Thứ Năm, 3 tháng 8, 2006

You're being watched!




You're being watch! Bạn nghĩ theo nghĩa nào cũng được. Nhưng đây là những câu chuyện thú vị mà Frankie đã gặp!


_________________________


Tôi có một cô bạn học cùng trường, người Việt Nam. Hồi còn học chung trường, chúng tôi hay bàn luận các vấn đề về truyền thông. Giờ đây cô ấy đã chuyển tiếp sang Mỹ học. Đã lâu chúng tôi không gặp nhau. Thế rồi một lần tình cờ liên lạc lại được, chúng tôi nói chuyện khá lâu. Thật ngạc nhiên là cô ta biết rõ mọi chuyện đã xảy ra với tôi trong thời gian qua! Hỏi ra mới biết, cô ta thường xuyên đọc blog của tôi! Dù không để lại lời nhắn nhưng cô ấy đọc hết những gì tôi bày tỏ trên blog. Tôi vui mừng xen lẫn bất ngờ.


Một lần khác, tôi gặp lại người bạn thân từ hồi cấp 3! Cô ấy bảo tôi viết blog vừa hay vừa buồn cười! Cô ấy còn bảo chị gái cô ấy cũng rất thích đọc blog của tôi, nhất là bài "Hãy sống như những người trẻ". À, tôi có một fan hâm mộ mà tôi không biết!


Cách đây không lâu, khi tôi bực tức chuyện ở cơ quan, tôi trút tất cả mọi cảm xúc và suy nghĩ của mình lên blog. Đó có lẽ là cái blog cực đoan nhất mà tôi từng viết! Ngượng thay, cái bài viết đó của tôi tình cờ bị phát hiện vài phút sau đó và lập tức bị phát tán cho tất cả những người cùng trung tâm đọc! Tôi đã ngỡ người ta sẽ chẳng quan tâm đến tôi.


Cũng có vài lần tôi ghé blog của một ai đó, xem xong, đọc xong rồi đi ra, chả để lại lời nhắn! Nhưng điều đó không có nghĩa là tôi không quan tâm đến họ. Cũng như những người bạn của tôi, họ xem blog của tôi xong rồi cũng im lặng, nhưng họ lại nhớ hết những gì tôi thổ lộ.


Đôi khi trong cuộc sống, bạn hiểu lầm một ai đó không quan tâm đến bạn và bạn có suy nghĩ tiêu cực về họ. Bạn đang bị theo dõi. À không, bạn đang được quan tâm, một cách âm thầm!


_________________________________


Hôm nay đang ngồi xem TV thì có một người lạ nhảy vào. Ồ, cũng tên Trần Việt Phương. Chuyện gì đây?


"Anh là Trần Việt Phương phải không ạ?"


"Ừ!"


"Em cũng tên Trần Việt Phương. Em đã tìm được 3 người. Bây giờ thêm anh."


"Sao em tìm được anh?"


"Google!"


"Em tìm để làm gì?"


"Để xem những người cùng tên có những điểm gì giống nhau. Rồi thỉnh thoảng rủ nhau đi offline, gọi nhau loạn cả lên!"


"Ồ. Vậy em đã tìm được thông tin gì về anh rồi?"


"Hình như anh làm cái gì trong ngành nghệ thuật...  Làm gì cũng được, tránh dân tội phạm là được"


"À, ừ. http://360.yahoo.com/travipdesign << Xem xem có giống tội phạm không?"


"Trông ngầu nhỉ? Trùng tên mà mỗi người một vẻ!"


Và một lần nữa, You're being watched! Tôi cũng có lần nghĩ những người giống tên mình thì sẽ thế nào nhỉ? Nhưng tôi chưa hề nghĩ đến việc lên mạng tìm những người trùng tên với mình! Lúc cậu bé cùng tên nhảy vào làm quen, vừa thấy nhí nhố, vừa thấy buồn cười.


________________________________


Bạn không chỉ bị theo dõi hay được quan tâm (being watched) trên mạng và ngoài đời thường, những người xung quanh bạn cũng đang dõi theo từng hành động của bạn! Bạn nghĩ sao? Bạn sẽ quyết định làm gì?

21 nhận xét:

  1. bóc tem, cầm theo luôn để ko ai dán lại đc hehe

    Trả lờiXóa
  2. koooooooooooooooooo :(( mải type chữ bị bok mất òi :((

    Trả lờiXóa
  3. And he's the man who did it. :D
    @Frank : Knowing that being watched is fun smt, but .. not every time.

