Chủ Nhật, 16 tháng 7, 2006

THÔNG ĐIỆP "SoHm"




Trước khi đọc bài viết sau đây, Frankie xin đưa đến cho các bạn một số thông tin mà Frankie tìm hiểu được, để các bạn có chút khái niệm về những gì sắp đọc.

Theo các Đạt Lai Lạt Ma ở Tây Tạng, chúng ta đang sống trong nền văn minh thứ 22 của loài người. Điều đó có nghĩa là gì? Trước chúng ta không phải là thời kỳ đồ đá hay khủng long mà là 21 nền văn minh khác. Nền văn minh gần chúng ta nhất là nền văn minh Át-lan, bị tuyệt diệt cách đây hơn 800.000 năm do một trận đại hồng thủy. Nền văn minh của chúng ta đang sống đã xuất hiện khoảng 20.000 năm trước và được dự báo là sẽ tuyệt diệt trong khoảng 2.000 năm nữa. Tuy nhiên, quá khứ, hiện tại và cả tương lai của tất cả các nền văn minh trên trái đất đều được quản lý bởi một Đấng Trí tôn mà các Đạt Lai Lạt Ma gọi là Trường thông tin toàn thể. Đó là gì? Mời các bạn đọc bài viết bên dưới.

Chưa ai chứng thực được thông tin này nhưng cũng là một nguồn tài liệu quý giá để chúng ta tham khảo. Đây là những nghiên cứu được thực hiện bởi một nhóm các nhà khoa học Nga và không hề mang tính chất mê tín dị đoan. Tất cả đều được sắp xếp một cách rất hợp lý.

*Tài liệu được lấy từ cuốn sách "Những bí ẩn của các nhà tiên tri thế giới.", trang web của nhà báo Trần Xuân Hòa (xuanhoanews.com) và một số tài liệu khác.

___________________________________________________

Đạo viện Ghi-ta ở thành phố không lớn Cac-nan (Ấn Độ), phong cảnh rất đẹp. Tại đây, các nhà khoa học Nga đã được tiếp chuyện mẹ bề trên Đây-en.
-Mẹ bề trên biết gì về con người thuộc nền văn minh trước chúng ta?
-Nhiều chuyện lắm...
-Xin mẹ bề trên cho chúng tôi biết.
-Đó là bí mật.
-Chúng tôi có dữ liệu nói rằng, người thuộc nền văn minh trước đây nói bằng mũi, chủ yếu ở âm vực các âm So (xâu) và Hm (hừm). Có đúng vậy không, thưa mẹ bề trên?
-"So" và "Hm" là những từ ngữ vĩ đại.
-Đó là gì ạ?
-"SoHm" là bức thông điệp cuối cùng.
-Cuối cùng ư?
-Last message (thông điệp cuối cùng).- mẹ bề trên nói rành rọt.
-Của ai thế?
-Đấng Trí Tôn.
-Gửi ai?
-Loài người.
-Vì sao lại là bức thông điệp cuối cùng?
-Không còn cứu giúp được nữa...
-Sự cứu giúp nào?
-Đó là bí mật.

1.Không gian và thời gian

"Đột nhiên mặt đất rung chuyển, nhà cửa cây cối nghiêng ngả như động đất. Những sinh vật lạ sử dụng các loại máy bay quay tròn trên những nóc nhà trong làng. Rồi "họ" đáp xuống và mở cửa khoang máy ra ngoài. Lúc đó, nỗi sợ hãi và khiếp đảm khiến tôi hoảng loạn. Nhưng khi bình tâm, tôi nhớ lại tất cả". Cô bé Theodona, 13 tuổi, kể về cuộc gặp gỡ người ngoài trái đất trong hai trận cuồng phong xảy ra năm 1998 ở một làng nhỏ thuộc ngoại ô thành phố Shoumen (Bulgaria). Theo lời các cụ già trong làng, đó là hai trận cuồng phong kỳ lạ chưa từng có. Đất đá rung chuyển, nhưng không phải là động đất, bởi động đất phải xảy ra trên một vùng rộng lớn chứ không phải chỉ trong phạm vi làng. Tuy nhiên, không ai trong làng nhìn thấy gì khác lạ cả, ngoại trừ Theodona...

