Chủ Nhật, 25 tháng 3, 2007

Đêm khuya viết blog linh tinh...




Nhìn giống Thái Lan không? Dạo này bị mọi người nói càng ngày càng giống Thái Lan mới chết chứ lị...


Từ một tuần nay, mình đã bắt đầu tập viết và tập đọc tiếng Thái. Đã đủ sức đánh vần tên các ga tàu điện rồi hehehe. Còn mấy từ bình thường thì có đánh vần ra cũng chưa chắc hiểu hết nghĩa. Mình bắt đầu tập viết một ngôn ngữ mới, một kiểu chữ mới và tất nhiên mình tập viết như một đứa trẻ con. Tuần trước, mình ra hiệu sách, chạy ngay đến quầy sách dành cho các cháu thiếu nhi để tìm vở tập viết (kiểu sách dành cho các cháu tập tô màu ấy mà). Đến quầy sách thiếu nhi, ôi thôi, nào thì là đủ các loại sách màu sắc rực rỡ, một rừng bóng bay, đây thì Doremon, kia thì Pikachu, rồi nào chim, gà, cá, lợn, 7 sắc cầu vồng. Đủ cả. Sách cho các cháu mà. Mình đang mải mê tìm sách thì có mấy cháu ngước lên nhìn mình như nhìn quái vật. Mình trợn mắt nhìn lại, bảo: "Doo a rai?" (Nghĩa là: "Nhìn giề?") Các cháu sợ quá, cắm cúi mặt coi cọp tiếp cuốn Doremon. Tối tối mình lại mang bút chì ra tập viết, nắn nót đồ theo từng chữ như hồi học lớp một. Tự nhiên thấy mình trẻ ra khoảng 20 tuổi hí hí... Mà dạo này học đọc-viết xong đi đâu cũng bị bệnh nhìn biển hiệu để xem có chữ nào quen quen không tập đánh vần... hé hé...


Ôi mệt quá! Mấy hôm nay Bangkok nóng điên. Tuy nhiên chưa phải điên nhất. Đến Tết Songkran giữa tháng 4 thì có mà thành "nhợn" quay. Tới qua tháng 5, 6 mới mưa được. Tự dưng dạo này lại mong trời mưa. Lãng mạn ghê cơ! Nóng quá! Nóng quá! Cuối tuần rồi Bangkok có mấy cái hội chợ nên đi đâu cũng đông. Hic hic. Đi đâu cũng bị kiểm tra ba lô vì sợ mang bom. Hôm nọ có hội chợ hàng công nghệ. Đồ đạc giảm giá với khuyến mãi cứ gọi là hoành tá tràng nhé! Mình nhanh chân thủ được cái thẻ nhớ Kingston tận 2GB mà tính ra chỉ có khoảng 160.000 VNĐ. Từ nay đi xa chụp ảnh thoải mái, không sợ hết thẻ. Còn mấy thứ nữa ngon mê ly và giá cũng mê ly nhưng mình đang tiết kiệm tiền mua quả máy quay phim quay phóng sự... hè hè...

Và cuối cùng là... tình hình là... người ta bảo càng ngày trông mình càng giống Thái Lan. Mất hết cả chất Việt Lam rồi huhuhu... Hôm nọ cô giáo tiếng Thái còn bảo trông giống Thái Lan thế này đi học tiếng Thái làm gì... Lại nhớ Việt Lam.

Ngủ thôi... mai lại bắt đầu một tuần mới rồi...

12 nhận xét:

  1. quả thật mày giốgn mấy thằng chạy xe tactac quá

    Trả lờiXóa
  2. Haha... đúng là càng ngày càng giống Thái Lan. Bangkok yên bình lại chưa em? :D

    Trả lờiXóa
  3. từ ngày cha sinh mẹ đẻ đến giờ chưa bao giờ nghĩ là mình sẽ đọc hay viết được một chữ tiếng Thái nào!

    Trả lờiXóa
  4. xe tuktuk chứ nhỉ
    anh giống Lào hơn!

    Trả lờiXóa
  5. thấy số 7 cứ tg nhắc j đến mình
    bùn ghê cơ
    sếp càng ngày càng đệp zai
    nừa tình điên sờ đảo ;))

    Trả lờiXóa
  6. quên
    nhớ sếp :*

    Trả lờiXóa
  7. Frankie แฟรงกี้lúc 00:49 26 tháng 3, 2007

    @yu: viêts sai thì đừng có ráng viết mài...
    @anh chuột: yên bình thôi anh. Lúc nào các bác hứng lên thì các bác làm vài quả chơi giải trí vậy đó mà hehehe
    @bé Trâu: Lào là thế lào?
    @7: tưởng quên sếp rồi hehehe
    @Lana: tóc đang mốt mà em hihihi

    Trả lờiXóa
  8. con gái Thái rất xinh :D nhìn anh giống Thái thì tranh thủ tốt chứ sao anh :D:D

    Trả lờiXóa
  9. |Cô Đơn Hội|ღR☆inie Tr★nღ® Hội viênlúc 04:11 26 tháng 3, 2007

    troi oi, lam gi ma the tham vay anh. Giong Thai Lan la the tham vay ha. Ma giong cung hay hay chu co sao dau. Thoi chuc anh vui

    Trả lờiXóa
  10. anh ơi, cắt tóccccccccccccccccccc .....

    Trả lờiXóa
  11. uh nhìn mày 'biến Thái' rồi

    Trả lờiXóa
  12. óai sao da mặt đẹp thế! hì hì!

    Trả lờiXóa