    Trả lờiXóa
  4. ô
    tên em có mỗi em có!

    Trả lờiXóa
  5. Chuyên mục Hải Phòng thành phố tôi yêu: ''Nhà tư sản dân tộc Nguyễn Sơn Hà''
    Giữa những ngày tháng Tám mùa thu lịch sử, nhớ về mỗi chặng đường đi lên từ ngày đầu cách mạng ở Hải phòng, chúng ta lại thêm tự hào về truyền thống yêu nước của người dân thành phố.
    Trong ký ức hôm nay, nhiều người vẫn nhớ ghi câu chuyện về một nhà tư sản Hải Phòng mang tư tưởng tiến bộ xây dựng nền công nghệ dân tộc và đã thành công. Ông là nhà tư sản yêu nước Nguyễn Sơn Hà.
    Nguyễn Sơn Hà sinh năm 1894 trong một gia đình nghèo quê gốc Hà Tây. Bố mất sớm, nhà lại đông anh em nên khi mới 14, 15 tuổi, ông đã phải làm thuê kiếm sống. Nhờ có ít chữ, ông xin vào làm phụ bàn giấy ở một hãng buôn Pháp. Nhưng đồng lương ba cọc không đủ nuôi các em, Nguyễn Sơn Hà cạy cục vào làm việc cho hãng sơn Sauvage Cottu với ý định làm giàu.
    ở con ngõ nhỏ mà người Hải Phòng quen gọi là ngõ Sơn Hà ngày nay vẫn còn những kho tàng, nhà xưởng vốn trước đây là cơ sở sản xuất sơn của Nguyễn Sơn Hà.
    Bằng sự linh hoạt của một người có tầm nhìn xa trông rộng, Nguyễn Sơn Hà đã phát triển một lối sản xuất riêng trên cơ sở phát huy tiềm năng sẵn có của đất nước mình. Từ những ngày đầu mò mẫm làm sơn bằng dụng cụ thô sơ là chiếc cối đá mua ở chợ, dần dần, ông cải tiến cối xay sơn bằng sắt và tìm hiểu, áp dụng những phương pháp làm sơn tiên tiến. Nhờ sử dụng nguồn nhân công rẻ trong nước và chủ động tạo nguyên liệu bằng việc gây dựng, khai thác các đồn điền trồng thông, trồng trẩu ở Quảng Yên, Thanh Hóa, mỏ đất màu ở miền Trung, sơn của ông cho chất lượng tương đương nhưng giá thành hạ hơn nhiều so với các hãng sơn Pháp.
    Người Pháp với niềm kiêu hãnh ''khai hoá văn minh'', mục tiêu vơ vét tài nguyên của thuộc địa mang về nước mẹ đương nhiên không thể làm ngơ trước sự hưng thịnh của một doanh nghiệp thuộc địa, nhất là khi các sản phẩm sơn Ré sistanco1, Ré sistanco 2 tràn sang thị trường các nước Lào, Thái, Miên. Chúng tìm đủ mọi cách chèn ép, khi thì dùng thủ đoạn vu khống, lúc kiếm cớ di dời, phá bỏ hòng bóp chết hoạt động của hãng sơn - nơi mà chúng cho là mầm mống của nền công nghiệp bản địa. Nhưng nhờ khôn khéo đấu tranh, Nguyễn Sơn Hà đã vượt qua mọi thủ đoạn chèn ép của thực dân khiến những nhà cầm quyền phương Tây phải kiêng nể.
    Trong những yếu tố tạo nên thành công khi phát triển sản xuất, kinh doanh, Nguyễn Sơn Hà đặc biệt đề cao nguyên tắc ''lấy nhân dùng nhân''. Để gắn bó người tâm phúc theo mình, ông mua hàng trăm ha ruộng đất ở Kinh Môn cấp đất cho vợ con họ cày cấy, số thóc thu được ông đem bán rẻ cho anh em công nhân những ngày khó khăn. Mến cách ứng xử bao dung của ông chủ tài năng, có người thợ giỏi từng làm công trong hãng sơn người Pháp đã bỏ sang làm việc cho hãng sơn Nguyễn Sơn Hà.
    Nguyễn Sơn Hà đã thành công trong con đường phát triển sản xuất, kinh doanh không chỉ bằng ''trí tài'' mà còn bằng ''tâm sáng''.
    Ngày ngày tiếp xúc, va chạm, chịu đủ sự chèn ép của thực dân trong công việc kinh doanh, ông đã sớm ý thức được nỗi tủi nhục của người dân mất nước. Điều đó nhen lên trong ông một tinh thần phản kháng đã âm ỉ ngay từ những ngày đầu bước vào con đường kinh doanh. Những cảnh bắt bớ, giết chóc tàn bạo của thực dân Pháp và ở khắp nơi phong trào đấu tranh của công nhân, nông dân nổi lên rầm rộ đã tác động mạnh mẽ đến tinh thần yêu nước của Nguyễn Sơn Hà. ở vị trí một doanh nhân, Nguyễn Sơn Hà mong muốn và quyết tâm góp phần xây dựng nền công nghiệp dân tộc và từ đó tiến tới những hành động thiết thực đem lại lợi ích cho nước, cho dân mình.