Theo mô tả của Theodona: "Đám người lạ có nhiều hình thù khác nhau. Có người giống như người Bulgaria, với vóc dáng rất đẹp như thiên thần trong các truyện cổ tích, nhưng không ít người diện mạo dữ dằn như quỷ...".

Nhà khoa học vũ trụ Nga Valentin Phomenko đã sang Bulgaria tìm hiểu "chuyện của cô học trò nhỏ vùng Shoumen". Sau một thời gian nghiên cứu, ông kết luận: "Bé gái Theodona thật sự có năng lực giao tiếp và nhìn rõ những sinh vật lạ từ bên ngoài vũ trụ, trong khi những người khác ở Shoumen không có khả năng này". Theo Phomenko, điều đó liên quan đến một năng lực đặc biệt, giúp Theodona đi vào thế giới 4 chiều đầy bí ẩn. Vì vậy, cô bé đã nhìn thấy những hình ảnh mà người khác không nhìn thấy được.

Theo các nhà khoa học, não bộ của con người không thể tưởng tượng được không gian 4 chiều. Điều đó có thể mô tả thế này: Có những sinh vật sống trong một thế giới 2 chiều là mặt phẳng và chúng không biết gì về sự hiện hữu của không gian 3 chiều mà chúng ta đang sống. Vì vậy, mọi di chuyển của chúng sẽ bị giới hạn trên mặt phẳng ấy và chúng không thể tiến vào chiều thứ 3 như chúng ta. Nếu một quả cầu rơi xuống thế giới đó, mới đầu các sinh vật hai chiều sẽ nhìn thấy một điểm sáng, rồi đến các hình tròn to dần lên đến mức cực đại, rồi các hình tròn nhỏ dần, thu lại thành một điểm rồi biến mất. Kết quả là các sinh vật hai chiều chỉ nhìn thấy những đường tròn mà không hiểu "toàn bộ câu chuyện về quả cầu" ra sao cả.

Nhưng đôi khi, sinh vật hai chiều cũng có thể đạt tới điều kỳ bí. Ví dụ chúng muốn vượt qua khoảng cách từ A đến B trên mặt phẳng; theo lẽ thường, thời gian cần thiết lên tới cả chục năm. Nhưng do một biến cố nào đó, mặt phẳng kia bị cong lại trong không gian 3 chiều, khiến điểm A và B trở nên gần nhau, thậm chí trùng lên nhau. Khi đó điều kỳ diệu đã đến với chúng: khoảng cách chục năm sẽ đạt được chỉ trong phút chốc.

Phomenko giải thích: không gian 3 chiều nằm trong cái nôi của không gian 4 chiều. Nếu ai có khả năng xâm nhập vào chiều không gian thứ 4, thì đối với họ, khoảng cách hàng vạn dặm, thậm chí hàng vạn năm ánh sáng không có ý nghĩa gì. Đó chính là cơ hội để những "sinh vật cấp thấp" xâm nhập vào chiều thứ 4, như bé gái Theodona.

Sống trong thế giới 3-chiều, chúng ta cảm nhận thời gian trôi đều đặn như nhau ở mọi nơi, được chia thành quá khứ và tương lai. Con người ở thời hiện tại không thể nhìn thấy những gì diễn ra trong tương lai hoặc quá khứ.

Vanga, nhà ngoại cảm nổi tiếng của Bungari, cũng như các thiền sư Tây Tạng đều cho rằng linh hồn con người tồn tại sau cái chết về thể xác; và có một thế giới khác mà chúng ta không nhìn thấy, tạm gọi là không gian 4 chiều. Những thực thể của cõi 4 chiều đó nhìn thấy chúng ta, nhưng chúng ta không nhìn thấy họ;. và họ có thể cho chúng ta biết cả quá khứ lẫn tương lai.

