Thứ Năm, 14 tháng 5, 2009

Mất tiền ngu! Một ngày xúi quẩy! (updated)

Sinh nhật sinh nhẽo sắp đến rồi mà xui ghê. Hy vọng qua tuổi mới sẽ gặp hên!

Hôm nay, đến ngày đi trình diện chính quyền kể từ khi nhập cảnh. Sáng ra, đập vô mặt đã là một đống hóa đơn các loại.

Đến trưa cà ngựa đi trình diện. Đến nơi, các bác bảo chậm 15 ngày. Mình bảo không chậm, tính từ ngày có visa kia mà. Năm ngoái vẫn thế. Các bác bảo không, từ ngày nhập cảnh cơ. Cuối cùng mình đành tươi cười rút 2.000 baht ra đóng phạt, cộng thêm 10 phút chờ đợi các bác viết hóa đơn, biên bản và qua ít nhất 3 quầy để hoàn thành thủ tục.

Hic. Trên đường về, trong lúc ngồi thẩn thơ trên tàu điện thì một bạn to cao nhưng không đẹp trai (bằng mình) ngồi phịch xuống bên cạnh. Tưởng chuyện cũng bình thường, 5 phút sau bạn ấy bắt đầu có những biểu hiện kỳ cục. Bạn ấy bắt đầu ngồi cười khúc khích 1 mình. Kiểu như là đêm hôm trước nghe được câu chuyện cười nhưng giờ mới hiểu ra nên cười khoái chí. Mình sợ quá, xuống ngay ga gần nhất để đón chuyến khác. Tiện thể đi đóng đống hoá đơn.

Thôi, tóm lại, đi cắt tóc xả xui đây. Trên đường đi cắt tóc, tiện ghé DHL gửi hóa đơn về cơ quan. DHL rất dễ thương, bảo rằng hôm nay gửi thì thứ 2 đến nơi nhá. Từ giờ đến cuối tuần ứ có chuyến. Ôi, hóa ra đây là dịch vụ chuyển chậm à? Những thứ 6, 7, CN. Thế mà không có chuyến nào đi Việt Nam mới tệ.

Đến tiệm cắt tóc thì biết tin bạn stylish người Nhật hay cắt cho mình đã về nước. :D Coi như hôm nay đen toàn tập. Đùa chứ, ai cho vay 2.000 USD, khi nào làm lương gấp đôi mức ấy sẽ trả nợ.

1 nhận xét: