Thứ Năm, 5 tháng 7, 2007

Hôm nay, ZIDEAN mất đi một người anh lớn




Tác phẩm cuối cùng của chú Nhã Bình gửi lên Zidean "Tuệ đăng"

Hôm nay, không chỉ riêng tôi mà cả cộng đồng Zidean mất đi một người anh lớn: chú Nhã Bình, hay còn gọi là backward. Đến giờ tôi vẫn không tin đó là sự thật.

Khoảng 4h30 chiều nay, chị Châu Yên ở Ban Quốc tế Báo Thanh Niên báo tin dữ. Tôi không thể tin vào điều đó. Suốt từ chiều đến giờ, trong đầu tôi vẫn ám ảnh dòng chữ: "Chú Nhà bình mất rồi". Tôi vốn bình tĩnh. Tính tôi luôn bình tĩnh. Và ngay lúc đó tôi vẫn bình tĩnh. Tôi đã trải qua nhiều giờ phút nhận được tin bạn bè, ngườ thân mình qua đời. Tôi buồn và cho đó là lẽ tự nhiên của cuộc sống. Có sinh ắt có tử. Nhưng lần này tin dữ đến với tôi quá đột ngột. Chú mới 53 tuổi. Tôi cảm thấy ranh giới giữa sự sống và cái chết mong manh quá. Mới sáng đồng nghiệp còn thấy chú đến làm việc. vậy mà buổi chiều chú đã không conf trên cõi đời.

Mấy hôm trước, tôi và Ngọc Quang (admin của Zidean) còn bàn nhau xem tháng này sẽ bình bầu chú lamf Zider of the month. Vậy mà chú ra đi nhanh quá. Nhìn lại tác phẩm Tuệ đăng cuối cùng của chú, thấy sao mà đẹp và lung linh đến thế. Sao chú không ở lại mà gửi thêm nhiều tác phẩm đẹp hơn nữa nhỉ?

Trước tin môtj ai đó mà mình quen biết qua đời, tôi thường bần thần đến mấy ngày và tự hỏi, liệu đó có phải là sự thật không, tại sao điều đó đến quá đột ngột, tại sao mọi việc đã không thể khác đi. Âu cũng là cảm giác thường tình khi mất đi một người bạn. Mất đi môtj người bạn, tôi cảm thấy cần phải trân trọng hơn những người bạn mà mình đang có. Sống trên đời mà không lo đối xử tốt với nhau, đến khi chết đi lại tiếc, vì chẳng còn làm gì được nữa.

7 nhận xét:

  1. chia buon voi gia dinh chu :(

    Trả lờiXóa
  2. P, nghe tin hồi chiều mà tay cứ run run, không sao gõ trên bàn phím được, tới giờ vẫn còn cảm giác đó. Vĩnh biệt chú Bình…

    Trả lờiXóa
  3. Hức T__T Tai nạn huh sếp?

    Trả lờiXóa
  4. Bất ngờ quá, anh gõ sai nhiều quá kìa...
    Chia buồn với gia đình chú...

    Trả lờiXóa
  5. em cung bang hoang qua :(

    Trả lờiXóa
  6. :( qua sock, hoi chieu nhan tin cua ong cu ko tin vao mat minh :(

    Trả lờiXóa
  7. xin đựoc chia buồn với người đã khuất :(

    Trả lờiXóa