2.Linh hồn và Đấng Trí Tôn

Theo đạo sư Đa-ram, người Ấn Độ, linh hồn là một phần năng lượng vũ trụ và nó nằm trong một không gian được vạch riêng. Năng lượng linh hồn (tâm năng) là năng lượng ở ngoài electron và ngoài proton. Tâm năng mạnh mẽ vô cùng, nó có khả năng tác động lên lực hấp dẫn. Năng lượng của nhiều linh hồn có một sức mạnh lớn lao. Có tâm năng tích cực và tâm năng tiêu cực, chúng gắn liền với nhau. Tâm năng có thể sáng tạo và có thể tàn phá. Hitler đã tích luỹ tâm năng tiêu cực và nó đã đưa đến chiến tranh, huỷ diệt con người. Cái ác và cái thiện song hành. Tâm năng tiêu cực có thể thu hút các đối tượng phá phách vũ trụ, tác động lên thiên nhiên. Bởi vậy, cùng với xung đột và chiến tranh thường xảy ra động đất, thiên thạch rơi...

Mọi phần của linh hồn đều là một bộ phận của Trường thông tin toàn thể, dân gian gọi là Đấng Trí Tôn. Một số nhà ngoại cảm và thiền sư Tây Tạng có thể tham dự Trường thông tin toàn thể và tiếp nhận ở đó các kiến thức mà chúng ta thấy kỳ lạ. Trường thông tin đó tập trung tri thức không chỉ riêng nền văn minh của chúng ta, mà của cả các nền văn minh trước đây. Không gian trong vũ trụ của chúng ta hạn hẹp, bởi vậy, nếu tham gia Trường thông tin toàn thể có thể nhìn thấy quá khứ, tương lai.

Theo nhà vật lý Valeri Lobancov (Nga), trong vũ trụ tồn tại thế giới vật thể và thế giới vô hình. Thế giới vật thể bao gồm vật chất, các trường điện từ và trường hấp dẫn. Thế giới vô hình gồm các hiện tượng vật lý- tâm thần (năng lượng tâm thần, năng lượng sinh học...); thế giới vô hình dựa trên các tần số cực cao.

Ngoài ra còn có các trường xoắn. Biểu hiện của trường xoắn trong thế giới vật lý là quán tính. Biểu hiện của trường xoắn trong thế giới vô hình là linh hồn- khối kết đông. Trong phạm vi không gian xoắn đó (linh hồn) có thông tin về sự hoạt động của thân thể người và về quá trình tư duy. Quá trình tư duy làm xoắn không gian: những ý nghĩ thiện xoắn không gian về một hướng, ý nghĩ độc ác- hướng đối lập.

Đầu tiên xuất hiện thế giới vô hình, rồi đến thế giới vật thể. Vật chất cô đặc dần, xuất hiện các vì sao, hành tinh... Quá trình thế giới vô hình đặc dần tạo ra linh hồn. Các linh hồn trên trái đất đặc dần và bắt đầu có phần xác. Ban đầu thể xác chưa đặc, nó có thể xuyên qua các vật. Sau đó thể xác đặc hẳn và có đường nét như ngày nay. Con người, động vật, cỏ cây xuất hiện như thế cả.

Ban đầu thể trí (linh hồn) luôn được nối với Trường thông tin toàn thể, sau này khả năng đó bị mất; nguyên nhân là nền văn minh trước chúng ta (người Át-lan) đã tích tụ quá nhiều tâm năng tiêu cực, nghĩa là các trường xoắn bị hướng về phía tiêu cực.

Có luật đầu thai sinh kiếp khác, nghĩa là linh hồn có thể liên tiếp sống trong các thân thể khác nhau, tích luỹ năng lượng tâm linh tích cực hay tiêu cực. Mọi linh hồn đều được ban phát cơ hội tự thể hiện như nhau.

