Thứ Bảy, 19 tháng 8, 2006

[ B L A N K ]




8h40 tối, Aida rủ đi cafe! Đánh liều đi, kéo thêm mấy đứa nữa! Cả tuần ngồi nhà làm suốt. Chân tay bứt rứt khó chịu. Muốn chạy ra ngoài hít thở không khí cái! Đã thật. Cảm giác như được giải phóng, dù chỉ có 2 tiếng đồng hồ!


Cả tuần rồi cảm giác trống rỗng vì bị công việc xâm chiếm hết bộ não. Cả tuần tự ép mình phải ngồi ở nhà, chỉ ra đường khi thật cần thiết và bỏ hết tụ họp đàn đúm. Biết là thế là ép bản thân quá đáng nhưng kệ... Lúc này việc đó là cần thiết. Cho nên tuần rồi bị ức chế kinh khủng. Nhưng sau đó lại đâm ra quen. Nó buộc mình tập trung hơn vào công việc và làm việc hiệu quả hơn.


Lại nói về công việc, hôm nay chat với Ly và tình cờ sắp lại mức độ ưu tiên mọi thứ trong cuộc sống của mình! Here it is:


1. Công việc / Sự nghiệp

2. Gia đình (Finally, home is the place I yearn to belong... - Credit: "Home" by Simply Red)

3. Bạn bè

4. Đồ công nghệ

5. Tình yêu


__________________________________


Khi còn bé, đã bao giờ bạn hỏi bố mẹ bạn rằng bạn sinh ra bằng cách nào? Câu chuyện không chỉ dừng lại ở những câu nói bông đùa của bố mẹ. Có ối chuyện thú vị xoay quanh vấn đề tưởng như đơn giản này.


From Phan Ý Ly's blog


Tại sao mẹ có thai?



Trích từ forum của webtretho.com



"..



Mình quên chưa kể cho bạn nghe là mình cũng bị con gái hỏi câu hỏi y chang như vậy, lúc cũng khoảng 4 tuổi như con bạn vậy đó! Mình cũng rất bối rối, nhưng cũng ráng trả lời rằng "Sau khi Bố mẹ cưới nhau, Bố nhỏ 1 giọt máu của bố vào rốn mẹ, vào trong người mẹ được mẹ nuôi dưỡng, ăn các chất bổ mà mẹ ăn uống hàng ngày, giọt máu đó dần dần lớn lên, lúc đầu bằng cái hột me, rồi = trái dâu, rồi từ từ có đầu, chân, tay..... là con đó!" Bé cũng hỏi mẹ sanh con ra từ đâu, có đau không? Mình nói "đến khi con đủ tháng, đủ ngày, đủ sức ra ngoài thì sẽ có 1 cái cửa trên người mẹ mở ra, nhờ BS giúp sức cho mẹ đem con ra ngoài. Đẻ tất nhiên là đau lắm chứ, nhưng mà khi thấy con ra ngoài khoẻ mạnh là mẹ quên hết cả đau!" Mình cũng kể cho nó nghe là mẹ phải mang controng bụng suốt 9 tháng, dài lắm, = cả 1 năm đi học của con đó! Mình cũng nói cho con biết là phải nhờ có giọt máu của Bố, nếu không có bố thì 1 mình mẹ không thể tạo ra con, chứ không thôi bé sẽ thắc mắc thế thì bố có "công lao" gì với nó (?) .."





"..

Vấn đề này đang làm mình đau đầu nhất đấy. Hỏi webtretho thì cũng trả lời chung chung quá. Chuyện nhà mình này, ai giúp cách nói chuyện với !!!!



