Thứ Ba, 2 tháng 10, 2007

Sự thật về tin nhắn ủng hộ nạn nhân vụ sập cầu!




2 ngày qua, cư dân mạng nhận được tin nhắn spam cho nhau qua Yahoo! Messenger như thế này:

"Vào lúc 8h ngày 26 tháng 9 cầu Cần Thơ đã bị sập các nhịp 13, 14, 15 , đã có ít nhất 50 người chết , 150 người bị thương. Bạn hãy gửi tin nhắn này tới tất cả mọi người trong list . Mỗi tin nhắn của bạn yahoo sẽ ủng hộ 200vnđ cho các nạn nhân của vụ sập cầu này. Hãy thể hiện tình yêu con người chỉ bằng vài cái nhấn chuột."

Các cư dân mạng không biết rằng mình là nạn nhân của tin nhắn trên. Sau khi đọc bài viết dưới đây, hy vọng các bạn sẽ nhận ra sự thật và không phí thời gian vào những chuyện thế này. Xin khẳng định 100% những điều nói trong tin nhắn trên, cụ thể là việc Yahoo! sẽ ủng hộ 200 VNĐ qua mỗi tin nhắn, là không có thật và vô căn cứ. Tại sao?

1. Nếu có một chương trình từ thiện như thế này, Yahoo! sẽ phải có một tin chính thức đăng tải trên các phương tiện truyền thông hoặc ngay trên trang web của mình, nếu không thì qua một banner quảng cáo trên mạng. Yahoo! là một tập đoàn lớn, không thể có chuyện tổ chức chương trình mà không thông qua báo giới và thiếu chuyên nghiệp như vậy được.

2. Những tin nhắn mà các bạn spam cho nhau sẽ không được Yahoo! tính và ủng hộ 200 VNĐ. Yahoo! cũng không có chương trình theo dõi tin nhắn ủng hộ nạn nhân vụ sập cầu. Thử nghĩ xem, nếu họ có chủ trương theo dõi tin nhắn trên và xem nó được gửi đi bao nhiêu lần để ủng hộ tiền, hoá ra bạn đang bị theo dõi à? Các tin nhắn khác của bạn gửi đi cũng sẽ bị theo dõi à? Vả lại, nếu như sử dụng e-mail thì câu chuyện forward message cho nhau và nhà cung cấp dịch vụ theo dõi chuyện forward e-mail đó đi đâu và bao nhiêu lần có vẻ hợp lý. Đằng này, tin nhắn được copy paste, gửi 1 cách thủ công (bởi Yahoo! Messenger không có chức năng forward như e-mail), làm sao Yahoo! có thể theo dõi được.

3. Yahoo! có đủ tiền trả cho các cú click chuột không? Ví dụ trung bình 1 người có 100 bạn trong friend list và người này spam tin nhắn cho 100 người bạn của họ. 100 người này lại spam tiếp cho 100 người bạn khác của họ, Vị chi là 100 x 100 = 100.000 tin nhắn. Yahoo! khi đó sẽ ủng hộ 200.000.000 triệu VNĐ. Tuy nhiên, số cư dân mạng đâu chỉ có 100. Nói con số 1 triệu người ra thì còn quá ít. Đó là chưa kể có người còn có 2, 3 nick. Con số lớn lắm. Chẳng may từng đó người spam cho nhau hết thì liệu Yahoo! có đủ tiền trả không?

Cuối cùng, kiểu lừa nhau qua tin nhắn thế này đã xuất hiện nhiều mà sao các bạn không nhận ra nhỉ? Ai nghĩ ra chuyện đem vụ sập cầu Cần Thơ ra để bày trò spam như thế này thì ác quá. Còn các bạn là nạn nhân của vụ spam tin nhắn này, hy vọng các bạn nhận ra sự thật của trò này, thay vì đi spam, hãy làm điều gì đó có ích hơn cho các nạn nhân vụ sập cầu.

Hy vọng các bạn sẽ không bị những tin nhắn như trên lừa nữa.

Frankie Da Cool

6 nhận xét:

  1. 2 mẹ con nhà gấu :Dlúc 04:52 1 tháng 10, 2007

    em cung biet la xao nhung ko giai thich duoc. Cam on anh nhe

    Trả lờiXóa
  2. Uh ! Thanks em da canh bao !

    Trả lờiXóa
  3. em đọc cái này cũng vô lý từ lúc đầu roài...nếu mà ai có tấm lòng với những người bị thiệt hại thì thà ủng hộ bằng việc thật và vật chất còn hơn!!!!

    Trả lờiXóa
  4. haha
    chính xác, em chả bao h làm cái trò này cả
    yề

    Trả lờiXóa
  5. Chả hiểu những đứa đi spam tiếp nghĩ j ? Ngây thơ thế nhờ ;))

    Trả lờiXóa
  6. Chang bao gio e tin may cai vu spam di de ung ho tien ca, nghe la thay thieu logic roi, vay ma cung co nhieu ng tin, hic

    Trả lờiXóa