3.Thiền và xô-ma-chi
Đạo sư Đa-ram cho biết trên trái đất đã có 22 nền văn minh. Nhiều nền văn minh đã đạt trình độ công nghệ có hàm lượng chất xám cao và đã tự tiêu vong. Nạn tự huỷ diệt diễn ra hoặc ở dạng xung đột toàn cầu hoặc là hệ quả của thảm hoạ vũ trụ do tác động của tâm năng tiêu cực gây ra. Sau các thảm hoạ toàn cầu, khí hậu trên trái đất thay đổi. Và chỉ cần khí hậu trên trái đất trở nên thuận tiện cho sự sống, loài người lại xuất hiện dưới dạng nền văn minh mới, nó phát triển, đạt trình độ công nghệ có hàm lượng chất xám cao và lại tự huỷ diệt. Tuy nhiên, kinh nghiệm mà các nền văn minh trước đây tích luỹ được đã không bị huỷ diệt. Những kinh nghiệm tích cực (nghĩa là các trường torsion xoắn về phía tích cực) đã nhập vào Đấng Trí Tôn (tức là Trường thông tin toàn thể). Những người có thể tiếp cận với Đấng Trí Tôn, ví dụ như các đạo sư, nhà ngoại cảm, có khả năng nhập vào các kinh nghiệm đó. Kinh nghiệm của các nền văn minh trước khác nhiều so với kinh nghiệm ngày nay của chúng ta.
Đạo sư Đa-ram có khả năng nhập vào Kinh nghiệm cao cả nêu trên. Ngài nói rằng nền văn minh Át-lan cận kề nền văn minh chúng ta rất phát triển. Người Át-lan có thể tác động lên lực hấp dẫn, họ có những thiết bị bay kỳ diệu. Họ nắm được tâm năng có hướng. Tiếc thay nền văn minh đó đã tích tụ năng lượng tâm thần tiêu cực. Kết quả đã xảy ra hiểm hoạ vũ trụ. Trái đất thay đổi trục quay, một đợt sóng biển khổng lồ tràn qua trái đất cuốn trôi các đô thị và dìm chết loài người. Thời đó, người Át-lan đã bảo toàn được thân thể dưới dạng xô-ma-chi trên dãy Hymalaya, phần cao nhất của thế giới; trong thời gian xảy ra đại hồng thuỷ sóng biển đã không lên tới. Vậy xô-ma-chi là gì?

Xô-ma-chi là trạng thái đặc biệt của cơ thể con người. Để đạt đến trạng thái xô-ma-chi trước hết phải tham thiền. Điểm quan trọng của thiền là tĩnh lặng hay vô thức. Nếu đang nói chuyện, ngừng nói và nghe, tập trung tư tưởng vào sự tĩnh lặng của mình thì sẽ cảm thấy vô thức. Nếu vô thức kéo dài 4-5 giây có thể cảm nhận được trực giác; trực giác đúng 100%, đây không phải quá trình suy ngẫm mà tựa như sự mách bảo. Nếu vô thức kéo dài 28 giây thì con người đang tiến dần tới trạng thái nhập định hay xô-ma-chi, tức là bắt đầu nhìn thấy thể xác mình từ bên ngoài và tiếp nhận nó như một cỗ máy đẹp. Theo các đạo sư, lúc này linh hồn tách rời khỏi thể xác và liên hệ với thể xác bằng một sợi mảnh màu sáng bạc. Ở trạng thái xô-ma-chi, mạch ngừng đập, năng lượng chuyển hoá hạ xuống điểm không, thân thể trở nên bất động, cứng đơ như đá; lúc này con người tiếp xúc được với Đấng Trí Tôn và các linh hồn khác, thấy được quá khứ và tương lai.

Để nhập xô-ma-chi, tâm hồn và thể xác phải thoát ra khỏi những gì tiêu cực. Trong trường thiền, người ta nhập xô-ma-chi 3 lần trong ngày, mỗi lần ở trong trạng thái đó không quá một tiếng. Trong trạng thái xô-ma-chi, người ta biết được mình có thể kéo dài trạng thái này bao lâu. Đấng Trí Tôn, sau khi phân tích tình trạng sức khoẻ và phần hồn, sẽ quyết định thể xác được nhập xô-ma-chi lâu dài hay không. Để nhập xô-ma-chi lâu dài, thân thể phải khoẻ mạnh, phần hồn hoàn toàn thoát khỏi mọi cái tiêu cực, nghĩa là không bị xoắn về phía tiêu cực. Xô-ma-chi có thể kéo dài hàng nghìn, hàng triệu năm và được coi là Quỹ gien của nhân loại trong trường hợp xảy ra hiểm hoạ toàn cầu. Nhập xô-ma-chi lâu và trở thành đại diện Quỹ gien nhân loại là sứ mạng tinh thần cao cả của con người, mà chỉ có thể là con người xứng đáng.

