Thứ Hai, 6 tháng 4, 2009

Nữ tiên tri Vanga (Chương 4)

Chương 4: KHỞI ĐẦU

Cơn bão táp vần vũ thế giới. Đâu đâu cũng nghe những lời bàn tán về cuộc chiến tranh đang đến gần. Thực phẩm biến đi khỏi các cửa hàng và chợ. Những người hàng xóm thường tụ tập trong sân nhà Vanga. Họ nói với nhau những chuyện đầy lo âu. Vanga thỉnh thoảng lại nói là cần quyên góp tiền cúng cho nhà thờ Mười lăm vị Thánh tử vì đạo. Một năm nữa chiến tranh sẽ bắt đầu. Vanga báo trước, chỉ có sự hào phóng mới cứu được thành phố khỏi phá huỷ. Những người hàng xóm tiếc tiền không muốn làm. Vanga kiên trì nhắc lại rằng cô nhìn thấy trong mơ những sự kiện đáng sợ của cuộc chiến tranh sắp tới. Nó sẽ nổ ra trong năm 1941, vào tháng tư.

Cả năm 1940 trôi đi trong sự chờ đợi lo âu. Và vào đầu năm 1941…

“Ông ta cao lớn, tóc sáng màu và đẹp thiên thần. Những giáp trụ binh khí chiến binh của ông toả sáng dưới ánh trăng. Con ngựa có túm đuôi trắng lấy móng cào cào đất. Người kỵ sĩ dừng lại trong sân, xuống ngựa rồi bước vào căn phòng tối. Ông ta toả ra một ánh hào quang làm căn nhà sáng lên như ban ngày. Quay về phía Vanga, vị khách nói bằng giọng trầm: “Mọi thứ trong thế giới sẽ bị đảo lộn, rất nhiều người sẽ chết. Nhưng cô sẽ ở lại đây và sẽ thông báo về những người sống và những người chết. Đừng sợ, ta sẽ ở ngay bên cạnh. Lúc nào ta cũng ở bên để giúp cô”.

Vanga hỏi em gái: “Liupka, em có nhìn thấy người kỵ sĩ không, ông ấy mới phi ngựa ra từ sân nhà ta”.

“Người kỵ sĩ nào? – Em gái hỏi. – Chị có biết bây giờ là mấy giờ rồi không? Có lẽ chị vừa mới ngủ mê ấy”.

“Chị không rõ, có thể là chị ngủ mơ, nhưng đó là một kỵ sĩ lạ lùng và giấc mơ cũng thật lạ lùng. Em nghe này…”

Vanga lo lắng kể lại giấc mơ cho Liupka và cả hai chị em không chợp mắt nổi cho đến sáng.

Ngày 8 tháng 4 năm 1941, đúng như Vanga đã tiên đoán một năm trước đó, quân đội Đức vượt qua biên giới Nam Tư. Buổi sáng, tất cả dân phố Xtrumitse đều đi kiếm nơi ẩn nấp. Chỉ có Vanga và Liupka là ở lại nhà.

Đến trưa thì trên đường phố đã vang lên tiếng động cơ của các loại xe hạng nặng. Xe tăng Đức tràn vào thành phố. Hai chị em nghe những tiếng la hét, tiếng gót giầy thình thịch, quân Đức đang lùng tìm cướp tài sản, súc vật và của cải. Cánh cửa bật mở tung, một tên lính Đức hiện ra trong khung cửa. Hai chị em đứng giữa nhà, tái nhợt như những xác chết. Tên lính nhìn lướt qua gian nhà và cái sân trống không rồi bỏ đi: ở đây chẳng có gì để cướp cả.

Hai ngày sau những người hàng xóm mới lục đục trở về. Nhiều người kéo đến nhà Vanga xem tình hình hai chị em ra sao. Nhưng họ khinh ngạc không dám bước vào nhà. Họ không nhận ra Vanga nữa. Sau mấy tiếng đồng hồ, Vanga đã thay đổi đến mức không còn nhận ra được nữa.

Vanga đứng ở một góc phòng và nói bằng một giọng to, mạnh và đầy tự tin. Một sự căng thẳng nội tại thể hiện trong mỗi lời nói, mỗi hành động. Đôi mắt mù vẫn trống rỗng nhưng khuôn mặt cô biến đổi, trở nên sống động đến nỗi có cảm giác dường như từ gương mặt đó có ánh sáng tỏa ra. Từ miệng Vanga phát ra lời nói của người khác, nêu đúng tên, vị trí các sự kiện sẩy ra. Vanga nói về số phận của những người dân thành phố đã bị quân Đức bắt đi, ai còn ai mất, ai sẽ trở về và về khi nào… cảnh tượng kinh ngạc đến nỗi nhiều người bỗng có ý muốn quỳ sụp xuống trước mặt Vanga mà lạy như trước vị nữ Thánh. Sau đó, những người mà Vanga tiên đoán đã trở về đúng thời hạn như cô dự đoán.

