Thứ Tư, 11 tháng 7, 2007

Cập nhật tình hình tí nhé...

Dạo này nhiều bạn trách mình là ít viết blog. Khổ... lượn suốt... hic hic... Sau đây là một số hình ảnh tớ tác nghiệp... Trông tớ lúc tác nghiệp thật là kinh hè hè...


Quả này là ảnh chụp hôm 23.6 khi đoàn biểu tình của Liên minh Dân chủ Chống Độc tài (DAAD) đang kéo về trụ sở Hội đồng An ninh Quốc gia (CNS) để đòi CNS giải thể. Bà con trông rất dữ dằn. Sau một hồi lê lết theo đoàn biểu tình để chụp ảnh, tớ chạy đến CNS trước để canh vì biết đâu sẽ có đụng độ giữa cảnh sát và người biểu tình. Tớ leo lên một cái cột đèn. Vì đồ đạc lỉnh kỉnh đeo quanh người nên tình hình là rất khó lên cái cột đèn. Thế là 2 bạn cảnh sát xúm lại túm thắt lưng của tớ một cách tình cờ và bất ngờ, xốc mình lên trên cột đèn, bảo: "Nào, lên nào". Tớ cảm ơn rối rít rồi trụ vững trên đó chờ... Đằng trước là hàng rào cảnh sát đằng đằng sát khí, khoảng 200 bạn... Phía sau đó còn có mấy lớp hàng rào cảnh sát nữa... cũng lên đến cả nghìn... (Ảnh: Vũ Mai Hoàng, phóng viên báo Nhân Dân thường trú tại Bangkok). Anh V M Hoàng nhìn lại ảnh này bảo quả này Tổng Biên tập biết được thể nào cũng tăng lương...




Chết thật, đang tranh thủ "hỏi thăm" mấy em gái dũng cảm đi biểu tình mà lại bị chụp trộm thế này. Anh V M Hoàng bảo Tổng Biên tập xem được ảnh này chắc cắt lương mất. Mình hỏi các bạn ý: "Các ấy đi biểu tình thế này có sợ không". Các bạn ý đáp: "Ôi, sợ dek gì. Chả sợ đâu". (Ảnh: Vũ Mai Hoàng, phóng viên báo Nhân Dân thường trú tại Bangkok)



Đây là Võ Văn Đức, kẻ đánh bom bất thành nhằm vào Đại sứ quán Việt Nam ở Bangkok. VVĐ vừa bị dẫn độ từ Mỹ về Thái Lan từ năm ngoái để xét xử. Trong ảnh là cảnh tớ đang ghi âm lời nói của VVĐ trên đường bị giải về trại sau phiên toà ngày 19.6. (Ảnh: Xuân Sơn, phóng viên Đài Tiếng noí Việt Nam VOV thường trú tại Bangkok)



Chụp cùng với một binh sĩ Thái Lan tại một chốt gác trên đường phố Bangkok. Chốt này được dựng lên nhằm kiểm soát những người tiến về quảng trường Sanam Luang để biểu tình. Bác này á, trước khi mình chụp với bác thì bác ấy đã đòi chụp mình rồi. Chắc nghi ngờ gì đấy, mặc dù mình đã giơ thẻ nhà báo ra rồi. Hì hì Ảnh: Xuân Sơn, phóng viên Đài Tiếng noí Việt Nam VOV thường trú tại Bangkok)



Tóc tai rũ rượi, mặt mũi bơ phờ... lết theo đoàn biểu tình cả tháng trời... trên vai vác ba lô nặng trĩu... 2 tay 2 súng... tớ đang đứng bên trong hàng rào cảnh sát . Phía bên kia là đoàn người biểu tình bị chặn lại. (Ảnh: Thammanoon Panraksa)



Ảnh này trông mình càng kinh tởm ác... hu hu... lúc này là mệt lắm rồi nhé... đằng xa kia đoàn biểu tình hò hét hung tợn đang kéo đến... phí sau là 1 lớp hàng rào cảnh sát khác. Đây là cảnh sát chống bạo động (anti-riot police). (Ảnh: Thammanoon Panraksa)



Mệt quá rồi... đoàn biểu tình vẫn chưa tiến đến sát hàng rào cảnh sát... ngồi nghỉ tí... (Ảnh: Thammanoon Panraksa)

Đám biểu tình vẫn chưa dám làm gì mạnh tay như là đụng độ với cảnh sát chẳng hạn, vẫn cứ đứng đó hò hét. Mình thì đói rã họng... chạy vào 7-Eleven vơ đại hộp cơm ra ngồi bệt xuống ăn. Đằng sau là dây thép gai của cảnh sát đang giăng ra đề phòng đoàn biểu tình vượt quá giới hạn. (Ảnh: Thammanoon Panraksa)



Nhậu nhẹt ở bãi biển Krabi cùng các đồng nghiệp trong chuyến đi miền nam Thái Lan (ảnh: Ngô Gia Tự - tức là chụp tự động ấy)

Hết roài nhé...

Ngụ đây...

14 nhận xét:

  1. em biet cai ao cam cam nay ne :)

    Trả lờiXóa
  2. bây h anh là phóng viên chiến trg à?
    ;))

    Trả lờiXóa
  3. Toi nghiep em tui. Co len nha.

    Trả lờiXóa
  4. >"<...Tinh hinh cang thang the a` :-ss
    Sao dam qua du lich bay h

    Trả lờiXóa
  5. Titan--水--☆_☆lúc 02:32 13 tháng 7, 2007

    đúng là bạo dộng mới chỉ dừng ở mức biểu tình :D ko quá chút anh thành phóng viên chiến trường rồi

    Trả lờiXóa
  6. bác này dạo này nhìn béo ra nhưng lại già đi :D

    Trả lờiXóa
  7. Thằng em xinh giai! :D

    Trả lờiXóa
  8. the^' ma` mo^m` cu xoen xoet la`: O^?n di.nh la'm!
    Dao nay ko uong thuoc giun nen bung ho*i phu*o*~n day' nhe'! :D
    Cho em xem vu Vo Van Duc di!

    Trả lờiXóa
  9. thú thật tấm đầu tiên nhìn bạn như thằng mọi con.....

    Trả lờiXóa
  10. Ôi thươg Sếp tui quớ, càng ngày càng giống người TL nhá, kiếm em Thái nào sinh đứa con đi anh ;;)
    Mà dạo này vữn chơi quá, áo vàng nhớ, sắc vàng đang HOT ;))

    Trả lờiXóa
  11. Trong dang di` "chien dau" wa! :D :D
    Lan xa vao di, oanh manh vao di, lam phong vien oai qua!

    Trả lờiXóa
  12. rút cuộc nà anh được tăng nương hay cắt nương? Trông anh ngày càng tơi bời :|

    Trả lờiXóa