Người xô-ma-chi được bảo quản dưới nước, trong băng hà hoặc hang động. Quá trình nghiên cứu ở Hymalaya, các nhà khoa học Nga kết luận động xô-ma-chi có thật. Trong hang động xô-ma-chi (nhiệt độ chừng 40C) có những người ngoại hình khác nhau (có lẽ thuộc các nền văn minh khác nhau) đang thiền định. Động xô-ma-chi được rào cản tâm năng bảo vệ; rào cản này kích thích tâm trạng lo sợ, bồn chồn, bực tức, gây đau đầu và kiệt sức. Chỉ có một số người đặc biệt mới vào được động xô-ma-chi; trước khi vào họ phải tham thiền một tuần. Người bình thường không thể vào động xô-ma-chi, vì sẽ rơi vào tâm trạng lo sợ, bồn chồn, bực tức, gây đau đầu, kiệt sức và có thể chết.

Trở lại trận đại hồng thuỷ của nền văn minh Át-lan. Sau khi nước rút, các điều kiện trên trái đất thuận tiện cho sự sống, Đấng Trí Tôn quyết định một số linh hồn quay lại với thể xác xô-ma-chi. Thân thể sống lại và một nền văn minh mới bắt đầu.

4.Thông điệp "SoHm"

Sau đây là cuộc trò chuyện giữa nhà khoa học Nga Erono Mundasev và đạo sư Đa-ram.
Đạo sư Đa-ram kể:
-"SoHm" là nói chuyện bằng mũi, hít vào- "So", thở ra- "Hm". Đúng là những người thuộc nền văn minh trước đây nói chuyện bằng mũi. Song vai trò của "SoHm" lớn vô cùng: "SoHm", đó là âm thanh của mũi, âm thanh của sinh và tử. Khi một đứa trẻ ra đời, nó là "người thực vật", cùng với cái hít vào đầu tiên hồn nhập vào thân thể đứa bé, nghĩa là hít vào ("So") là sinh. Khi con người ta hấp hối thì hồn lìa thân xác cùng với cái thở hắt ra, nghĩa là thở ra ("Hm") là tử. Hít vào có nghĩa là sống, thở ra là chết. Nguyên lý "SoHm" tượng trưng cho sự vô tận và thống nhất của sinh và tử, rằng điều chính yếu là ở nơi kia, ngoài phạm vi trần thế. "Amen" và những lời tương tự trong các tôn giáo đều là hình ảnh của "SoHm".

