Chủ Nhật, 29 tháng 10, 2006

Bình đẳng giới




With mah sister @ Webster Haloween party 2006


Một buổi tối mùa đông ở Hà Nội, tôi cùng cậu bạn thân nhâm nhi cà phê ở một góc quán. Cậu ta than vãn chuyện tình yêu với tôi. Ôi, cái chuyện tình yêu muôn thửơ ấy có bao giờ hết chủ đề để nói. Ấy thế mà chẳng hiểu sao, nói tới nói lui thế nào mà lại quay ra chuyện bình đẳng nam nữ.



"Ôi, chả có chuyện bình đẳng nam nữ đâu ông ạ!", tôi nói ngay, "Làm sao có được khi mà phụ nữ luôn yêu cầu được âu yếm và chiều chuộng và khi mà đàn ông phải luôn nhường nhịn phụ nữ?"

Cậu bạn tôi cười phá lên đắc ý! Nhưng chúng tôi lại thắc mắc: "Bình đẳng giới là gì?" Chúng tôi quyết định gạt ngay những định nghĩa sang một bên vì dù sao thì chẳng có định nghĩa nào là chính xác tuyệt đối cả, kể cả từ điển. Mọi thứ đều là tương đối. "Bình đẳng giới", trước tình hình chị em "vùng lên" đòi có những "quyền lợi" như anh em, được hiểu một cách thô thiển và nôm na là "anh em" chúng tôi được làm gì thì "chị em" các cô phải được làm cái đấy.

Ôi, phụ nữ! Các bà các cô làm chao đảo bao nhiêu thành lũy trên thế giới này chưa đủ hay sao mà còn đòi hỏi này kia. Ôi, phụ nữ... Từ thì các cô cứ đá bóng, cử tạ, đấm bốc, đua xe, v.v... Có ai nói gì đâu nào. Các cô xăm trổ, hút thuốc, rượu bia cũng có kém gì anh em chúng tôi đâu.

Nhưng cớ sau mấy nghìn năm nay, đàn bà cứ phải làm đẹp, phải đẻ con, phải cho con bú, cứ thích nghe những lời nhẹ nhàng, ngọt tai trong khi đàn ông lại làm những việc nặng, đi đánh nhau, luôn che chở và bảo vệ cho phụ nữ?

Đó có phải là quy luật của tạo hóa? Chắc chắn rồi! Tạo hóa đã sinh ra Adam và Eva với những đặc tính như vậy! Mỗi người đại diện cho một giới và chính vì thế cuộc sống này đa màu sắc hơn. Thế mà "chị em" cứ đòi vùng lên để làm những điều mà "anh em" chúng tôi đang làm và bắt "anh em" chúng làm một số điều mà "chị em" cho là mình đang phải gánh chịu. Mang bầu chẳng hạn. Thôi thì "chị em" cứ muốn giao phó lại cái việc mang bầu cho "anh em" chúng tôi. Khổ! Anh em chúng tôi làm sao cho con bú được. Rồi các bà các cô cứ thử đi nghĩa vụ quân sự xem. Lăn lê bò toài một buổi chẳng khóc thét ấy chứ.

Tất nhiên, trong một xã hội hiện đại, tất cả mọi người đều bình đẳng và đáng được tôn trọng như nhau. Tùy vào khả năng của mỗi người, họ sẽ đóng góp cho xã hội một cách có ích nhất! Sự đòi hỏi về "bình đẳng" chẳng qua là nhu cầu được thể hiện và được tôn trọng. Ngày nay, để làm được điều đó không có gì khó. Vậy là ở đây không có khái niệm "bình đẳng giới" và chỉ có một khái niệm tồn tại lâu nay và sẽ tồn tại mãi mãi. Đó là "hợp lý về giới". Mỗi giới sinh ra đều có một thiên chức riêng và đừng cố thay đổi nó. Sẽ không bao giờ có chuyện "Khi đàn ông có bầu".

10 nhận xét:

  1. Hơ, bức xúc nhỉ??? Anh lùi đám cưới đi, tháng 11 cuới em út không kịp lo quà

    Trả lờiXóa
  2. Ai bảo Hannah là anh trai sẽ lấy vợ vậy? Anh chưa chụp cho em vài chục seri thì chưa cho anh lấy vợ =)). "Bình đẳng giới" có nghĩa là anh chụp hình còn em gái là model, hahahhaha

    Trả lờiXóa
  3. nghe ra cung chi ly qua ha... Ma Frankie bo cuoc choi di lay vo ha ?

    Trả lờiXóa
  4. bức xúc, bức xúc roài :D

    Trả lờiXóa
  5. Frankie แฟรงกี้lúc 18:01 29 tháng 10, 2006

    @bin: bức xúc đâu nào? Chú chỉ lói bậy! Anh kể lại câu chuyện thế hehehe
    @Cheryl: Ồi, nói thế chứ vẫn có lúc nam giới bị lạm dụng mà! :)

    Trả lờiXóa
  6. heheeeeeeeeeeee theo như em học ở trg` thì ở VN đang rất là mất bình đẳng giới anh ạ, vì các chị ý ko bị xử tội hiếp dâm hehe

    Trả lờiXóa
  7. à mà cái tóc này xấu quá nhé hehe

    Trả lờiXóa
  8. nah, phữ nữ không thể bị xử tội hiếp dân, bởi bản chất của hành vi phạm tội này là ép buộc, mà các chàng thì... chẳng bao giờ bị ép buộc hết..

    Trả lờiXóa
  9. em thích cái áo hồng này. Quá đẹp! Thế mà có người kêu là ko mặc áo hồng, nào là thằng nào mặc áo hồng bị ái,.. Thật là đời thay đổi khi con người ta đổi thay!

    Trả lờiXóa
  10. ' Sự đòi hỏi về "bình đẳng" chẳng qua là nhu cầu được thể hiện và được tôn trọng ' :)

    Trả lờiXóa