    Trả lờiXóa
  6. Năm 1939, trong một lần công tác vào Nam, Nguyễn Sơn Hà cùng vợ tới thăm cụ Phan Bội Châu đang bị thực dân Pháp quản thúc tại Huế. Cuộc gặp gỡ nhà cách mạng kiên trung đã tác động sâu sắc đến bầu nhiệt huyết, lý tưởng dâng hiến cho dân tộc ở ông. Trở về, Nguyễn Sơn Hà giành nhiều sự giúp đỡ cho cách mạng.
    Với vị trí một nhà tư sản uy tín trong giới công thương thành phố, Nguyễn Sơn Hà tranh thủ sự vị nể của thực dân để tham gia các hoạt động xã hội có lợi cho nước, cho dân. Ông tranh cử Hội đồng thành phố với ý định vào để có thế đấu tranh đòi thực dân Pháp cải cách xã hội. Ông hăng hái lao vào các hoạt động của Hội Trí tri, Hội ánh sáng, thành lập Ban Cứu tế, Chi Hội Truyền Bá quốc ngữ với mong muốn mở mang dân trí, thức tỉnh lòng yêu nước cho dân mình.
    Cùng với Hội truyền Bá quốc ngữ, Nguyễn Sơn Hà còn tham gia thành lập các cơ sở từ thiện. Ngay bên cạnh khu biệt thự của gia đình trên đường Lạch Tray, ông mở trường Dục Anh nuôi dạy các cháu nhỏ lang thang, cơ nhỡ.
    Những đứa trẻ lớn lên từ ngôi nhà chung này đã trở thành những công dân hữu ích cho đất nước. Họ vẫn khắc nhớ công ơn của người đã cưu mang, đem đến hạnh phúc cho mình trong một đoạn đời cơ cực.
    Cách mạng tháng Tám thành công. Trong niềm vui của cả dân tộc thoát khỏi trăm năm nô lệ cực cùng, Nguyễn Sơn Hà đã thấy được sức mạnh của khối đại đoàn kết dân tộc và mong muốn mình được góp phần.
    Được nhân dân Hải phòng tín nhiệm bầu vào quốc hội đầu tiên của Nước Việt Nam dân chủ cộng hòa cùng với các ông Nguyễn Đình Thi và Trương Trung Phụng, Nguyễn Sơn Hà hăng hái lao vào nhiệm vụ mới.
    Trong dịp thành phố tổ chức ''Tuần lễ vàng'', gia đình ông tiêu biểu đi đầu phong trào bằng việc đóng góp 105 cây vàng. Niềm say mê và tâm huyết xây dựng chính quyền cách mạng non trẻ khiến ông coi nhẹ công việc kinh doanh vốn đã mang lại cuộc sống giàu sang cho mình.
    Ông vận động các tầng lớp công thương ủng hộ cách mạng, thành lập Việt Nam võ khí công tyyyy là cơ sở đúc súng đạn phục vụ cho phong trào tự vệ của thành phố.
    Nhưng, những ngày tự do chẳng được bao lâu. Ngày 20 tháng 11 năm 1946, thực dân Pháp quay lại tái chiếm Hải phòng, bắt đầu cuộc chiến tranh xâm lược Việt nam lần 2.
    Trong khỏi lửa, loạn lạc những ngày đầu giặc chiếm đóng, Nguyễn Sơn Hà đau xót nhận được tin người con cả Nguyễn Sơn Lâm hi sinh ở mặt trận Đông Khê.
    Mất mát, đau thương thổi bùng quyết tâm đi theo cách mạng. Bỏ lại cả gia sản lớn ở Hải Phòng, Nguyễn Sơn Hà mang theo gia đình lên chiến khu Việt Bắc.
    Giã từ cuộc sống đầy đủ của một ông chủ giàu có, ông hòa vào cuộc sống vất vả, thiếu thốn của những người dân tản cư nơi núi rừng xa xôi, tạo lập cuộc sống giản dị bằng đôi bàn tay lao động cần cù. Cách mạng đã mang đến cho ông hoài bão và lý tưởng sống mới.

