Thứ Ba, 3 tháng 10, 2006

Cứ tưởng đàn ông thì...




Hình ảnh chỉ mang tính chất minh họa với sự đồng ý của người mẫu. Hihi, chụp với Hạnh An ở Highland, Tí Cọ chụp.





Phụ nữ yếu đuối, cứ tưởng đàn ông thì không. Phụ nữ để ý chuyện vặt vãnh, cứ tưởng đàn ông thì chẳng đời nào. Phụ nữ lo lắng khi cơ thể... xuống cấp, mất đi sức hấp dẫn và bị bỏ rơi, ai biết đàn ông cũng thế?!


Có lẽ phe mày râu được bao bọc bởi lớp vỏ đàn ông lên họ phải tỏ ra mình là đàn ông. Thậm chí phải “gồng” lên để không bị... “Cái thằng ấy đàn ông mà như đàn bà!”.


Không khóc?


Tuyến lệ của đàn ông chẳng khác gì phụ nữ. Khi cuộc sống xảy ra những biến cố, họ cũng rơi nước mắt như ai. Tuy nhiên, cái sự khóc của người đàn ông không giống như đàn bà: Không bù lu bù loa, không động đâu khóc đấy, không gào thét khóc than để người khác biết mình đang... khóc!


Ngay từ khi mới lên ba, người đàn ông trong thân xác nhỏ bé ấy đã được người lớn xây dựng và khích lệ: Con trai không được khóc! Con trai phải mạnh mẽ! Và cái sự mạnh mẽ ấy được xem như là một thứ sĩ diện mà đàn ông cần phải giữ gìn và bảo vệ cho mình - ngay cả khi họ khóc thì nước mắt vẫn phải chảy... trong sự kìm chế thì mới ra dáng đàn ông!


Không sợ bị bỏ rơi?


Nếu bé gái khóc thét lên khi bị lạc bố thì bé trai cũng rấm rức rơi lệ khi còn lại một mình giữa phố. Nếu cô gái hụt hẫng khi bị người yêu bỏ rơi thì chàng trai cũng mất thăng bằng khi bị phản bội. Nếu người mẹ có cảm giác mất mát khi đứa con gái vừa đi lấy chồng xa thì người bố cũng thấy hoang vắng hơn, bữa cơm ít ngon hơn kể từ khi ông đồng ý gả con cho “nhà ấy”!


Biểu hiện sợ bị bỏ rơi rõ ràng nhất ở người đàn ông là khi họ có đứa con đầu tiên. Mặc dù anh ta cũng yêu thương con mình như cái cảm giác phải nhường “vị trí số 1” cho con trong mắt vợ khiến người đàn ông nhiều lúc cảm thấy khó chịu. Anh ta sẽ che dấu cảm giác sợ bị bỏ rơi của mình bằng cách hoặc tỏ ra yêu trẻ một cách quá mức hoặc không đoái hoài gì tới con. Hãy tinh tế nhận ra điều đó hỡi  những bà mẹ trẻ yêu chồng!


Ít mặc cảm, tự ti?


Đàn ông không bị ám ảnh họ là người vĩ đại, phải làm những việc vĩ đại và phải đạt được những điều vĩ đại. Nếu họ có một điều gì đó cảm thấy thua sút với kẻ khác thì sự tự ti mặc cảm càng “vĩ đại” gấp nhiều lần. Chẳng hạn, nếu người vợ leo tới chức trưởng phòng mà chồng chỉ là một nhân viên quèn thì chắc chắn có một lần chồng buột miệng: “Cô tưởng cô làm bà này bà kia là cô ngon lắm chắc?”


Sự tự ti mặc cảm không chỉ xảy ra khi chàng có một đối trọng sừng sững trước mắt để so sánh mà còn chính ngay những điều rất mơ hồ. Mỗi lần “yêu” nàng chỉ kéo dài có vài phút trong khi nghe đồn thiên hạ tới cả tiếng đồng hồ? Lo lắng, tự ti ngấm ngầm nên lúc nào cũng sợ bị cắm sừng. Người cao to, vạm vỡ nhưng “vũ khí” hơi nhỏ, hơi ngắn, hơi cong? Hoang mang cực độ nên có khi chàng áp dụng những phương pháp “trời ơi” để nó thành...đại bác mà đôi khi phải rước hoạ vào thân.