Từ lúc bé 3 tuổi đã hỏi mẹ câu này rồi, tuỳ từng lứa tuổi mà nói dối bé, tính ra 8 năm sau là 8 lần cải chính rồi, bây giờ cũng vẫn tiếp tục nói dối. Con gái mình cũng trách mẹ sao nói dối con, mình trả lời "vì ngày đấy con bé quá, nếu mẹ nói những câu như tinh trùng, trứng, tử cung thì con có hiểu đuọc ko, con có nhớ được ko? " thế là bé ok , hiểu và thông cảm cho mẹ nhưng vẫn hỏi "câu trả lời bây giờ có còn là nói dối ko me?" Mình phải nói "câu trả lời của mẹ bây giờ là đúng nhưng chưa đủ"



Lúc bé 3 tuổi , hỏi mẹ "em bé chui ra cho nao?" Mẹ "em bé chui ra từ rốn của mẹ"



Lúc 4 tuổi bé thắc mắc "bố cũng có rốn sao lại bảo chỉ con gái mới đẻ được" Mẹ "đàn ông có rốn nhưng ko có ti to, đẻ em bé phải có ti to mới có sữa nuôi em bé "



Lúc 5 tuổi bé hỏi "tại sao lại có em bé?" Mẹ "Khi làm đám cưới xong thì bs sẽ bán thuốc cho mẹ uống, thuốc đấy sẽ làm mẹ có em bé"

'

Lúc bé 6 tuổi, hí hửng khoe "con biết rồi, em bé chui ra ở đít, con xem phim thấy ai đẻ cũng nằm dạng chân, bs đứng giữa 2 chân để lôi em bé ra"



Lúc bé 7 tuổi " con xem tivi thấy các cô bộ đội ở chiến truòng có bs nào phát thuốc đâu mà vẫn có em bé, mà có cô chưa lấy chồng cũng có em bé rồi" Mẹ "đàn ông ngủ chung với đàn bà thì sẽ có em bé" Con "sao mẹ ngủ chung với bố mà ko có em be?" Mẹ "ah, ngủ chung mà vẫn mặc quần áo thì ko sao"



Bé 8 tuổi đọc sách Những điều em muốn biết. Trong sách nói : em bé được kết hợp giữa tinh trùng của cha và trứng của mẹ. Bé hỏi "tinh trùng của bố là cái gì?" Mẹ "tinh trùng của bố là chất nằm trong chim của bố" Bé "Làm thế nào để cho tinh trùng vào gặp trứng?" Mẹ "BS sẽ mổ chim bố ra để lấy tt" (bé thương bố quá, đau quá nhỉ) lúc sau vẫn thắc mắc "nhưng các cô chú trong phim có cần bs mổ đâu" Mẹ "Lúc ko có bs thì phải tự mình bấu chim ops: "



Bé em 8 tuổi xem Gió qua miền tối sáng hỏi bố "sao cô Hậu ngủ với chú Đương thì lây HIV, sao cô Hậu ngủ với cô Khánh thì cô Khánh ko bị lây?" Bố "ngủ mà ko sinh hoạt tình dục thì ko bị lây" con "shtd là gì?" Bố "sau này lớn mẹ sẽ nói cho con biết"

.."



http://www.webtretho.com/forum/showthread.php?t=2031&page=1

______________________________________________

 



Nhân đây, Phan Ý Ly đang dựng một vở kịch liên quan đến chủ đề này. Bạn nào có hứng thú tham gia thì e-mail cho Phan Ý Ly tại phanyly@yahoo.com. Bạn có thể tham gia 1 hoặc nhiều công việc để xây dựng cho vở kịch như diễn xuất, đạo cụ, âm thanh, ánh sáng, dàn dựng. Rất mong sự tham gia nhiệt tình của các bạn.


 



*Đây là một vở kịch phi lợi nhuận (nghệ thuật vì cộng đồng) nên mọi người sẽ cùng góp sức vào, không có thù lao. Vui là chính mà! Rite? Image


 



Các bạn có thể tham khảo thông tin về Phan Ý Ly, Sân khấu Nháp và các vở kịch của Phan Ý Ly tại www.sankhaunhap.com.


 


2 nhận xét:

  1. xé tem cái roẹt!

    Trả lờiXóa
  2. 1. Gia đình
    2. Bạn bè
    3. Tình yêu
    4. Công việc / Sự nghiệp
    hehe trái ngược phết anh nhờ :D

    Trả lờiXóa