    Trả lờiXóa
  7. Tám năm dưới núi rừng Việt Bắc, lúc Phương Đô, Phúc Trìu, Hà Lải, lúc Đồng Bẩm là quãng thời gian trải bao vất vả, thăng trầm, nhưng con người năng động và sáng tạo ấy vẫn luôn say sưa tìm tòi, vẫn dồi dào nghị lực và sáng kiến. Trong điều kiện thiếu nguyên liệu và phương tiện máy móc, ông bắt tay vào nấu dầu thảo mộc, sản xuất mực in lito, làm giấy than, áo tơi đi mưa, băng cách điệnnnn phục vụ cho cách mạng và đồng bào vùng kháng chiến. Những nỗ lực đóng góp của ông luôn được sự ủng hộ, ghi nhận của các đồng chí lãnh đạo cách mạng. Chủ Tịch Hồ Chí Minh nhiều lần viết thư động viên, khen ngợi ông.
    Hòa bình, Nguyễn Sơn Hà trở về Hà Nội. Ông tiếp tục được bầu vào Quốc hội các khóa II, III, IV. Mong ước xây dựng nền công nghiệp dân tộc vẫn thôi thúc ông trong mỗi bước đi, mỗi công việc dám nghĩ dám làm. Nhiều ý kiến trình quốc hội của ông có giá trị lâu dài với lịch sử như việc xây dựng cảng nước sâu ngoài Bãi Cháy - Quảng Ninh đã thành hiện thực hôm nay.
    Cả đời tâm huyết với nghề làm sơn, những năm cuối đời, Nguyễn Sơn Hà tập trung viết sách và truyền dạy những kinh nghiệm quý cho lớp trẻ, góp phần xây dựng ngành công nghiệp sơn của đất nước.
    Sinh ra trong lòng một dân tộc vừa phải đấu tranh chống giặc ngoại xâm lại vừa phải chống lạc hậu, đói nghèo, Nguyễn Sơn Hà đã chọn con đường giúp nước, giúp dân của riêng mình. Ông bước vào đời với ước mơ thực nghiệm xây dựng một nền công nhgiệp dân tộc, ông đi theo cách mạng với nghị lực và quyết tâm của một người yêu nước chân chính.
    ''Lấy hóa học bác âu , tô điểm sơn hà bởi tấm lòng son sẵn có
    Dùng công nghệ của đất Việt đổi thay thời thế do tay trắng làm nên''
    Hơn nửa thế kỷ trước, nhà cách mạng Phan Bội Châu đã ngợi ca Nguyễn Sơn Hà như thế.
    Một đời ''tay trắng làm nên'', nhưng hơn cả là một đời mang tấm ''lòng son'' với đất nước, nhân dân, ông để lại những bài học qúi cho thế hệ trẻ trên con đường xây dựng tương lai. Ông đã và sẽ sống mãi trong lòng nhân dân thành phố, trong đất Việt văn hiến ngàn đời.

    Trả lờiXóa
  8. Anh Nguyễn Sơn Hà, Phó Giám đốc Công ty Phát triển giải pháp CNTT Daisy (Hà Nội)
    Ông Nguyễn Sơn Hà, Giám đốc Thang Long tour
    Ông Nguyễn Sơn Hà- Nguyên Uỷ viên Uỷ ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam
    ông Nguyễn Sơn Hà, Giám đốc Lâm trường Bạch Thông
    Địa chỉ liên lạc:, 55 Nguyễn Sơn Hà, Quận 3, TP HCM (có cả tên đường nó mới chơi chứ :))
    Tên doanh nghiệp: CÔNG TY CỔ PHẦN THƯƠNG MẠI SƠN HÀ
    Tên giao dịch: SONHA TRADING JOINT STOCK COMPANY
    Tên viết tắt: SONHA.,JSC
    Địa chỉ trụ sở: SỐ 26, NGÕ 379, PHỐ MINH KHAI, PHƯỜNG VĨNH TUY, QUẬN HAI BÀ TRƯNG
    Điện thoại: 9193632
    Số Đăng ký kinh doanh: 0103010484
    Ngày cấp: 09/01/2006
    ông Nguyễn Sơn Hà, Chánh văn phòng UB QG Tìm kiếm-Cứu nạn
    Ông Nguyễn Sơn Hà - Giám đốc Công ty Thương mại - sản xuất Đại Sỹ
    thôi nhiều quá chả tìm nữa đâu =))

