Thứ Sáu, 30 tháng 3, 2007

Hãy yêu chính mình!




Túm được tấm ảnh "lừa tình" của bà chị. Thấy hay hay nên làm ảnh minh họa. Chị ơi, chị yêu bản thân nhiều hơn nữa nhé!



Hãy yêu chính mình trước khi yêu người khác. Tại sao ư? Nếu không yêu chính mình, bạn sẽ không thèm chăm lo cho bản thân. Khi đó, bạn sẽ không "khỏe". Mà đã không "khỏe" rồi thì làm sao đủ sức lo cho người khác?


Trên máy bay, trước lúc cất cánh, tiếp viên hàng không bao giờ cũng nhắc nhở bạn: "Nếu áp suất trong khoang giảm đột ngột, mặt nạ sẽ tự động rơi xuống từ trên trần và trong buồng vệ sinh... Nếu bạn đi cùng em bé, hãy đeo mặt nạ cho mình trước rồi giúp bé sau". Bạn phải sống sót trước đã trước khi muốn cứu một ai đó. Nói cách khác bạn sẽ chẳng cứu được ai nếu bạn... chết rồi.

Trong bài hát nổi tiếng những năm 80 "Greatest love of all" của Whitney Houston có kể về chuyện không lạ của một cô bé luôn chạy theo những người mà mình thần tượng và học tập theo họ. Nhưng rồi cô nhận ra rằng không ai là lý tưởng để mình học tập cả. Cô đành đi theo con đường của chính mình. Cô thề sẽ không là cái bóng của ai và dù có thành bại ra sao thì ít nhất cô đã sống cho chính mình. Và cô nhận ra tình yêu bản thân là tình yêu vĩ đại nhất.

Sau khi bài hát này được phổ biến, một nếp sống mới đã hình thành. Đó là thế hệ "Generation Me" đề cao lối sống yêu bản thân. Thế nhưng phần lớn trong số họ đã hiểu lầm thông điệp của bài hát. Họ quá yêu bản thân đến mức ích kỷ.

Bởi vậy, yêu bản thân không phải là ích kỷ. Yêu bản thân giúp bạn vững vàng hơn để lo lắng cho người khác.

7 nhận xét:

  1. ú yeah, cưng bản thân ^^. Sắp nhờ anh zai 1 chuyện to tát hí hí ^^. Anh chăm lo bản thân trước rồi cứu em, anh nhá ^^

    Trả lờiXóa
  2. đúng roày :D thân mình lo ko xong mà lo cho ng khác thì làm ngta lo mình nh hơn thôi :D

    Trả lờiXóa
  3. Cái cô trong hình xinh nhỉ
    :D

    Trả lờiXóa
  4. Frankie แฟรงกี้lúc 23:07 30 tháng 3, 2007

    @Lana: biết nhờ gì rồi. Nghe thấy thế tự nhiên lại chả muốn yêu bản thân nữa!
    @7: ờ
    @Giò: vào blog anh quậy à? lớp liếc giề? viu viếc giề. FDC ở đấy chả lớp... :D
    @Cát Khuê: Vầng, xinh nhờ...

    Trả lờiXóa
  5. hehe tôi phải lăn lộn mất 6 năm đi làm và khổ sở ở xóm liều để rút ra được bài học to lớn nhất, làm thay đổi cuộc đời mình là LOVE UR SELF, TREAT UR SELF NICE. Nếu mình ko tự chiều chuộng bản thân thì ai sẽ làm điều đó đây? Tôi đã gần như kiệt quệ ở Kibera và muốn buông xuôi tất cả cho đến khi hiểu ra là tại mình coi mình chẳng ra cái cóc khô gì. Thế là đú. Thế là thành công. :D

    Trả lờiXóa
  6. anh ơi, vậy anh tự đày đọa bản thân nhá ^^

    Trả lờiXóa