Thứ Ba, 11 tháng 12, 2007

Trung Quốc phản ứng vụ biểu tình

Trung Quốc nói rằng vụ biểu tình gần đây ở Hà Nội và TP Hồ Chí Minh làm tổn hại quan hệ 2 nước Việt-Trung.



Tuy nhiên, họ lại không nghĩ rằng mình chính là kẻ gây sự trước và làm tổn hại quan hệ 2 nước trước. Họ cũng nói nên giải quyết mọi tranh chấp thông qua đàm phán. Thực tế, mộng làm bá chủ thiên hạ của họ vẫn tồn tại cả nghìn năm nay và lòng tham của họ chưa bao giờ có dấu hiệu dừng lại. Họ chưa bao giờ nhượng bộ Việt Nam dù chỉ một tấc đất. Trung Quốc nghĩ sao về 16 chữ vàng đầy giả dối?



Hôm qua tôi đã quyết định tẩy chay hàng hoá Trung Quốc, không ra Yaowarat (khu phố Tàu ở Bangkok) để chơi và ăn uống nữa. Tôi cũng sẽ không vào các nhà hàng Trung Quốc với các món ăn đầy dầu mỡ và chẳng tốt lành gì cho sức khoẻ.



Bây giờ thì tôi đã hiểu rõ hơn tại sau người Việt Nam lại gọi người Trung Quốc là "Tàu khựa". Hàng hoá kém chất lượng được người Việt Nam gọi là "đồ Tàu". Cái câu mà người ta hay nói: "Ăn bẩn sống lâu, thằng Tàu bảo thế", cũng cho thấy cái sự "bẩn thỉu" của "thằng Tàu".



Và dù cho giáo viên lịch sử có giải thích như thế nào cho học sinh đi chăng nữa thì lớp trẻ vẫn lưu truyền nhau câu nói: "Trung Quốc là kẻ thù truyền kiếp của chúng ta".



Chúng ta muốn giải quyết mọi việc trong hoà bình, nhưng chúng ta càng nhân nhượng, chúng càng lấn tới. Ngư dân chúng ta đánh cá trong vùng biển nước mình thì bị hải quân Trung Quốc bắn chết. Rồi đây khi Trung Quốc ra sức bảo vệ Tam Sa, nhiều ngư dân sẽ bị bắn chết hơn nữa.



Chúng ta đã đổ bao máu xương trong 1.000 năm để thoát ách đô hộ của "giặc Tàu". Giờ đây chúng ta vẫn có thể làm điều đó.



Một số sinh viên Việt Nam ở Bangkok nói với tôi rằng họ có ý định Chủ Nhật này sẽ đến biểu tình ở Đại sứ quán Trung Quốc ở Thái Lan. Chưa biết cách làm này có hay hay không nhưng rõ ràng họ có ý thức về lòng yêu nước và căm thù kẻ thù xâm lược như thế nào. Và nếu bây giờ hỏi giới trẻ bài hát nào "hot" nhất hiện nay ở Việt Nam, họ sẽ trả lời đó là bài "Dậy mà đi".



Đã đến lúc có một hành động cụ thể chứ không phải 1 lời tuyên bố đã cũ rích và nhàm chán.

7 nhận xét:

  1. |Cô Đơn Hội|ღR☆inie Tr★nღ® Hội viênlúc 18:27 11 tháng 12, 2007

    Sao ma ghet Trung Quoc qua di mat

    Trả lờiXóa
  2. đúng thế, bên Thái không cấm biểu tình thì các bác ở bên đó phải biểu mạnh vào :D

    Trả lờiXóa
  3. Làm j h hả Travip?? biểu tình ư??hehe tẩy chay hàng TQ ư?? cũng sẽ chẳng giải quyết được vấn đề. ĐẤT phải trả bằng MÁU thôi! Máu cha anh đã thấm đẫm mảnh đất biên giới phía bắc, nhuộm biển đông kìa...

    Trả lờiXóa
  4. Nha bao truoc het phai la nguoi co van hoa, dac biet la van hoa trong giao tiep, ung xu.

    Trả lờiXóa
  5. Frankie แฟรงกี้lúc 21:37 13 tháng 12, 2007

    Hình như bố comment nhầm vào entry đã xoá của con.

    Trả lờiXóa
  6. Nếu sinh viên VN tại Thái Lan xuống đường biểu tình, rất mong báo Thanh Niên sẽ có bài đăng về sự kiện này. :) Bảo trọng!

    Trả lờiXóa