    Trả lờiXóa
  9. Frankie แฟรงกี้lúc 18:33 3 tháng 8, 2006

    Thằng kia, huhuhuh, giết tao đi, phá blog tao thế à!!! Toàn thấy Daisy với Diana...

    Trả lờiXóa
  10. hix, vào google tìm thử mới biết rằng mình có một anh bạn vừa tài vừa giỏi mà bấy lâu nay mình không biết :D

    Trả lờiXóa
  11. haha
    tìm rồi
    ko đâu có tên Phạm Thế Anh Đức
    hôhô

    Trả lờiXóa
  12. Frankie แฟรงกี้lúc 20:02 3 tháng 8, 2006

    VietNamNet - Hôm qua đội phòng chống mại dâm thuộc công an thành phố Hà Nội đã phá ổ mại dâm Sao Hôm do má mì Phạm Thế Anh Đức làm đạo diễn... à quên... chủ chứa! Má mì PTAĐ nổi tiếng trong giới với việc lôi kéo các em trẻ đẹp, dụ dỗ chụp ảnh rồi đưa lên mạng. Các cô gái mại dâm cho hay sau mỗi lần đi khách phải nộp cho má mì PTAĐ một cây kẹo mút! Hiện các cơ quan chức năng đang sớm điều tra để đưa má mì PTAĐ ra ánh sáng!
    À, có người trùng tên này em :D

    Trả lờiXóa
  13. Mày thử google tên tao đi, xem nó ra cái gì, hehe
    Mày để offline cái email của mày đi tao gửi lại file, sao mạng nhà mày cứt thối thế, có cái file word mà không nhận được

    Trả lờiXóa
  14. hay quá
    em cũng quen 1 chị tên giống em, sinh nhật cùng ngày luôn. Chị ý lấy được bằng thạc sĩ kinh tế bên Pháp rồi lấy chồng bên đấy rồi. Không biết có bằng được chị ý 1 fần 0 >.<

    Trả lờiXóa
  15. bravo! có ý nghĩa! Nhưng mà tên tui để có người thứ 2 giống 100% chắc ko tìm được đâu! ^__-^