-Vì sao "SoHm" là bức thông điệp cuối cùng, thưa Thầy?
-Vì rằng, đó là lời cảnh báo về việc mỗi người cần phải tự thể hiện mình trong giới hạn của sự sống nơi trần gian theo chiều hướng tốt lành. Tiếc thay, nền văn minh trước đây của người Át-lan đã thể hiện theo chiều hướng không chỉ thiện mà cả ác. Người Át-lan dễ dàng nhập vào Đấng Trí Tôn (nghĩa là Trường thông tin toàn thể) và nhận từ đó các kinh nghiệm phục vụ mục đích không chỉ thiện mà cả ác nữa. Bức thông điệp "SoHm" có nghĩa là nền văn minh tiếp theo, tức nền văn minh của chúng ta, không được tiếp cận với "Quỹ kiến thức vũ trụ", bởi Đấng Trí Tôn không thể tin là các kinh nghiệm đó sẽ chỉ được sử dụng vào các mục đích tốt lành. "SoHm" nghĩa là "hãy thể hiện mình đi" trong giai đoạn giữa cái hít vào đầu tiên và cái thở ra cuối cùng, nghĩa là thời kỳ sống trên trái đất.
-Cho con người tiếp cận với "Quỹ kiến thức vũ trụ" thật nguy hiểm bởi việc nắm biết tri thức mới, chẳng hạn về các dạng năng lượng mới, có thể trở thành điều bất hạnh cho nền văn minh của chúng ta. Nguyên lý "SoHm" chứng tỏ Đấng Trí Tôn đã quyết định thôi không cho loài người dễ dàng tiếp cận với tri thức toàn thể, cứ để loài người tự xoay sở, tự tích luỹ lấy kinh nghiệm.
-Đúng là như vậy- đạo sư Đa-ram trả lời.
-Nhưng mà một số người vẫn được tiếp cận với Trường thông tin toàn thể. Tôi hiểu họ là những người có động cơ tốt lành, nghĩa là trường xoắn torsion của họ rõ ràng xoắn về hướng tích cực. Chắc chắn chính những người này đã trở thành các
bậc tiên tri, các nhà khoa học lớn, song cuộc sống của họ khó khăn, vì họ cứ phải tranh đấu với các trường xoắn tiêu cực của nhiều người.
-Những người đó là các bậc Thầy- đạo sư Đa-ram nói.
-Tôi được xem một bộ phim tài liệu về chuyện các nhà máy của Hitler thiết kế và sản xuất các đĩa bay trên cơ sở các kinh nghiệm nhận được từ Trường thông tin vũ trụ. Các kinh nghiệm này do hai phụ nữ "được tiếp cận" nhận và chuyển cho người của Hitler. Cuối chiến tranh thế giới thứ hai, người của Hitler đã sản xuất đĩa bay, cho bay thử nhưng chưa kịp sử dụng. Những chiếc đĩa bay được tạo nên không biết bằng cách nào đã biến mất. Việc nền văn minh trước đây, có lẽ là như vậy, đã chuyển giao thông tin về các thiết bị bay cho người của Hitler theo tôi hiểu là vi phạm nguyên tắc "SoHm"- "hãy tự thể hiện mình đi"?
-Có thể lắm,- đạo sư Đa-ram thốt lên.- Nhưng ngài đừng quên rằng còn có Thần ác vĩ đại. Tâm năng tích cực và tâm năng tiêu cực gắn liền nhau, còn cái Thiện và cái Ác song hành. Không được coi nhẹ vai trò của tâm năng tiêu cực.
-Vậy Trường thông tin vũ trụ có thể sửa sai được không thưa thầy? Biết đâu chính đó là lý do các đĩa bay của Hitler đã biến mất một cách bí hiểm?
-Khi nguyên tắc "SoHm" bị vi phạm, Đấng Trí Tôn không thể dùng mãnh lực tác động được, vì Ngài ở ngoài mãnh lực, nhưng Ngài có thể tác động lên phần hồn con người. Ví dụ Ngài có thể đã tác động lên tâm những người đã làm ra đĩa bay, thuyết phục họ phá huỷ nó. Cái Thiện phải thắng, trong trường hợp ngược lại thế giới sẽ bị phá huỷ.
