Thứ Sáu, 19 tháng 5, 2006

Questions for a new day...




Những câu hỏi cho một ngày mới


1. “Tôi đang có những gì?”


Thông thường chúng ta hay buồn phiền về những gì chúng ta không có mà quên mất việc xem mình đã có những gì. Chỉ đơn giản như việc vẫn khoẻ mạnh, vẫn còn có thể nhìn thấy, vẫn có thể nghe được, vẫn có thể yêu và được yêu. Chỉ cần thôi không buồn phiền nữa thì chúng ta sẽ biết được hiện chúng ta đang có những gì.


2. “Tôi nên tự hào vì cái gì?”


Bạn có thể tự hào về thành tích, những gì bạn gặt hái được. Thành tích thì không phân biệt lớn nhỏ. Mỗi một lần thành công tức bạn đã leo lên được một bậc thang rồi đấy!


Và bạn có thể tự hào vì mới vượt qua được một khó khăn nào đó, bạn có thể cảm thấy hạnh phúc vì vừa giúp được một người lạ mặt, bạn có thể nở một nụ cười khi giúp được một người bạn hay cảm thấy vui khi vừa đọc được một quyển sách mới, vừa quen được một người bạn mới.


Tóm lại, tất cả đều đáng để bạn tự hào.


3. “Tôi nên cảm ơn ai?”


Mỗi ngày đều có thể xảy ra nhiều việc, chất chứa trong lòng chúng ta một sự cảm kích nào đó. Đồng thời có nhiều người đáng để chúng ta nói lời cảm ơn vì có những lúc vô tình họ đã dạy cho chúng ta những bài học quý. Và mỗi một ngày của cuộc sống đều là một phần quà vô giá đối với chúng ta.


4. “Làm sao để tràn đầy sức sống đây?”


Mỗi một ngày bạn nên vạch ra một kế hoạch cho những công việc bổ ích, để khi đó, bạn sẽ cảm thấy vui vẻ hơn. Chẳng hạn gọi điện cho người mà bạn quan tâm nhưng đã lâu đã không liên hệ với họ. Hay như động viên đồng nghiệp vài lời và dành chút thời gian chơi đùa cùng con trẻ.


5. “Hôm nay có thể giải quyết được chuyện gì?”


Bạn cố gắng giải quyết hết những công việc ngay trong ngày và tìm cách giải quyết tất cả hay chỉ một phần công việc mà bạn định “để dành” cho ngày hôm sau. Hãy đối diện với những khó khăn lớn nhất và thay đổi một góc nhìn khác về chúng.


6. “Tôi có thể trút bỏ gánh nặng không?”


“Gánh nặng” ở đây có thể là những đau buồn cũng như bực dọc bị dồn nén quá lâu. Gánh chúng trên vai được ích gì nào? Sao bạn hãy làm một bảng tổng kết quá khứ, ghi lại những kinh nghiệm cần thiết! Sau đó đem toàn bộ những thứ còn lại quẳng vào “sọt rác”.


7. “Làm sao để nhìn vấn đề ở một góc độ khác?”


Vấn đề cơ bản nằm ở phương thức chúng ta nhìn sự việc như thế nào. Đã có nhiều người từng phiền muộn hay đau khổ vì một việc gì đó, nhưng về sau, họ lại nghĩ về câu chuyện ấy và cảm thấy buồn cười. Bạn thấy đấy, vui - buồn chỉ là do tự chúng ta nhìn ở những góc độ khác nhau thôi.


8. “Tôi làm sao sống tốt cho ngày hôm nay?”


Hãy làm gì đó hơi…bất thường, hãy sáng tạo ra những cái mới. Khi đó, bạn sẽ cảm nhận được cuộc sống có biết bao điều tốt đẹp.


9. “Phải hành động ngay?”


Đừng nên nghĩ rằng những ý kiến này “xem ra cũng hay đó” và cũng không nên cho rằng trong cuộc sống khó có thể xảy ra như thế. Thực ra, mỗi một ngày trôi qua đều không như chúng ta tưởng tượng, cứ để nó trôi một cách vô vị hay phấn đấu cải thiện tốt hơn, mọi thứ đều nằm trong tầm tay của bạn.


Phấn đấu để sống một cách hạnh phúc, bạn còn luyến tiếc điều gì nữa nào?

6 nhận xét:

  1. Cool pic... nga^`u qua'... co`n no^i. dung thi` chua doc cho ne^n no comment.. hehe

    Trả lờiXóa
  2. pic nhi`n hoi bi ... noi. dung thi hoi bi ... chung chung ca? ba`i hoi bi ... DU*O*C.

    Trả lờiXóa
  3. boc tem. cha hiu j lam ;))

    Trả lờiXóa
  4. TU. HA`O VOI NHUNG GI MINH DANG CO
    ca? lop' vo tay khen ban. Travip nao`

    Trả lờiXóa
  5. Eo, co hai em nao xinh xan dung canh anh the nhi???

    Trả lờiXóa