Tiếng đồn về Vanga, nữ tiên tri lan nhanh trong thành phố, người ta bắt đầu lũ lượt kéo đến nhà cô.

Sau đây là một trong những trường hợp tiên đoán đầu tiên của Vanga.

Vợ người hàng xóm Milan Nactenôp ngồi trong sân nhà Vanga và khóc bởi chồng bà bặt tin. Vanga nói với bà: “Cô đừng khóc, mà tốt hơn hết là đi giặt là quần áo và chuẩn bị bữa ăn tối cho chú ấy bởi đêm nay Milan sẽ trở về nhà. Cháu nhìn thấy chú ấy. Chú ấy đang nấp trong một cái vực cách không xa thành phố, trên người chỉ còn đồ lót thôi”.

Người đàn bà nghĩ Vanga nói thế để động viên bà thôi nhưng cũng đi về nhà chuẩn bị cơm nước và quần áo của chồng. Đêm đó bà nằm không ngủ. Khoảng nửa đêm, có ai đó gõ vào cánh cửa sổ. Nhìn ra, chút nữa thì bà ngất xỉu, chồng bà đang đứng ngoài sân, trên mình chỉ còn đồ lót. Té ra ông vừa trốn khỏi trại tù binh của bọn Đức.

Ngay từ đầu cuộc chiến, Vanga đã nói với một bà già hàng xóm, mẹ của Khrixôp là con trai của bà còn sống và sẽ trở về. Vợ chưa cưới của Khrixôp không tin và đi lấy người khác. Một năm sau, Khrixôp trở về và người đầu tiên nhìn thấy anh là người yêu cũ. Cô ta lập tức ngất xỉu. Bà già Khrixôp thì suýt ngất đi vì sung sướng.

Từ hai sự việc này khiến người ta kéo đến gặp Vanga rất đông. Ai cũng muốn Vanga nói về số phận người thân của mình. Vanga tiên đoán cho tất cả, và sau đó những lời tiên đoán đó đều trở thành sự thật.

Vanga cũng nổi tiếng là một bà lang chữa được rất nhiều bệnh. Bà chỉ dùng các loại cây cỏ. Và điều thú vị là tri thức của bà làm các chuyên gia có kinh nghiệm lúng túng. Những phương thuốc của bà thường đơn giản nhưng cho hiệu quả rất cao. Chẳng hạn, Vanga đã chữa khỏi cho một người đàn bà bị suy nhược thần kinh bằng một loại cỏ mọc ven con sông nhỏ gần đấy. Người đàn bà lành bệnh và giờ đây, bà ta vẫn sống khoẻ mạnh ở lứa tuổi tám mươi.

Vanga nói cho những người nông dân những gì làm họ lo lắng với độ chính xác tuyệt đối và giúp họ giải quyết các khó khăn.

Một người nông dân ăn cắp một con lợn con của một bà goá nghèo. Vanga nói trắng ra giữa bàn dân thiên hạ câu chuyện nhục nhã đó. Kẻ ăn trộm len lén ra về. Ngay hôm sau, bà goá mở cửa đã thấy con lợn đang đứng ở trong sân.

Dần dần, một huyền thoại về Vanga hình thành.

Một số người sợ khả năng nhìn thấu của Vanga nên gán cho cô những đặc tính thần bí. Kết tội cô là phù thuỷ. Một số người lại thán phục tài năng tiên tri của cô, phóng đại những điều cô nói và gọi đó là những điều “kỳ diệu của kinh Thánh”. Vanga được toàn thể mọi người yêu mến.

Sự kính trọng vẫn bao quanh Vanga cho tới ngày nay, giờ đây, Vanga vẫn tiếp tục được mời làm mẹ đỡ đầu cho những đứa trẻ mới sinh, được mời tới các lễ cưới. Mà không chỉ trong phạm vi vùng Petritrơ mà cả ngoài. Người ta mời bà những dịp lễ trong gia đình vì họ cho rằng sự có mặt của Vanga sẽ mang lại cho họ những điều may mắn, tốt lành, sự yên ấm, hoà thuận trong gia đình.