-Tiếc thật, chỉ vì những kẻ Át-lan độc ác và hám quyền mà nền văn minh của chúng ta bị cắt đứt với Quỹ kiến thức vũ trụ.
-Tất nhiên không phải người Át-lan nào cũng độc ác, nhưng năng lượng ác trong nền văn minh của họ đã thắng. Rồi xem nền văn minh của chúng ta sẽ ra sao, liệu cái Thiện có chiến thắng không, tôi không biết. Bởi vậy, mọi tôn giáo đều dạy bảo một điều- thường xuyên nhắc "amen" (hoặc các lời tương tự) có nghĩa là "SoHm", nghĩa là tôi đang tự thể hiện mình ở chiều hướng tốt lành.- đạo sư Đa-ram nói.
-"Sohm" có thể là lời cảnh báo cuối cùng đối với nhân loại. Đấng Trí Tôn có thể từ chối phái các linh hồn quay trở lại ở trạng thái xô-ma-chi, nếu nền văn minh của chúng ta tự huỷ diệt.
-Có thể lắm...
Sau đây là đối thoại giữa nhà khoa học Nga và đạo sư Swami Xapva Manaan ở thành phố Tranđiga, Ấn Độ. Đạo sư nói:
-Tâm năng có khả năng tác động lên cả các đối tượng vũ trụ.
-Vậy Đấng Trí Tôn có giúp gì không?
-Đấng Trí Tôn ở ngoài mãnh lực, không liên quan gì đến sức mạnh.
-Đấng Trí Tôn chỉ tác động thông qua các bậc tiên tri thôi à?
-Thông qua các bậc tiên tri, thông qua tín ngưỡng. Điều chính yếu là hướng năng lượng tinh thần vào tâm. Chính bức thông điệp cuối cùng "SoHm" đã đề cập đến vấn đề đó.
-Xin thầy kể cụ thể hơn về bức thông điệp cuối cùng.
-"SoHm", đó là những từ ngữ vĩ đại. Đúng ra phải đọc "So" là "xa" chứ không phải là "xâu", "Hm" đọc là "ư-hừm" chứ không phải là "hừm". "So" nghĩa là "tôi là đấy", "Hm" nghĩa là "tôi chính là bản thân". Còn nghĩa chung của "SoHm" là- thầy giơ một ngón tay lên- "tự thể hiện mình đi".
-Tự thể hiện, thưa thầy? Ai vậy?
-Con người. Mà mỗi người phải thể hiện độc lập. Bức thông điệp cuối cùng "SoHm" trên Trái đất cùng lúc các bậc tiên tri cũng nhận được và thông qua họ đã truyền đi khắp thế gian. Bức thông điệp cuối cùng "SoHm" đi vào lòng mỗi người. Ai thực hiện được nguyên lý "SoHm", người đó sẽ hạnh phúc. Nếu nhân loại thực hiện "SoHm" thì sẽ sống sót trên Trái đất. Suốt đời tôi làm theo "SoHm".
-Tại sao bức thông điệp lại là cuối cùng?
-Nói đúng phải là bức thông điệp dứt khoát.
-Tại sao phải là bức thông điệp dứt khoát, thưa thầy?
-Bởi vì, Đấng Trí Tôn đã nhiều lần giúp loài người trên Trái đất. Vậy mà các nền văn minh trên Trái đất vẫn tự huỷ diệt. Các bậc tiên tri cũng dạy nền văn minh của chúng ta phải làm cho năng lượng tinh thần mang tính hướng tâm, đừng để nó chuyển thành ly tâm. Liệu sự giúp đỡ như vậy của Đấng Trí Tôn có đủ cho lần này đối với trường hợp nền văn minh của chúng ta không? Nếu không đủ thì... Xin các vị nhớ cho: Đấng Trí Tôn ở ngoài mãnh lực, Đấng Trí Tôn không sử dụng sức mạnh. Đủ rồi! Lúc này nền văn minh của chúng ta phải tự lập, chỉ có tự lập thôi.
-Liệu điều đó có nghĩa là nếu nền văn minh của chúng ta bị huỷ diệt, ví dụ như nếu để xảy ra thế chiến lần thứ III, thì đó sẽ là nền văn minh cuối cùng trên Trái đất?
-Có thể lắm. Lúc này chúng ta phải tự mình xoay sở lấy, chỉ có tự thân thôi.
Im lặng. Ai cũng suy ngẫm điều vừa nói ra. Cái gì đó như tiền định đè nặng lên nhận thức.
Chợt nhớ đến lời của nhà tiên tri nổi tiếng Van-ga:

