Thứ Hai, 21 tháng 8, 2006

Cuộc sống tươi đẹp




1. Mùa hè nóng nực và oi bức. Từng cơn gió nóng như đốt cháy da thịt. Đường phố bụi bặm. Người bứt rứt khó chịu. Những lúc như vậy tôi chỉ muốn mùa đông đến thật sớm mang theo những cơn gió lạnh. Chà! Lúc đó mặc áo ấm vào đi ra đường thì thật tuyệt. Cái cảm giác buổi sáng vùi mình trong chăn ấm áp sao mà tuyệt vời đến thế.


Rồi mùa đông sang kéo theo những cơn gió lạnh buốt, tê tái. Cái rét Hà Nội thấm vào da vào thịt, vào tận trong xương. Mặc bao nhiêu áo cũng chả thể nào ấm hơn được. Những ngày nhiệt độ xuống dưới 8 độ kèm theo mưa, thật là một cực hình khi đi ra đường. Những lúc như vậy chỉ mong mùa hè đến nhanh để được mặc những bộ quần áo rộng rãi, thoáng mát, để mồ hôi được túa ra làm mát cả người.


2. Lúc chưa đi du học, sao mà thèm đi nước ngoài đến thế. Đi đâu cũng được. Miễn là ra khỏi Việt Nam. Tính mình thích khám phá. Đi nhiều để biết nhiều. Ở trong nước cảm thấy bức bí, thua kém bạn bè. Xem TV thấy cuộc sống ở nước ngoài thật tuyệt. Bao nhiêu điều mới mẻ. Bao nhiêu thứ làm mình tò mò. Lúc đó cảm thấy muốn đi một chuyến thật xa. Thật háo hức. Thậm chí có lúc mình nghĩ đi nước nào sống quách quãng đời còn lại cho rồi. Thế rồi cái ngày đó cũng đến. không chỉ đi một nước mà đi nhiều nước. Ở nước ngoài sướng thật. Thật tự do. Chả ai quản lỳ. Thích làm gì thì làm. Có nhiều bạn bè từ khắp nơi trên thế giới. Được đi đây đi đó một mình. Tự khám phá. Phương tiện đi lại và dịch vụ xã hội đầy đủ. Sướng thật.


Nhưng buồn thay, đến Tết, thời gian mà gia đình bạn bè xum vầy mình lại thấy cô đơn kinh khủng. Nhớ Việt Nam, nhớ gia đình. Những lúc đó sao mà ghét ở nước ngoài đến thế. Chỉ muốn mau chóng được về Việt Nam ngay lập tức để ôm chầm lấy gia đình, bạn bè! Và rồi cái ngày mình kết thúc việc học cũng đến. Mình trở về Việt Nam trong niềm hân hoan. Nhiều cơ hội đang mở ra trước mắt mình. Nhưng rồi niềm hân hoan đó cũng qua mau. Mình nhận thấy mình còn thiếu nhiều kinh nghiệm và kiến thức. Mình chả thể chịu nổi ngồi một chỗ. Cái máu lang thang đây đó lại nổi lên. Lại muốn ra nước ngoài làm việc.


3. Lúc còn đi học, sao mà mình thích đi làm đến thế! Ghét cái sự học. Đau đầu với chuyện điểm chác, lo đối phó với giáo viên. Cứ phải học thuộc mấy thứ mà mình cho là nó sẽ chẳng giúp ích gì cho mình sau này. Rồi lại còn bị kỷ luật nhà trường gò bó. Chán thật. Những lúc như vậy chỉ thích đi làm. Đi làm sướng hơn chứ. Được tự do này. Được làm việc mình yêu thích này. Lại có tiền nữa. Chả phải lo đến chuyện điểm chác hàng cuối kỳ.


Thế rồi ngày tốt nghiệp cũng đến. Mình hăm hở đi làm. Hmm, mình đã làm việc với niềm sau mê, với nhiệt huyết tuổi trẻ. Và rồi sau đó, tất cả sụp đổ, mình không biết rằng cuộc sống không đơn giản. Nó quá rộng lớn và quá nhiều thứ để mình trải nghiệm. Mệt mỏi với những bon chen cuộc sống, mình lại thèm những giây phút đi học. Sao mà nó êm đềm đến thế.


4. Hồi bé, mình thích làm người lớn kinh khủng. Chán cái cảnh bé con bị người lớn bắt nạt, quát tháo. Huhuhu. Thích làm người lớn để tự mình quyết định mọi thức, được quyền làm mọi thứ mà không ai la mắng.


Rồi mình cũng lớn. Ôi chao, người lớn chả ai đơn giản và ngây thơ cả. Ai cũng là một con cáo. Tính toán đến phát kinh. Bon chen, thủ đoạn, hãm hại nhau... Ôi chao, ước gì mình là trẻ con nhỉ?


5. Dù tôi có là ai đi nữa, cuộc sống có thay đổi ra sao, tôi vẫn luôn muốn quay lại với bản chất thật sự của mình. Tôi vẫn là một thằng bé con thèm không khí gia đình và sự êm đềm trong cuộc sống. Tôi là thằng bé hèn nhát không chịu được xô đẩy của cuộc đời.


It's me...


Image


Cuộc sống luôn tươi đẹp...


Hình minh họa: Một người bạn của Frankie, chụp ngẫu hứng lúc đi dã ngoại...

8 nhận xét:

  1. Frankie แฟรงกี้lúc 18:49 21 tháng 8, 2006

    Tự bóc để khỏi ai bóc hết! hè hè!

    Trả lờiXóa
  2. ôi bựa thế >:P
    ảnh đẹp
    blog đọc thấm
    hehe

    Trả lờiXóa
  3. ờ tui chỉ nhớ VP hồi còn đi học thui, VP bây giờ lớn quá chưa kịp nhận ra! :)

    Trả lờiXóa
  4. có vài chi tiết giống em thế, em đang muốn đi nước ngoài ^^ nhưng ở VN còn nhiều cái chưa làm được nên chưa đi ^^ ... làm được những cái em dự định rồi thì sẽ đi ^^

    Trả lờiXóa
  5. Bài này viết tạm được he he...

    Trả lờiXóa
  6. oi^ ......Cung muon quay lai hoi di hoc . So* cai the gioi nguoi nhon*' nay qua ..day mu*u toan . Doc bai`nay cua anh thay dong hanh` cam xuc' ghe ..

    Trả lờiXóa
  7. nam mo a di da phat, thi chu yeu duoi qua....thien tai thien tai

    Trả lờiXóa
  8. cai blog nay viet dung qua'....Dung tam trang cua minh

    Trả lờiXóa