“Ngày 8 tháng 4 năm 1942 – Liupka kể – bà già Tina, một người quen của chúng tôi tới và nói rằng sẽ có một vị khách quan trọng tới thăm chúng tôi. Bà chỉ nói là năm 1918 ông ta đã trọ ở nhà bà. Bà ta đi ra rồi sau đó trở lại dắt theo một người đàn ông thâm thấp, mắt xanh, ria xén cẩn thận, mặc quân phục xám. Ông ta hỏi Vanga xem liệu chị có thể giành cho ông ta một thời gian không. Bà già Tina rỉ tai tôi: hãy nhìn ông ta cho kỹ, bởi đó chính là nhà vua Bungari – Vua Bôrits. Tôi ngạc nhiên, tôi chẳng bao giờ lại tưởng tượng nổi chuyện một vị vua tới thăm lều của chúng tôi. Còn Vanga thì lại đứng vào một góc phòng quen thuộc và trước khi vị khách kịp nói điều gì, chị ấy nói bằng giọng nghiêm khắc. “Vương quốc của Người đang lớn lên, nó trải rộng, nhưng người hãy chuẩn bị sẵn sàng để bỏ sở hữu của mình trở lại vào vỏ quả hồ đào – Rồi Vanga lặp lại – Hãy sẵn sàng. Sau đó im lặng, đoạn tiếp: - Hãy nhớ ngày 28 tháng 8!”

Nhà vua không nói không rằng ra về trong trạng thái lo lắng. Ông chết ngày 28 tháng 8 năm 1943.

Sau khi ông chết, ba người đàn bà từ Xôphia tới gặp chúng tôi. Họ nói họ là họ hàng của nhà vua và yêu cầu Vanga nói cho họ biết những gì đang đợi gia đình nhà vua. Vanga trả lời: “Khi trở về, các bà hãy treo lên giường nhà Vua một dải băng màu đỏ”. “Thế có thể là băng màu hồng hay màu trắng được không?” Ba người đàn bà không bao giờ trở lại nữa. Còn ngày 9 tháng 9 năm 1944, lá cờ đỏ chiến thắng tung bay trên cung Vua cũ.

54 nhận xét:

  1. cuc ki` pro.. that khung?? ^0^.. Chien tranh the gioi lan thu 3 se no ra vao nam 2010.. Lieu co that khong?? Nam sau chung ta se rO~ =.="

    Trả lờiXóa
  2. tai sao ba ta lai co' the tien doan dc den nam 3000 may nhj~, khung~ that.moi viec se~ ro~ vao nam sau mong ko nham` ngay` 20/11 huhu

    Trả lờiXóa
  3. hi vọng là vậy ! thời thế tạo anh hùng !

    Trả lờiXóa
  4. vai nhi .co nen tin hok day ,nge nhu dang doc truyen co tich y, :D

    Trả lờiXóa
  5. nam nay se~ co chien tranh day!!!!!!!!!!!

    Trả lờiXóa
  6. uh` minh` cung co' tin nhung ma` vâng ko the tai nhu vay dc.vay ba` la` tien nu rui` nhi~

    Trả lờiXóa
  7. neu ai co tin va bit' nhieu ve vanga thi gap tro chuyen voi vanga :so dd cua ba la 01666201081 ; minh la ban than cua dua' chau' ba` ay' do' so dt cua chau' ba` ay' la` 01676294060 :ko can cam on ko co' gi !

    Trả lờiXóa
  8. nghe có vẻ ly kỳ thật nhưng thật hay không thì hết tháng 11 sẽ biết thôi. mà nếu có chiến tranh thì thật bát hạnh cho những người sống trên trái đất này.Cứ tranh giành nhau đi để rồi cùng chết sớm. Ai mang đến chiến tranh kẻ đó là ngu ngốc.

    Trả lờiXóa
  9. mình rất khâm phục và tinh nhưng lời của vanga. vậy là chúng ta chỉ còn có 3 tháng nữa để sống yên lành thôi, các bạn hãy làm những gì mình còn chưa làm được đi nhé.

    Trả lờiXóa
  10. hé hé! sinh nhật tao 21/9 ,có chết cũng được

    Trả lờiXóa
  11. Tiên tri của Vaga là đúng đấy , cứ xem thời sự thì thấy rồi . Trong kinh Phật cũng có nói về vấn đề này . Tất cả rất hợp lý suy cho cùng là do bản chất tham lam, đố kỵ , ghanh ghét ..v..v...của con người mà ra .....Mình nghe kể ngày tận thế trong đạo phật còn gọi là " Long Hoa Hội " Do một Thầy ở Hòa Hảo tiên tri , những gì người này tiên tri cũng xãy ra đúng hết không sai .

