Thứ Bảy, 28 tháng 7, 2007

Đang rất mệt...




1. Hôm nay tranh luận với một số người về chuyện người Thái thông minh hơn hay người Việt Nam thông minh hơn. Mình đã bênh người Thái nhưng cũng không chê Việt Nam. Nguyên do là mấy người này bảo nhìn "bọn Thái đần, ngu ngu", Việt Nam mình thông minh hơn. Thôi thì mình cũng thông cảm vì họ mới qua Thái được 2, 3 ngày và cũng chỉ nhìn thấy một bộ phận nhỏ dân số Thái. Mình tranh luận rằng khái niệm thông minh không phải là tuyệt đối. Nó phụ thuộc vào hoàn cảnh và văn hóa của từng nước. Người Thái thông minh theo cách riêng của họ và người Việt Nam cũng vậy. Hôm nay mình bênh người Thái ra mặt. Một phần vì mình ở đây nên mình hiểu họ. Một phần vì mình muốn có một cái nhìn tổng quan và khách quan hơn.

2. Hôm nọ nộp bài phỏng vấn một ngôi sao điện ảnh nổi tiếng thế giới về cho bên nhà, bị người-mà-chỉ-tớ-và-người-ấy-biết-là-ai-đấy chê là: "Mày viết nam tính quá, khô cứng quá, chả có tí lãng mạn nào cả". Hic, khổ lắm, dạo này cứ viết chính trị với đâm chém suốt, đâu ra từ ngữ văn hoa, bay bổng bây giờ. Dạo này làm việc quá tải nên chả đầu óc đâu mà văn vẻ ong bướm nữa. Với cả đây là bài phỏng vấn ngôi sao hành động, mình muốn nó "cứng" tí. Nhưng thôi, cũng nên văn hoa tí cho đời nó "văn nghệ", các bác nhẩy?

3. Từ sau khi bị sặc hơi cay của cảnh sát hôm bạo động đến mức không nhìn thấy gì và nôn ọe tùm lum thì mình đã phải thủ quả khẩu trang và mũ trong túi rồi. Mũ không phải là mũ bảo hiểm nhưng vải cũng dày, ít ra cũng tránh được mảnh chai và đá nhỏ. Hôm nọ bị quả đá to ném trúng vai, hức hức... Bây giờ chỉ mong mấy người kia đừng biểu tình, bạo động nữa. Em muốn ở nhà cho lành. Chứ cứ 2 tháng nay bám lê bám lết theo biểu tình đuối sức lắm rồi. Ghét biểu tình thế cơ chứ. Đi thì mệt mà không đi thì nhỡ có chuyện gì lỡ mất chuyện hay.

4. Dạo này bận nên chả có thời gian nấu ăn mấy. Ăn ngoài đường thì chán. Ăn ở nhà thì không có thời gian nấu. Lúc nào rỗi tí là nấu một nồi cơm, nấu 1 loạt các món ăn như thịt kho trứng, bò xào, cánh gà chiến, v.v... rồi bọc ni lông, tống hết vào tủ lạnh. Đến bữa lấy ra cho vào lo rồi ăn thôi. Đỡ phải nấu. Ăn kiểu này cũng được. Tính mình cũng chả thích bày biện hoa lá cành làm gì. Nhưng đúng là dạo này sức khỏe sa sút thấy rõ. Đang phải cố ăn càng nhiều càng tốt để lấy lại sức. Mấy hôm nay đã có lúc đi không nổi. Hức... Tội cái thân em...

5. Lắm lúc cứ kêu ca ầm lên cho vui thế thôi, chứ làm thì vẫn phải làm. Không kêu thì chả biết lấy ai để chia sẻ. Kêu thì bảo là hơi tí lại kêu .

Life's going on...

13 nhận xét:

  1. troi , di lay tin nguy hiem dzu anh hen , can than nha anh :)
    Anh Phuong noi an uong ko dang hoang , sao lai uong bia the !!!

    Trả lờiXóa
  2. a quảng cáo bia huh ? :D

    Trả lờiXóa
  3. cái hình be bét quá >.<

    Trả lờiXóa
  4. anh dặn chú đội mũ bảo hiểm rồi mà!chẹp!cẩn thận chứ!
    mà này sao cái hình trên báo Tn hôm qua ông ko che cái mẹt ông lại!ko sợ hậu quả à!

    Trả lờiXóa
  5. Dạo này hóng hớt tin tức quá nên mặt dài ra trông thấy đấy! hehe

    Trả lờiXóa
  6. thế bác cứ định ở bên đó mãi không về nhà lấy vợ à? hay có cô nào bên đó rồi mới ở mít bên đó ;))

    Trả lờiXóa
  7. cứ kêu lên cho đã rồi lại lao vào làm ông a ah! thỉnh thoảng đi bán "than" cho vui tí ;-)

    Trả lờiXóa
  8. em kêu với aaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaa ^_^
    chúc anh tuần mới vui vẻ !

    Trả lờiXóa
  9. Uh nhi, mat dai thiet, hic hic... Co len, kaka :D

    Trả lờiXóa
  10. Rồi, khỏi kêu, chừng nào gặp thư kí nấu cơ số món ngon cho ăn :-"

    Trả lờiXóa
  11. cái kiểu mặt câng tráo trợn này xưa rùi, anh ko có cái kiểu nò khác à? Kiểu phồng má, tay làm tai thỏ ý , mắt chớp chớp giông cái avatar của cái bà comment trên em này này!

    Trả lờiXóa
  12. Sao mà giống đc, fải dư lào mới làm đc dư thế chớ :-" Trình j :-"
    Haizzz

    Trả lờiXóa
  13. Anh Phuong co gang len nhe!!!

    Trả lờiXóa