    Trả lờiXóa
  16. ĐÂY QUẢ THỰC LÀ MỘT HÌNH THỨC.. TỰ LĂNG XÊ BẢN THÂN CỦA MR. FRANKIE RẤT BÀI BẢN VÀ CHUYÊN NGHIỆP TUY NHIÊN NÓ ĐÃ BỊ TRỞ THÀNH "PHẢN TÁC DỤNG" KHI NGƯỜI NỔ SÚNG PHÁ HỎNG SỰ VỤ NÀY LÀ "NGƯỜI ĐỨNG ĐẦU GIÓ" SE7ENBOI.
    HEHEH!
    CHO FRANKIE CHÍT LUN NÈ:
    Tiến sĩ hóa dầu Nguyễn Anh Đức: Tài năng và khát vọng
    Nhận tấm bằng tiến sĩ hóa dầu năm 29 tuổi với điểm tối đa tại Trường đại học Michigan danh tiếng của Mỹ, Nguyễn Anh Đức trở thành tiến sĩ người Việt Nam đầu tiên của trường đại học gần 200 năm tuổi này và là một trong những tiến sĩ trẻ nhất của trường. Bỏ lại nhiều cơ hội làm việc với thu nhập hơn 100.000 USD/năm tại cường quốc số 1 về kinh tế, Nguyễn Anh Đức đã trở về quê nhà làm việc.
    Hồ Chí Minh với điểm bảo vệ xuất sắc hiếm có (điểm 10), Đức nhận công tác tại RDCPP (Trung tâm nghiên cứu phát triển chế biến dầu khí) - Petrovietnam. Trong gần hai năm, sức trẻ thôi thúc Đức có những thành quả đáng khâm phục. Anh hăm hở viết phần mềm tính toán tối ưu sơ đồ công nghệ Nhà máy lọc dầu. Phần mềm này, đến nay vẫn được sử dụng duy nhất tại Việt Nam.
    Hoài bão Đức theo đuổi từ những ngày còn đạp xe đi lắp máy tính thuê và dạy kèm học sinh đã thành hiện thực. Đức nhận được học bổng của đại học Chulalongkorn - Thái-lan. Tại đây, những thành tựu của nền kinh tế Thái-lan cùng với nhiệt huyết của lớp trí thức trẻ tiếp thêm sức mạnh cho anh. Câu trả lời về khoảng cách giữa hai nền kinh tế với cùng xuất phát điểm được thêm trọn vẹn. Lời ba dặn về trách nhiệm và danh dự của lớp thanh niên Việt Nam theo Đức từng buổi lên lớp. Trong hơn một năm theo học thạc sĩ, đại học Chulalongkorn cảm phục chàng sinh viên Việt Nam có vóc dáng gầy còm. Đức vượt qua các sinh viên cùng khóa, đạt điểm trung bình chung tối đa, kết quả bảo vệ luận văn xuất sắc nhất, được vinh dự xuất hiện như một tấm gương trong các cuốn sách của các giáo sư đã dạy anh.
    Hiện tượng cặn sáp paraffin và asphaltene đóng trong đường ống dẫn dầu và bồn bể chứa gây thiệt hại cho ngành công nghiệp dầu khí thế giới hàng tỷ USD/năm. Ý tưởng tìm ra giải pháp "điều khiển hệ thống phản ứng tỏa nhiệt để xử lý cặn paraffin trong đường ống dẫn dầu dưới biển" đã thu hút sự quan tâm của các tập đoàn dầu khí khổng lồ của Mỹ. Giáo sư S.Fogler - đại học Michigan - tác giả của nhiều cuốn sách bán chạy ở Mỹ đã phát hiện ra tài năng vượt trội của Đức. Đức sang Mỹ bắt tay nghiên cứu đề tài cấp tiến sĩ này với học bổng của Michigan và được tài trợ bởi các công ty Baker Petrolite, Chevron, Conoco, Haliburton, PDVSA Intervep, Phillips Petroleum, Schlumberger và Total Fina.
    Nguyễn Anh Đức tâm sự: Đang theo học tại Michigan Đức được tin ba mất. Khi ấy mùa đông, tuyết rơi dày nửa mét, nhiệt độ ngoài trời -200 C. Lời nhắn cuối cùng của ba "nói thằng Đức học xong thì về Việt Nam..." làm anh rơi nước mắt trên đường đi bộ đến trường. Cũng lúc đó, mẹ Đức phát bệnh parkinson. Tiền học bổng chi tiêu phải tiết kiệm. Ngoài khoản chi trả sinh hoạt phí đắt đỏ, Đức còn dành một khoản đầu tư chứng khoán để có tiền gửi về cho mẹ. Mặc dù bạn bè gọi Đức là "người nghèo nhất" trong nhóm nghiên cứu sinh cùng khóa, nhưng anh không buồn. Bởi lúc nào Đức cũng ngẩng cao đầu và trả lời rất rõ "tôi là người Việt Nam". Hình ảnh một Việt Nam rạng ngời trong tương lai thôi thúc anh vượt qua "giấc mơ con, cuộc đời con". Đức thường không nhắc lại và cũng không cho phép mình sớm tự mãn với những gì đạt được. Anh hối hả chinh phục những thử thách mới, đặt ra những mục tiêu lớn lao và nung nấu quyết tâm sớm trở về góp phần xây dựng quê hương giàu, đẹp.