    Trả lờiXóa
  12. ai biết được. chờ đi còn 1 tháng nửa là tới chiến tranh thế giới thứ III où :((

    Trả lờiXóa
  13. chuyen nay kha thu vi day .ai mun binh luan cung minh xin lien lac;01646321672{ngo thi an.sv nam nhat,dh mo tp hcm }

    Trả lờiXóa
  14. tin 100% tui tin se co chien tranh va tui du doan minh se la tong thongnc viet nam

    Trả lờiXóa
  15. because iam hung se tro thanh tong thong

    Trả lờiXóa
  16. chien tranh the gioi t3 xay ra thi se the nao nhi?

    Trả lờiXóa
  17. chien tranh the gioi t3 xay ra VN se the nao nhi?

    Trả lờiXóa
  18. oi cai cuoc doi nay.toi chua co vo.chua co con.lam sao bay gio.toi moi co 17 tuoi thoi.hu2

    Trả lờiXóa
  19. ơi troi trai dat bi chien la nguy^^

    Trả lờiXóa
  20. toi dó ông xuống .....lổ rùi(^^)

    Trả lờiXóa
  21. Sống có gì vui chết có gì buồn.

    Trả lờiXóa
  22. vãi cả đái! ngẫm kĩ thì đều là su hướng tất yếu của tự nhiên!
    KHI CON NGƯỜI CÓ THỂ KHỐNG CHẾ ĐƯỢC PHẢN ỨNG NHIỆT HẠCH THÌ TẠO RA MẶT TRỜI KHÔNG PHẢI LÀ ẢO TƯỞNG...

    Trả lờiXóa
  23. Ai cung muon biet truoc,biet truoc de lo lang ,bat an!

    Trả lờiXóa
  24. Lúc nãy lên Mạng xem mấy clip về "Bom Napan" thấy buồn và muốn khóc quá, nếu vài ngày nữa chiến tranh thì hy vọng đừng có ở VN, hay nếu có chết thì chết cho lẹ đừng hành xác là tốt rồi.

    Trả lờiXóa
  25. Là con người với nhau mà ăn ở ác quá: nô lệ, mại dâm, lừa đảo,... cả xã hội băng hoại. Nhóm trí thức thì ngày càng trí xảo, gió chiều nào thuận theo chiều đó. Thử hỏi ở Việt Nam ta, ai là Minh Quân tôi sẽ xin chết cho người đó đấy. Nếu đất nước chúng ta có tổ chức tốt như Nhật Bản thì có lẽ bây giờ đã giàu và mạnh lắm rồi, đâu phải chịu nhục mà để cho thằng Trung Quốc nó nói hành nói hẹ. Nên chắc có lẽ sắp tới đây sẽ có chiến tranh cũng phù hợp với hoàn cảnh và tình hình đất nước quá rồi.

    Trả lờiXóa
  26. toi cung khong tin ve nhung dieu mo ho tuy nhien co nhung chuyen cho chung ta phai hai hung, boi vi khoa hoc khong giai thich duoc tat ca , khoa hoc chi giai thich nhung dieu cong nguoi tuong no la dung ma thoi . Nghe xong cai nay thi chung ta khong nen tin tuong mu quang , cung dung lo lang thai qua ma chi nen dinh huong song sao cho tot coi nhu do la 1 dieu co xac suat xay ra ma thoi.

    Trả lờiXóa
  27. chien tranh se ko xay ra.vi the gioi da thay doi song trong hoa binh va hoa binh se mai mai danh bai tat ca

    Trả lờiXóa
  28. triều tiên vừa khởi động cho chiến tranh thế giới thứ 3 đấy

    Trả lờiXóa
  29. phu` may wa'! Sinh nhat minh` vao` 19/11! vay la` qua dc 1 tuoi nua~ roi` ! Hay~ nen tin vao` nhung~ gi` ma` cac' ban muon' tin! va` dung` tin nhung~ gi` minh` ko mun' tin! tat' ca roi` se~ dc he' lo sau tran Han` Quoc -Trieu Tien

    Trả lờiXóa
  30. Hôm nay là ngày cuối cùng của tháng 11, năm 2010... Sẽ có biến động chăng?