Có khả năng kiềm chế cao hơn phụ nữ?


Đàn ông thường dùng lý trí để xử lý công việc tốt hơn phụ nữ. Thế nhưng, có những khoản mà khả năng kiềm chế kém hơn chị em áo váy thướt tha. Chẳng hạn trong việc giải phóng lực lượng “tinh binh” trong cơ thể. Khi có nhu cầu, họ khó mà kiềm chế và sẽ tìm cách để thoả mãn.


Cố Bác sĩ Trần Bồng Sơn từng phát biểu một câu đại ý đàn ông là động vật bậc thấp, họ ăn tạp mọi thứ. Do vậy, nếu chàng rất yêu bạn nhưng lỡ có một lần ngoài luồng đừng quá sốc! Không phải anh ấy phản bội bạn mà có thể do anh ấy không thể điều khiển được cơ thể. Quan trọng là anh ấy có mang “áo mưa” không (dù ở thời điểm đó trời đang nắng chang chang)...


Chẳng bao giờ “Tám”?


Nếu nói có khả năng “tám” thì cho đến nay chưa có nghiên cứu chính thức nào chứng minh được “ông tám”...yếu hơn “bà tám”. Tuy nhiên, một phần do số lượng từ ngữ mà người phụ nữ cần giải phóng trong ngày nhiều hơn đàn ông (khoảng 5000 từ)! Nên “ông tám” ít bị để ý và lên án hơn “bà tám”. Thử nhìn vào các quán nhậu hoặc các tụ điểm cà phê năng suất làm việc bằng mồm của quý ông cũng tỏ ra chẳng thua ai đấy chứ! Có điều, đàn ông dù “tám” cỡ nào cũng được xem là “tám một cách chính đáng” và không sinh chuyện như quý bà, qúy cô.


Không để ý chuyện vặt vãnh?


Thường thì đàn ông ít khi nói về những điều vặt vãnh, nhưng nếu đã là người hay để ý thì họ còn... chịu khó làm điều đó hơn cả đàn bà!


Họ thường ghi tất cả những gì xảy ra, từ việc lớn đến việc bé, miễn là liên quan đến đời sống của mình vào trong bộ não. (Đôi khi, họ cũng để ý cả những chuyện của người khác). Sau đó, họ phân tích và kết luận. Có điều, họ ít khi nói ra nên phụ nữ lại chủ quan về “chất đàn bà” trong họ.


Quý bà không tin thì cứ thử một lần...bê bối hoặc làm “bát cơm nguội” cứng còng khi cùng chàng ân ái xem, chắc chắn quý bà sẽ thấy “hắn” có thể hiện sự vặt vãnh đến chẳng ngờ!


Nhị Bi

Image (theo Mỹ Thuật)

6 nhận xét:

  1. Boc tem,roac,roacv,roac,.Dung oi` dan ong muon nam,dan ong la cai cot nha` de cho can nha ko bao gio do.ko co dan ong thi lam sao co dan ba` nhoi``

    Trả lờiXóa
  2. Hix, lâu ngày anh ko blog nên mấy hôm nay blog bù hả anh trai? Anyway, happy when reading your words again. Miss u ^^!

    Trả lờiXóa
  3. Blog hay!!! Hình ảnh minh họa kém. kakakaka

    Trả lờiXóa
  4. uầy :)) cái này hay hehe

    Trả lờiXóa
  5. @piglet: hình ảnh minh họa có 1 ng dep do' ku*ng! ^__^ hohoho

    Trả lờiXóa
  6. lau k ghe tham blog cua em,nhieu thu hay ra phet hichic:)))thanks, nice day!

    Trả lờiXóa