    Trả lờiXóa
  17. Đức tham gia giảng dạy tại trường Michtgan và được chọn là "Nghiên cứu sinh trợ giảng xuất sắc nhất 2001". Trong các kỳ nghỉ hè ngắn ngủi, Đức làm việc cho Conoco, Exxon Mobil, Schlumberger. Các kết quả nghiên cứu mới của anh không chỉ được ứng dụng tại các tập đoàn dầu khí tiếng tăm này mà còn nhiều lần được đăng tải trên các tạp chí hàng đầu như AlChE Journal, Industrial & Engineering Chemistry Research, Journal of Catalysis, Chemical Engineering Science. Anh là nghiên cứu sinh được mời phát biểu tại các hội nghị thường niên AlChE, European Congress of Chemical Engineers.
    Năm 2003, Đức bảo vệ xuất sắc Luận án tiến sĩ. Các giáo sư đánh giá cao kết quả nghiên cứu của anh và gọi anh là "người có trí thông minh vượt trội so với tuổi". Nhìn cờ đỏ sao vàng của Việt Nam tung bay sánh vai cùng quốc kỳ của Mỹ, của Anh, của Nhật... tại vị trí trang trọng nhất của đại học Michigan, Đức cảm thấy một cảm giác ấm áp kỳ lạ.
    Tập đoàn Schlumberger gửi thư mời Đức làm việc với mức lương 130.000 USD/năm. Cũng có lúc, Đức có ý nghĩ "ở lại làm một vài năm lấy kinh nghiệm và tích vốn đầu tư rồi về Việt Nam cũng chưa muộn, bàn đạp ban đầu rất quan trọng, mình vẫn cam kết với mục tiêu cơ mà"... Nhưng có một sức mạnh nào đó lớn hơn thế, anh "khăn gói" về Việt Nam.
    Trở về quê hương, Đức tiếp tục làm việc cho RDCPP được hơn một năm. Mọi người e ngại cho Đức trước những khó khăn về điều kiện, môi trường làm việc cộng với đồng lương quá khiêm tốn. Gặp lại thấy Đức già và gầy đi nhiều, tôi hỏi anh: "Đức có định quay lại với Schumberger không? Vì sao quyết định về Việt Nam để nhận mức lương còm này và làm việc trong một môi trường có khoảng cách quá xa so với Schlumberger'". Không chút do dự, đức trả lời: "Ở Mỹ lương của tôi chỉ có 4 số 0 một tháng. Về nước, lương của tôi những 6 số 0...".
    Đức chia sẻ về những dự định lớn lao của mình với những dự án sẽ sớm được anh triển khai tại Việt Nam. Ba trong số các dự án anh tâm huyết nhất là nghiên cứu thành công công thức sản xuất xăng pha cồn; tìm ra chất phụ gia pha vào dầu D/O, F/O, LPG giúp giảm khí thải và hàm lượng chất độc đến 90% và giảm lượng nhiên liệu tiêu thụ từ 5 đến 15%, làm lợi cho đất nước nhiều tỷ đồng/năm. Đặc biệt nhất là dự án phủ xanh đất khô cằn - đất trống đồi núi trọc bằng một loại cây rất dễ trồng, không cần đầu tư chăm sóc nhưng mang lại hiệu quả kinh tế cao, giúp sản xuất ra dầu đốt không gây ô nhiễm, xóa đói giảm nghèo cho đồng bào miền trung, trong đó có Quảng Trị - quê nội anh.
    Đức nói: "Đấy, hiệu quả từ những dự án như thế này chẳng lớn gấp bội so với những gì tôi có thể nhận được từ Schlumberger. Tôi tiếc là mình không thể làm luận án tiến sĩ nhanh hơn. Lẽ ra tôi phải về Việt Nam sớm hơn nữa. Việt Nam mình có nhiều việc để làm quá...".
    Trong một lần đến thăm Việt Nam, giáo sư S.Fogler đã không ngần ngại nói về câu học trò cưng của mình: "Đây là một tiến sĩ trẻ nhất mà tôi đặt nhiều hy vọng nhất. Tuy nhiên, nhược điểm lớn nhất của cậu ấy là không chịu nói cho người khác biết cậu ấy rất tài năng và thông thái".

