Thứ Ba, 30 tháng 5, 2006

Memories of happiness - Part 1: My first school...




Trường học đầu tiên



   Tôi không còn nhớ nhiều về những ngày này. Tôi quá bé. Tôi chỉ nhớ có vài chuyện lặt vặt. Tôi nhớ chuyện bố tôi hay chở tôi bằng xe đạp ra bờ biển chơi. Rồi bố tôi còn mua cho tôi bánh đậu xanh và các thứ quà vặt khác. Ðó là chuyện lâu nhất mà tôi có thể nhớ. Năm 2 tuổi, tôi đi nhà trẻ.




    Nhà trẻ nằm ngay trong khu tập thể. Cứ sáng sáng, mẹ tôi gửi tôi ở đó rồi đi làm. Mấy buổi đầu tôi khóc hết nước mắt. Vả lại ở đó cũng có mấy cô "sát thủ" nên tôi cũng sợ. Tôi còn nhớ chuyện tôi bị một cô đánh đỏ mông vì tội "đi vũ trụ" không đúng chỗ. Bố mẹ tôi biết chuyện rất tức giận cô giáo. Cũng may là sau đó không có vấn đề gì nghiêm trọng.


    Trong số các cô giáo ở đó tôi chỉ còn nhớ cô Tịnh, bác Xuân (bác hàng xóm kế bên nhà tôi). Còn lũ bạn thì hầu hết là bọn trẻ trong khu tập thể. Ðó là những người bạn đầu tiên của tôi: Ly, "Bê", bé Tư (vì là con thứ 3 trong nhà), thằng "Bự" (vì nó bự con), thằng Minh "giòi" (vì trông nó "suy dinh dưỡng" quá),... Tôi chỉ nhớ có vậy. Tất cả bọn trẻ ở đó đều mặc đồng phục. Con trai mặc áo mơ-mi, quần soóc; con gái mặc váy (nhìn ảnh bên dưới). Bọn trẻ chơi với nhau rất vui, chẳng bao giờ cãi nhau hay giành đò chơi cả. Nhà trẻ tuy không rộng lắm (đó là một ngôi biệt thự của người Pháp) nhưng cũng đủ chỗ để đặt trong nhà 2 cái cầu trượt và mấy tủ đồ chơi (các bạn xem ảnh bên dưới nhé).


    Ðồ chơi thì toàn là do các cô tự làm từ gỗ, đất sét. Lúc ấy (những năm 82-83) thì làm gì có đồ chơi xịn, cùng lắm chỉ là mấy con búp bê nhựa sơn xanh sơn đỏ. Nhà trẻ, ngôi trường đầu tiên của tôi, còn lại trong trí nhớ của tôi thật đẹp. Ðẹp không chỉ vì nó vốn là một ngôi biệt thự của người Pháp xây mà còn vì sự hồn nhiên của trẻ con. Trước hiên còn có 2 cây hoa sứ hai bên. Dưới sân thì hoa sứ rụng trắng. Trông thật hay. Tiếc rằng, bây giờ người ta chiếm đất xây nhà, nhà trẻ bị đập đi một phần và tất nhiên 2 cây hoa sứ cũng không còn nữa.


    Trong bức hình trên, đó các bạn tôi đứng ở đâu đấy hí hí...


7 nhận xét:

  1. bọk tem ... tuoi tho anh hay nhi? em quen gan` het' roi` .T_T

    Trả lờiXóa
  2. bọk tem ... tuoi tho anh hay nhi? em quen gan` het' roi` .T_T

    Trả lờiXóa
  3. uh nho ve hoi con be uoc gi duoc quay tro lai de quen di moi thu ap luc hien tai

    Trả lờiXóa
  4. thu' 2 tu` trai qua phai dung 0 a

    Trả lờiXóa
  5. Eh... den cai doan hoc mau giao hay lop mot nho gioi thieu tui da`i da`i nha.. du sao tui minh cung hoc chung lop 1 muh!! kakakaka.
    Cong nhan Phuong hoi nho dep trai hon bgio nhieu.Bgio phai dung photoshop Phuong nha ta moi dam post a?nh. kekekeke.

    Trả lờiXóa
  6. thu 2 tu trai wa la anh phai hong?? nhin de thuong ghe nhi...
    anh nho ki chuyen hoi nho wa ha...e tuong em da la nguoi hay nho chuyen con nit lam rui chu, ai ngo anh cung vay...hihi

    Trả lờiXóa
  7. Em cung~ doan anh o ha`ng dau`.. cai' mo^`m cuoi` co' ve? da(c tru*ng we' day ;)) ma` co^ng nhan anh nho' joi? ghe^, noi chung la hoi` be' em nho it lem', ki uc nhat nhoa`.. hic hic.. :(

    Trả lờiXóa