Thứ Ba, 12 tháng 12, 2006

Cái máng gỗ




Photo by TRAVIPMEDIA





Khi tôi còn bé, bé lắm, chắc lúc đó học mẫu giáo, bố tôi kể cho tôi nghe một câu chuyện ngụ ngôn của Nga tên là "Cái máng gỗ".




Câu chuyện kể rằng, tại một làng nọ, có một người đàn ông góa vợ phải nuôi đứa con trai nhỏ và một ông bố đã già. Người đàn ông vì khó chịu khi phải nuôi bố già nên đóng cho ông một cái máng gỗ để ông ăn cho dễ, đỡ phải hầu hạ. Thế nhưng, khi người đàn ông vừa đóng xong cái máng, ông ta nhìn thấy cậu con trai nhỏ đang loay hoay cái gì đó. Ông hỏi con trai xem nó đang làm gì. Cậu con trai đáp: "Con làm cái máng để về già bố ăn ạ".



Một câu chuyện ngắn nhưng tôi vẫn nhớ đến tận bây giờ! Nếu bạn đối xử với cha mẹ mình như thế nào, con cái bạn sẽ đối xử với bạn như vậy! Hmmm, hình như đây là luật nhân quả nhỉ?



HAPPY BIRTHDAY TO DAD, DEC 13!

10 nhận xét:

  1. ôi đang tính vào bok T.T

    Trả lờiXóa
  2. ài ài tâm ný nhề

    Trả lờiXóa
  3. Neu theo luat nhan qua, the he F2 dong ma'ng go^~ cho the he F1, roi F3 phuc vu ma'ng go^~ cho F2, cu the, thi den bao gio moi het luat nhan qua?

    Trả lờiXóa
  4. Y nghia day...dung la thoi dai nay con cai doi xu voi cha me doi luc hoi te..Phai sua doi nhieu day...:)

    Trả lờiXóa
  5. Em nghe câu chiện này rùi :> Tự nhiên đọc lại nhớ cái blog của thèng Đức, Đức có vào đây mà đọc thì nhớ nhá cưng.
    À... happie birthdei to DAD :x Ý lộn,happie birthdei to my Sếp's DAD !!!

    Trả lờiXóa
  6. Thế túm lại thằng bé mua j tặng papa! ^.^

    Trả lờiXóa
  7. em nghe kể giống như vậy,nhưng trong truyện này ông nội của thằng bé còn có phúc đấy,trong truyện mà em dc nghe kể thì ông bố và mẹ của thằng bé còn định bỏ ông nội của thằng bé vào cái sọt ròi vứt đi nhưng thằng bé kiu ba nó sau khi vứt ông nội đi thì hãy đem cái sọt ấy về cho nó để dành ,thằng bé trong truyện của em nghe kể khác với thằng bé của anh là vì nó biết nói như vậy thì bố nó sẽ ko vứt ông nó đi nữa,vì nó rất thương ông nó,em thấy truyện dân gain của ng Việt có phần khủng khiếp hơn truyện nước ngoài á T_T

    Trả lờiXóa
  8. Chúc mừng sinh nhật PaPa của anh :)

    Trả lờiXóa
  9. quá đúng anh ạ !! cái này không cãi vào đâu được :|

    Trả lờiXóa