Chủ Nhật, 10 tháng 5, 2009

Điều gì không cần thiết thì không nên nói



Điều gì nếu nói ra cũng được mà không nói ra cũng chẳng sao thì tốt nhất là không nên nói.

Vừa đọc trong blog của bố như vậy. Đôi khi mình vô ý, muốn đùa vui tí nhưng nếu ai không hiểu họ sẽ nghĩ là mình nói thật. Suy ra, không nên nói đùa.

Năm ngoái, mình mất 1 người bạn vì những câu nói đùa vô hại, những câu mà không nói cũng được, nói cũng chẳng sao. Nhưng mình nhận ra rằng, đó là người bạn nên mất. Không đáng, đúng không? Chơi với nhau bao lâu đáng ra phải hiểu tính nhau, biết cái gì nói đùa, cái gì là thật.

Trong blog của bố cũng có câu: "Hạn chế gặp những người mà nếu tiếp xúc dễ làm mình khó chịu". Đúng, không nên gặp họ, bởi mình cũng sẽ làm họ không thoải mái. Nên invisible thì hơn.

Cuộc sống vốn đã nhiều điều đau đầu rồi, tại sao không take it easy một chút cho dễ thở hơn?

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét