Thứ Năm, 6 tháng 7, 2006

Không phải blog vớ vẩn mà là blog linh tinh...




Đúng tinh thần của cái entry linh tinh này... nào bắt đầu!


1. Hôm nay gặp 2 chuyện mà mình nghĩ nó sẽ là điềm hên trong ngày. Đó là sáng sớm thức dậy bước vào buồng tắm, thấy một con dơi đang bay lượn trong đó. Mất 5p để đuổi nó ra. Hic. Ghê quá... Thật ra nó mà chịu nằm yên thì mình cũng ráng lấy máy chụp Marco rồi post lên Zidean chơi. Cũng vì vụ con dơi này mà suýt nữa trễ bus. Tiếp theo, khi bước vào thang máy, lại gặp thêm một chú bướm đen bay tung tăng trong đó. Có linh cảm hôm nay gặp chuyện hên hehehe...


2. Hai điều thú vị nữa là chuyện suýt trễ bus. Một là do con dơi làm suýt trễ chuyến 8:15 đến trường. Vừa bước lên thì xe chạy. Hai là chuyến 12:10 xuống town. Hớt ha hớt hải chạy ra, vừa bước lên xe thì xe chạy.


3. May mắn trong ngày hôm nay là hoàn tất hoàn toàn cái luận văn, bao gồm cả mấy cái râu ria. gửi e-mail bản mềm cho bà Gloria. Còn bản in thì phải in ra (mất 100 baht Image), sau đó đón xe xuống town, ra bưu điện Image, gửi phát chuyển nhanh qua Anh cho bà ấy. Mất 1000 baht Image. Chết mất!!! Đang tiết kiệm tiền thì chớ.


4. Một chuyện buồn cười: Trong lúc đợi chuyến 14:25 về lại trường mình ghé vô tiệm BKK Grill mới mở ở dưới town. Tiệm mới mở nên lơ thơ vài người khách. Được cái ngồi trong đó máy lạnh mát mẻ. Tiệm được trang hoàng khá là có gu và ngăn nắp dù cái vẻ ngoài đó không che đậy được cái vẻ vẫn hơi thiếu chuyên nghiệp và nhà quê hehe... Mình xem menu, giá đồ ăn cũng bình dân. Mình gọi một đĩa thịt nướng bao gồm một miếng thịt heo nướng và một miếng thịt gà nướng, một phần súp nấm, một ly trà sữa của Thái. Thấy giá bình dân, hình chụp miếng thịt thấy có vẻ be bé... mà trời ơi, lúc phục vụ đem ra xém xỉu... Hai miếng thịt miếng nào miếng nấy to đùng, gấp rưỡi bàn tay. Hic. Không ăn hết, phải xin cái hộp đem một miếng mang về. No ngất ngây! Mà quái thật, cái tiệm này đến là lạ. Chụp ảnh thức ăn trong menu bé tí. Thôi thì cũng xin giới thiệu qua để bà con Webster ghé tiệm. Đồ ngon, giá rẻ và nhiều.


5. Thêm một chuyện không phải khôi hài mà là nực cười từ trang WAP của VietNamNet. Chả là sáng nay trong lúc ngồi tâm sự với anh William Cường, mình lấy điện thoại ra nghịch, vào trang WAP của VietNamNet xem cho đỡ chán. (Các bạn biết rồi đấy, lắm lúc ngồi nói chuyện với anh Cường chán lắm, chả biết nói chuyện gì ấy.) Này nhé, đầu tiên là mình truy cập vào trang wap.vietnamnet.vn, vào ngay cái mục Tin nổi bật. Ôi, những cái tin cực ngắn và cực tiết kiệm. Nội dung như sau:


"Le Duan - Mot tu duy sang tao khong ngung..." (VietNamNet) - Toan bo bai viet cua nguyen Chu tich nuoc Le Duc Anh nhan ky niem 20 nam ngay mat cua co TBT Le Duan.


Là lào? Tin chỉ có thế thôi à? Thế thì xem làm gì? Không có cả tóm tắt nội dung bài viết của nguyên Chủ tịch nước Lê Đức Anh. Không có tí thông tin nào được coi là giá trị trong cái tin này cả.