    Trả lờiXóa
  18. Nguyễn Anh Đức - chàng giám đốc trẻ của AET
    Tiêu biểu cho thế hệ 8X, Giám đốc Công ty cổ phần công nghệ giáo dục Hoa Kỳ - Nguyễn Anh Đức vừa bước sang tuổi 25. Từ hai bàn tay trắng, Đức hiện là chủ nhân của những chương trình phần mềm học tiếng Anh với doanh thu mỗi năm trên 3 tỉ đồng.
    Sinh ra trong một gia đình nhỏ ở ngoại thành Đông Anh (Hà Nội), tài sản quý giá nhất mà bố mẹ dành cho Đức là bản tính năng động, thông minh và cái đầu biết tính toán.
    Thi đỗ Đại học Ngoại ngữ, vẫn chưa thỏa chí, chàng trai trẻ thi tiếp Đại học Ngoại thương, một lúc học song song hai trường đại học. Ý định làm kinh doanh cũng được nảy sinh từ những tháng ngày mài đũng quần trên giảng đường khoa Kinh tế đối ngoại (Đại học Ngoại thương).
    Lĩnh vực mà Đức kinh doanh là giáo dục, ít rủi ro nhưng cần một tiềm lực vững. Trong suy nghĩ của chàng trai trẻ, đất nước đang trong giai đoạn chuyển đổi, có những doanh nghiệp vì muốn tối ưu hóa lợi nhuận mà cung cấp ra sản phẩm kém chất lượng. Đức đã vận dụng tất cả kiến thức được học ở trường, từ những người bạn Mỹ và từ cuộc sống nhằm cung cấp cho khách hàng dịch vụ đào tạo Anh ngữ theo tiêu chuẩn quốc tế với mức giá phù hợp túi tiền của người Việt.
    Là người ham đọc sách, Đức biết ở các nước phương Tây đang có bộ môn khoa học mới, nghiên cứu về tư duy, khả năng thu nhận kiến thức của bộ não người để phát minh ra phương pháp học sáng tạo và hiệu quả. Với phương pháp này, người học sẽ có thể tăng hiệu quả học tập lên gấp 6 lần.
    Công ty cổ phần công nghệ giáo dục Hoa Kỳ (AET) được thành lập cuối năm 2003 với điểm nổi bật là có nhiều phần mềm đào tạo tiếng Anh với chức năng đo tần số giọng nói, âm ngữ giúp chuẩn hóa từng chi tiết giọng nói, đảm bảo việc phát âm chuẩn xác của từng học viên.
    Tuyển người giỏi hơn mình
    Ở Hà Nội hiện nay có rất nhiều trung tâm đào tạo tiếng Anh nhưng đa phần chưa đáp ứng được kỳ vọng của khách hàng. Thực tế không phải do các nhà đào tạo ít quan tâm đến chất lượng mà chủ yếu là do chưa đưa ra một quy trình đào tạo theo cơ chế quản lý tốt, quan sát đến từng chi tiết việc giảng dạy của giáo viên.
    Nắm rõ điểm yếu đó, đội ngũ giáo viên của AET được chính chàng giám đốc trẻ tuyển chọn rất kỹ lưỡng, chất lượng buổi dạy của giáo viên do chính học viên kiểm tra, giám sát và đánh giá.
    “Những giám đốc trẻ thường có tâm lý tuyển dụng hướng lên trên. Người già không tuyển người giỏi hơn mình, vì họ sợ mạo hiểm. Tôi chưa già. Tôi cần những người giỏi để phát triển công ty” - chàng giám đốc trẻ cười tươi nói. Chính vì thế mà trong cách tuyển nhân viên, Đức luôn đề cao và chọn những người giỏi.
    Công nghệ là một thứ dễ bị ăn cắp nhất trong thời nay, Đức vẫn biết vậy. Chọn người giỏi hơn mình, đó cũng là một việc làm mạo hiểm nhưng lại hết sức thú vị. “Có thể trong chuyên môn, tôi không giỏi hơn nhân viên của mình, nhưng tôi tự tin lãnh đạo họ. Tôi luôn tôn trọng ý kiến của nhân viên mình, mỗi người đều có quyền được nói, quyền được so sánh.
    Một người lãnh đạo tốt là người biết đưa ra các giải pháp chứ không phải là giơ ra các chỉ trích khi công ty gặp khó khăn”. Mặc dù là một trong những người trẻ nhất ở công ty nhưng Đức luôn có được sự tôn trọng và nể phục của nhân viên.
    Nếu có dịp ghé qua trung tâm, bạn sẽ thấy giám đốc trẻ “lăn lê bò toài” dưới đất minh họa các động tác, các sắc thái tình cảm của những động từ tiếng Anh ở lớp học dành cho các em nhỏ. Việc dạy tiếng Anh cho trẻ nhỏ để thành công không chỉ bó hẹp trong việc ghi và chép, mà chính là cách diễn đạt để chúng hiểu và nhớ lâu.
    Biết đánh trúng tâm lý khách hàng, chiến thắng khách hàng cũng là một trong những lý do đem đến thành công cho Đức ngày hôm nay.

    Trả lờiXóa
  19. Thay cai comment cua bac ben blog bac Cuong, to mo khong biet bac Cuong comment cai gi ben nay, chay sang day xem, te ra la ... LOL. Chuc bac mot ngay tot lanh.

    Trả lờiXóa
  20. tu hoi hong biet co phai la minh duoc nhac toi hong ta??? ;)

    Trả lờiXóa