảnh xơ xác sau trận hơi cay...

Ngủ đây, vừa về đến nhà... hic hic...


4 nhận xét:

  1. ღ [G]0ldFizh Channel ღlúc 04:37 31 tháng 8, 2008

    Dziệt kiều Thái nhìn như hốt rác nhỉ =)) =))

    Trả lờiXóa
  2. *keep smile and my dreams be side me*lúc 22:45 2 tháng 9, 2008

    chua tung bik hoi cay ntn, ko muh nhin hinh anh cung doan ra duoc 80%...

    Trả lờiXóa
  3. anh oi may bua nay em cung lo cho anh hoai, moi lan coi tin quoc te lai noi voi gia dinh chac anh Phuong ban con cuc lam day. Nho giu gin suc khoe va can than nha anh. Nhin anh tui thiet la toi qua di.

    Trả lờiXóa
  4. Te tua quá bạn tui. Lâu không gặp ông te tua dữ vậy sao!

    Trả lờiXóa