Thứ Tư, 7 tháng 3, 2007

Đúng và Sai...




Người ta cãi nhau, đánh nhau cũng chỉ vì tranh cãi xem ai ĐÚNG ai SAI. Hầu hết người ta luôn cho mình là đúng và cho người khác là sai. Không mấy ai tự nhìn lại mình và thú nhận rằng mình đã sai cả. Số đông vẫn nghĩ mình luôn đúng.

Có một cô gái sau khi chia tay bạn trai đã gửi tin nhắn cho chàng trai đầy vẻ trách móc: "Một người bỏ anh ra đi, anh cho rằng họ sai. Người thứ hai bỏ anh đi, người đó vẫn sai. Rồi người thứ ba cũng xa lánh anh và họ cũng sai. Đã bao giờ anh tự hỏi xung quanh anh còn lại bao nhiêu người?"

Tin nhắn chua chát này có làm chàng trai giật mình nhìn lại bản thân? Mẩu chuyện nhỏ trên chưa đủ để chúng ta kết luận xem ai đúng ai sai trong chuyện này. Tuy nhiên, dù đúng hay sai, có một hành động khá khó khăn với một số người. Đó là tự nhìn lại bản thân và những chuyện đã xảy ra, đánh giá và nhìn nhận đúng nó. Bạn thử nghĩ xem, chịu khó nhìn lại bản thân và những sự việc đã qua giúp bạn đánh giá sự việc đúng mực và tỉnh táo hơn. Có thể bạn không sai nhưng bạn cũng có thể tìm ra giảp pháp nhằm tránh những rắc rối tương tự xảy ra lần nữa. Nói cách khác, nhìn lại bản thân có thể giúp bạn nhìn nhận cuộc sống khách quan hơn.

Bạn nghĩ sao?



9 nhận xét:

  1. Vấn đề không phải ở chỗ anh Phương nói đúng hay nói sai, mà là "Anh biết anh đang nói gì". Em đồng ý cả 2 tay! Ú giề !!! Người ta tưởng bảo thủ để có thể "bảo vệ" cho mình nhưng thực ra họ đang tự hại mình. Nhưng sẽ không bao giờ họ mở mắt cho đến khi họ ngã thật đau. Nghe thì ác đấy, nhưng mà đời thế thôi, nhể? Ú giề !!! (hâm quá, ú giề! Quên không hỏi anh, bomb BKK đẹp không anh?) ^.^

    Trả lờiXóa
  2. Em chỉ nghĩ là: sao bận thế mà vẫn viết blog đc nhỉ ;))

    Trả lờiXóa
  3. im mr wrong, always
    so, im an optimist :D rite ?

    Trả lờiXóa
  4. thế ai dám bỏ bạn Phương của tớ đấy? :P

    Trả lờiXóa
  5. Cho dù có nhìn nhận lại bản thân thì vẫn là suy nghĩ cố hữu của bản thân nên khả năng thay đổi không nhiều. Em nghĩ biết lắng nghe, chắt lọc những gì người khác nói cũng là 1 việc quan trọng. Và nghĩ là 1 chuyện, làm đc lại là chuyện khác, nói chung khá rắc rối.
    Bản thân em toàn sai đấy, nhưng ko dễ gì sửa đc, giang sơn dễ đổi bản tính khó dời :(

    Trả lờiXóa
  6. em thấy câu cuối hay :D
    ai cũng có lúc phải tự ngẫm về bản thân mình
    có tự nghĩ tự nhủ mới thấy đc giá trị của họ và giá trị cuộc sống anh ạ :P

    Trả lờiXóa
  7. vậy entry này là đúng hay sai? ^_^

    Trả lờiXóa
  8. bh e vẫn chưa hỉu e đã làm j sai mà a lại hem chịu e?!? :))

    Trả lờiXóa
  9. em nghĩ nhiều cho ng khác hơn, nên em hay thấy em sai hơn so với tần số "thấy mình sai" của người khác,nhg nếu cái j em cho là hoàn toàn đúng thì sẽ rất cứng đầu :)) đc cái nếu đc giải thích cặn kẽ cái "hoàn toàn đúng" đấy ko đúng thì cũng nghe hehe

    Trả lờiXóa