Thôi, back lại xem tin khác. Chọn mục Xã hội. Có các tiêu đề tin sau:


Cap huyen cung giao luu truc tuyen ve dat (VietNamNet) -> Khi vào mục này, nội dung tin như sau, rất ngắn gọn:


Cac truong phong tai nguyen moi truong cap quan, huyen o TPHCM vua tiep nhan cong nghe de thuc hien giao luu truc tuyen ve dat voi dan.


Một nội dung chả khác là mấy so với tiêu đề. Mất công bấm vào tiêu đề để rồi đọc một cái nội dung không có tí giá trị thông tin nào. Chi bằng thay tiêu đề bằng nội dung luôn cho gọn. Hic hic...


Còn nhiều tin khác tương tự như vậy. Lý do chắc hẳn không phải vì mạng GPRS của Việt Nam quá tệ mà thông tin bị rút gọn như vậy cho nhẹ đường truyền. Những bản tin đó còn nhẹ hơn cả việc tải hình nền và nhạc chuông ấy chứ. Nếu xem trang WAP tin tức của World Cup thì thông tin được đưa dài hơn, chi tiết hơn và có giá trị hơn.


Chả phải tớ chê bai hay nói xấu gì VietNamNet đâu nhé! Góp ý tí thôi vì với tư cách là người sử dụng, ai chả bực khi bấm vào tiêu đề tin để rồi đọc 1 cái nội dung tin tương tự với cái tiêu đề. Rite?


6. Sau một loạt các vụ bê bối, hôm qua Vietnam Airlines đã có một bài PR cho hãng trên báo quả là hoành tráng, kể về doanh thu cao ngất ngưởng của hãng trong năm qua. Đằng sau đó vẫn còn là chuyện trễ chuyến, hủy chuyến, dịch vụ kém, tiếp viên mất lịch sự và trang web quá tệ.


Địa chỉ trang web thì quảng cáo trên tất cả các ấn phẩm của Vietnam Airlines mà giao diện thì vẫn vậy, chẳng thay đổi trong vòng 5 năm qua. Thông tin thiếu cập nhật, web lỗi loạn cả lên. Thiếu thông tin giá vé, chuyến bay, khuyến mại. Không có cả form đặt vé và check chuyến bay như các hãng hàng không rẻ tiền khác (Air Asia, Nok Air, One To Go, v.v...) hic hic. Thậm chí trang web chính thức còn thua trang web văn phòng đại diện VNA tại Bangkok là www.vietnamairlines.co.th


À, nhưng mà có cái này cũng đáng nhìn nhận: Các anh các chị nhân viên phòng vé của VNA ở Bangkok hơi bị dễ thương và niềm nở. Nhiệt tình nữa. Giúp mình bao nhiêu chuyện, trong đó có chuyện hoàn lại cái vé đã hết hạn.


Mà nói đi nói lại bức xúc nhất là cái trang web... Để không thế nó phí ra. Trang web của Văn phòng Hàng không miền Bắc có khi lại còn hiện đại hơn ấy chứ.


7. Tính về VN vài hôm mà tiếc tiền nên lại thôi.


8. Hết rồi, tối viết tiếp hé hé...

4 nhận xét:

  1. Thứ nhất: là đọc blog của bác vào giờ này (17h 32') thấy đói cồn cào khi thấy bác miêu tả món thịt nướng 8-}
    Thứ hai: bác muốn góp ý cho VietNamNet thì gửi mail về góp ý chứ. Bác lại viết bài trên blog thế này thì...hết ý kiến luôn :(

    Trả lờiXóa
  2. nhin 2 cai blog gan nhut cua ban Phuong thay ro nhe. Cai truoc thi cho thay duoc su that tran trui ve dep my mieu mat ban Phuong nha. Con hinh nay a, Photoshop hoi bi nhieu do nghe. Nhin cu nhu nguoi mau i :P

    Trả lờiXóa
  3. khiếp cái web thật là xấu thật là xấu quá đi hehe
    thăm anh cường em chỉ mang theo tờ báo thôi :))

    Trả lờiXóa