-Thiên nhiên nói chung tuân phục một tổ chức tối cao và một trí tuệ tối cao nào đó. Có một giọng nói uy quyền nghiêm khắc thường xuyên cảnh báo: “Đừng có dấn sâu vào việc giải thích, mọi người cần sống cái cuộc sống mà họ đáng được hưởng”.

7 nhận xét:

  1. Frankie แฟรงกี้lúc 19:53 15 tháng 7, 2006

    Đó là hai luồng tư tưởng khác nhau mà em. Một bên duy vật, một bên duy tâm.

    Trả lờiXóa
  2. cái àny có nhiều cái ngược với mấy cái các ông bà dạy triết của em dạy
    chẳng biết đg nào mà lần nhg mà em thì em tin nhiều vào tâm linh phết ^^ đọc cũng thấy hay :D mỗi cái hơi dài, mãi mới xong hì hì

    Trả lờiXóa
  3. Frankie แฟรงกี้lúc 05:40 16 tháng 7, 2006

    Yêu cầu riêng đối với cái Post này: Mong các bạn comment nghiêm túc chút nha! Không có comment thì thôi! Không comment kiểu không liên quan như "Boc tem" hay "Chả có gì", hay đại loại như vậy! Thông cảm nha! :)

    Trả lờiXóa
  4. dạ
    em comment nghiêm túc - anh type hết chỗ trên kia à?
    nhưng mà á liệu kiếp trước có ko? nhi?
    phân vân quá
    nhiều bí ẩn thật!

    Trả lờiXóa
  5. Frankie แฟรงกี้lúc 05:50 16 tháng 7, 2006

    Mỗi người có một niềm tin để sống tốt! Niềm tin đó chính là các tôn giáo. Những chuyện trên đây có thể có người tin, có thể có người không tin. Nhưng tin vào nó để mà sống tốt thì không phải hay sao. Em nghĩ sao? :) Anh thì tin có kiếp trước kiếp sau. :)

    Trả lờiXóa
  6. Điều gì Je chưa được chứng kiến thì sẽ chỉ có mức độ % nào đó để em tin.
    Ở mỗi dân tộc, tôn giáo đều đang dùng một thứ ngôn ngữ hạn chế của con người để diễn tả những điều họ đã nhận thức được đến đâu.
    Sự thật sẽ hé mở chỉ khi Frankie, em hay tất cả nhân loại có đủ nhận thức.
    Je đã từng tin 30% vào những điều duy tâm.
    Sau khi đọc qua bài này, long tin của em là 31%.
    Đây cũng có thể coi là sự phát triển của nhận thức.
    Luôn yêu quí Frankie và tin vào bản thân chính mình.
    Em ^^
    Je.

    Trả lờiXóa
  7. Well, tôn giáo mà để là niềm tin thì kể ra hơi thiếu. Tôn giáo là quan điểm / mô hình về thế giới tòan diện, bao hàm thế giới vật lý của con người nhưng không chỉ có vậy. Đã từ lâu, con người nhận thấy có một thế lực chi phối cuộc sống của mình dù họ không nhận biết được, và họ quan sát và từ đó diễn ra một thế giới không chỉ là thế giới mà con người có thể thấy.
    Cái thế giới được cảm nhận và được diễn ra đó có thực sự là thế giới tòan diện chứa thế giới vật lý của chúng ta, hay nó chỉ là sự suy diễn của con người thì tùy mỗi người. Tôn giáo là một lý thuyết về thế giới bao hàm thế giới vật lý và hơn nữa, và đồng thời, những qui luật của thế giới đó, cũng như con người nên sống ra sao cho phù hợp với cái thế giới đó.
    Việc theo một tôn giáo nào một cách nghiêm túc là việc tin rằng cái mô hình thế giới này là đúng.Như vậy cách nào để chúng ta biết một mô hình thế giới là đúng trong vô số mô hình? Theo quan điểm của tớ thì nó cũng như mô hình vật lý. Issac Newton không biết tại sao quả táo lại rơi, nhưng ông ta nói rằng quả tao sẽ rơi với gia tốc G mM / r^2, và mọi người thử thấy nó đúng vậy (sau này Einstein thấy nó sai một tí, nhưng chẳng sao). Cũng như vậy, để biết một tôn giáo / mô hình thế giới là đúng hay sai ta cứ chấp nhận nó, và xem coi nếu theo như vậy thì có đúng hay không, mọi sự có diễn ra như lý thuyết nhận định hay không.
    Tất nhiên, để kiểm tra cho đúng thì phải hiểu cho đúng. Christinanity có 66 quyển kinh thánh. Suốt 2000 năm tòan bộ 66 quyển sách gần như được giữ nguyên nhưng cách hiểu của con người về "lời hé lộ về thế giới này" của Chúa thì thay đổi theo thời kỳ. Anyway, try and check whether it is true.

    Trả lờiXóa