    Trả lờiXóa
  31. đang có trận mỹ hàn triều tiện đó thui!!!nhưng pải có 4nha2 lãnh đạo chết vì ám sát đã!!!ban đầu cuộc chiến bình thường mà!!!ko thì coi thường lời tiên tri

    Trả lờiXóa
  32. Hì Hì, hôm nay là 2-12 rồi có thấy chiến tranh gì đâu. Sao dự đoán là tháng 11/2010, vậy qua rồi. Bây giờ là tháng 12, có chiến tranh thì dự đoán trên cũng đâu chính xác.

    Trả lờiXóa
  33. tháng 11 chỉ là bắt đầu thôi

    Trả lờiXóa
  34. Chừng nào chết cũng được. Nhưng anh em bà con cô bác xa gần hai miền Nam Bắc phải phản đối cái thằng K+ trên mỗi diễn đàn nhe.

    Trả lờiXóa
  35. lieu den luc nao thi loai nguoi se tim ra co be duoc thua huong nguon nang luong thien phu ma chinh cu vanga da tung noi. va lieu chung co be do con co nguon nang luong lon hon ca cu vanga thi sao?

    Trả lờiXóa
  36. cac ban ne chien tranh xay ra rui do cac ban co bit ko ?vi chinh luc nay to va ngoui yeu danh chien tranh lanh ne ]
    dua chut thoi .nhung that su la chien tranh da xay ra rui do cac ban .vi ly do an ninh nen cac bo quoc phong truc thuoc dam nhiem da va dang du bi mat tuyet mat nay de on dinh tinh hinh.se den luc chung ta duoc pit that su va tat ca moi thu nhung luc do thi chung ta da chet mat rui chi con bit ngoi duoi dia nguc ma nhin len thoi

    Trả lờiXóa
  37. thoi gian se trloi tat ca nhung ji loi tt vanga noi dug hay ko.

    Trả lờiXóa
  38. mình cảm thấy những điều tiên tri vanga nói sẽ thành hiện thực,dù k mong nhưng nó đến cũng k ai cản được,tốt nhất bây giờ mình hãy sống một cách ý nghĩa,để một mai k còn nữa thì cũng k hối hận

    Trả lờiXóa
  39. Mình thì cho rằng lời tiên tri này kinh khủng quá, thà ko biết còn hơn, biết rồi cứ như ngồi trên đống lửa...

    Trả lờiXóa
  40. chắc đúng quá vì khối Nato bắt đầu xăm lăng Libya rồi đó,khơi màu cho chiến tranh thế giới thứ 3 rồi đấy.

    Trả lờiXóa
  41. nhưng chuyện vụ bắc bán cầu bị phóng xạ là đúng rồi còn j,sợ thật đấy

    Trả lờiXóa
  42. CHUYỆN NÀY NGHE CŨNG RẤT KỲ BÍ O BIẾT CÓ THẾ GIỚI TÂM LINH O TA

    Trả lờiXóa
  43. neu ma su lua chon cua con nguoi thay doi thi tuog lai co thay doi ko? giong trong fim Chang Vang y'?

    Trả lờiXóa
  44. keke chuyen hay qua cu nhu thiet y nhi kakaka

    Trả lờiXóa
  45. ui! minh cung cha biet nhu the nao? biet da co the lai la that.hihi

    Trả lờiXóa
  46. mẹ kiếp, phải có một nguồn tin chính xác của các dự đoán này chứ. Có thể bà Vanga tiên đoán chính xác nhưng những dự đoán này của một thằng ngu nào vẽ ra thì sao (99%). Vì thế đừng tin theo để làm thằng ngu !

    Trả lờiXóa
  47. Mình đọc bài về Vanga từ 1 năm trước, đã có tiên tri về phóng xạ ở Bắc bán cầu rồi. Chứ đâu phải sau vụ động đất Nhật bản mọi người mới nói về lời tiên tri này

    Trả lờiXóa
  48. Vãi trưởng quá.!!ming nghi the nay ai co nhiu tien nhiu bac thi tieu cho het.ai chua yeu thi kiem nhanh lay môt dua nhu the sau nay ko pai hoi tiec.an het cua di nhe! hehe mig noi dung ko??..01672867996 mig la toan ơ HD rat vui khi lam wen vo moi nguoi.hichic...

    Trả lờiXóa
  49. Neu the thi khiep qua!
    Minh con it tuoi lam,khong muon chit nhu vay dau.huhu..
    Hay choi tan doi va an het tien di nhe!
    Mig di an tieu trc day.bey.!

    Trả lờiXóa
  50. chang bit co nen tin hong day .chuyen nay hoi hoang duong ,ki la and kho tin

    Trả lờiXóa
  51. Hãy tu theo Phật.

    Trả lờiXóa