Chủ Nhật, 22 tháng 6, 2008

Chuyện ăn uống ở chỗ biểu tình

Theo yêu cầu của anh Minh ở entry trước, mình phải kể chuyện ăn uống ở chỗ biểu tình. Anh Minh nói sao không đem bánh theo. Dạ có. Thực tế là hôm đó em đem 3 gói bánh. 1 là Oreo, 2 gói kia là Ritz. Trong balô có hẳn 2 chai nước hoành tráng.

Lúc đầu định uống nước thì các bạn phóng viên xung quang xin uống ké. Tất nhiên, tính mình thân thiện, lôi ngay chai còn lại trong balô ra đưa cho các bạn. Giúp đỡ người khác luôn là việc nên làm mà. right? Mình còn đúng 1 chai nước.

Lúc sau nữa mình lôi bánh ra ăn vì đói quá. Mình lịch sự mời các bạn phóng viên xung quanh ăn cùng. Không lẽ ngồi ăn một mình thì kỳ quá. Song, quay qua, thấy các bạn biểu tình đang ngồi dưới trời nóng gay gắt cũng đang nhìn mình (thực ra là nhìn gói bánh). Thật ra thì, không mời họ ăn cũng kỳ. Mà thấy họ ngồi dưới nắng đang mệt và chắc cũng đang đói. Nên mình đành lôi hthêm 1 gói bánh trong balô ra mời. Người mình mời không ăn, chuyền bánh cho người phía sau. Thôi xong, mình đành lôi gói còn lại ra mời luôn. Thế là cái nhóm đó nhận hết bánh. Tất nhiên không khí lúc đó rất vui vẻ, mọi người cười cười nói nói. Biết mình là phóng viên Việt Nam, xem chừng họ cảm tình với người Việt Nam lắm hí hí... Họ cũng mời mình lại nước, hỏi có cần uống nước không vì đây có nhiều nước lắm.

3 nhận xét:

  1. Ak, cau chuyen den day la ket thuc ha? hic hic...

    Trả lờiXóa
  2. haha thảo ăn quá hèn giè bị đói! phải chơi chiêu chứ thanh niên, thật thà thía thì khổ thân thằng bé! hôm nào có xiềng a mua cho cái balo có hydration bladder tha hồ mà mang nước theo uống cả ngày nhá

    Trả lờiXóa
  3. Giờ vẫn không hiểu sao P lại làm nghề báo, có lẽ duyên phận nhỉ. Hihi thôi vì cái duyên ấy chia khó khăn cùng bạn

    Trả lờiXóa